Nhất định không được bỏ lỡ khi đến Malaysia

06/09/2022 0 952

Từ đầu năm đến giờ các tín đồ du lịch của Đất Việt Tour đã ra Bắc vào Nam, tung hoành ngang dọc khắp mảnh đất hình chữ S rồi phải không? Và thời điểm cuối năm này hãy cùng ghé qua hàng xóm láng giềng của chúng ta trong chuyến du lịch Malaysia để khám phá những điều mới mẻ nhé!

Những địa điểm nổi tiếng nhất Malaysia phải ghé qua 

Các bạn có biết Malaysia được gọi với cái tên “Châu Á thu nhỏ” không? Được ví von như vậy bởi nền văn hóa lẫn kiến trúc nơi đây vô cùng đa dạng, cùng điểm qua vài tọa độ nổi tiếng nhất nào

Thủ đô Kuala Lumpur

Hầu hết những tour du lịch hay cả tự túc đều có điểm đến là thủ đô Malaysia, thành phố Kuala Lumpur tráng lệ, hiện đại với rất nhiều những dịch vụ, hình thức giải trí mà chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách khó tính.

Thủ đô Kuala Lumpur

Thủ đô Kuala Lumpur (ảnh sưu tầm) 

Là nơi tập trung đông dân nhất của Malaysia nên Kuala Lumpur không hề thiếu những điều đặc trưng thú vị mà chỉ có thể tìm thấy ở đây, những trung tâm thương mại, nhà hàng ẩm thực nhiều như nấm chờ bạn khám phá.

Không thể không nhắc đến thành tựu đáng tự hào nhất của người Malaysia là tòa tháp đôi Petronas, đây có thể được xem là biểu tượng của thành phố hoa lệ này.

Tháp đôi Petronas 

Tháp đôi Petronas (ảnh sưu tầm) 

Phố Malacca 

Hay còn được gọi với cái tên Melaka, con phố này là di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận, với lối kiến trúc cổ điển, bạn có thể xem Malacca như là “phố cổ Hội An” của Malaysia vậy. 

Phố Malacca 

Phố Malacca (ảnh sưu tầm) 

Phố Malacca là nơi thu hút du khách nhiều thứ 2 chỉ đứng sau thủ đô Kuala Lumpur mà thôi, ở Malacca có những địa điểm xinh đẹp mà bạn có thể ghé qua check-in như Pháo đài Famosa, khu Bồ Đào Nha, nhà thờ Christ và Quảng trường Hà Lan.

Penang

Là một địa điểm cực kỳ thú vị do có sự pha trộn giữa nền văn hóa truyền thống và nét hiện đại, đền Kek Lok Si và đường tranh Georgetown là 2 trong số những điểm đến thu hút du khách nhiều nhất đến để trải nghiệm nét văn hóa độc đáo nơi đây.

Penang

Giữa những con phố nhỏ mọc lên những tòa nhà chọc trời đã tạo nên nét rất riêng của Penang, để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc bởi sự hòa hợp tưởng chừng như đối nghịch này, ở Penang có những món ăn và địa điểm thú vị bạn hãy tự mình khám phá khi đến đây nhé!

Đặt ngay tour giá rẻ >>> Du lịch Singapore | Malaysia

Thành phố mèo Kuching

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi nghe đến bảo tàng cho một chú gấu bông Teddy, nhưng vẫn chưa là gì khi “hoàng thượng” của chúng ta còn sở hữu cả một thành phố ở Sarawak cơ, nhiều khi nghĩ “mình không bằng một con mèo”

Thành phố mèo Kuching

Thành phố mèo Kuching (ảnh sưu tầm) 

Tại Kuching bạn sẽ luôn bắt gặp những bức tượng mèo với hình dáng và màu sắc vô cùng đa dạng, có luôn một bảo tàng mèo để bạn khám phá và tìm hiểu về loài mèo đấy. Bên cạnh đó cũng có nhiều điểm đến khác như Waterfront, rừng quốc gia Bako, bảo tàng Sarawak hay nhà thờ hồi giáo Kuching,...

Cao nguyên Genting

Một “Las Vegas” chính hiệu nằm tại cao nguyên Genting Malaysia, một thành phố với đa dạng hình thức giải trí cho bạn thỏa sức khám phá từ sáng đến đêm. Tham gia vào những casino náo nhiệt, công viên nước, thế giới tuyết và trải nghiệm những trò chơi sẽ thật sự thú vị.

Cao nguyên Genting

Cao nguyên Genting (ảnh sưu tầm) 

Ngoài ra, Genting là một cao nguyên nên có khí hậu vô cùng mát mẻ, không khí trong lành, đây là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn như một khu nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ của họ.

Bukit Tinggi

Một thị trấn yên bình dưới chân là con đường đá cuội, xung quanh là những ngôi nhà cổ kính theo phong cách Châu Âu, “nước Pháp thu nhỏ” là điểm đến tham quan và nghỉ dưỡng đích thực của mọi người. 

Bukit Tinggi

Ở thị trấn Bukit Tinggi không có những hoạt động giải trí sôi động như những thành phố khác mà du khách đến đây để thư giãn, nhâm nhi ly cà phê và check-in cùng những ngôi nhà, tháp đồng hồ,.. để lưu lại kỉ niệm thật đáng nhớ.

Cao nguyên Cameron 

Địa điểm tránh nóng, tránh sự ồn ào tuyệt vời chính là cao nguyên Cameron, nơi đây có khí hậu 4 mùa đều như mùa xuân, cây cối xanh tốt quanh năm, do đó đem lại bầu không khí cực kỳ trong lành và mát mẻ. 

Cao nguyên Cameron 

Cao nguyên Cameron (ảnh sưu tầm) 

Điểm đến mà bạn không nên bỏ qua ở Cameron chính là những vườn dâu tây chín mọng, vườn hoa oải hương thơm ngát hay những vườn hoa hồng thật sự lãng mạn vì nơi đây sẽ cho bạn những kỉ niệm không thể ý nghĩa hơn.

Đảo Langkawi 

Langkawi là hòn đảo mà trong đó sở hữu bãi biển đẹp nhất của Malaysia, cảnh quan của 99 hòn đảo nhỏ sẽ khiến bạn phải trầm trồ bởi vẻ xanh ngát, hoang sơ, bí ẩn mà thu hút cái nhìn mê man từ khách du lịch.

Đảo Langkawi 

Đảo Langkawi (ảnh sưu tầm) 

Nếu những địa điểm trên vẫn chưa đủ thỏa mãn niềm đam mê khám phá của bạn, thì có thể xem qua những địa điểm gợi ý dưới đây:

  • Công viên Legoland

  • Hang động Batu Caves

  • Thành phố Putrajaya

  • The Huskytory

  • Manukan Island

Cùng tham khảo >>> Kinh Nghiệm Đổi Tiền Khi Du Lịch Malaysia

Những món ăn đặc sản Malaysia mà bạn nên thử

Có muốn chơi nhiều thì cũng phải có đủ sức mà chơi đúng không nào? Vì vậy phải ăn thật nhiều để thưởng thức nét ẩm thực của đất nước Malaysia bạn nha 

Mì xá xíu 

Món ăn này chinh phục hầu hết những người thưởng thức nó, bởi để làm ra món mì xá xíu này chỉ cần những nguyên liệu quen thuộc cùng cách chế biến điêu luyện nên rất dễ ăn cũng như hương vị cực kỳ hấp dẫn.

Mì xá xíu 

Bánh kếp Murtabak

Murtabak là loại bánh mì áp chảo hoặc bánh kếp nhồi với nhân tùy thuộc vào lựa chọn của khách hàng, món ăn này có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu trong thành phố, chúng rất ngon và rẻ nên có thể gọi là “chủ lực” của ẩm thực đường phố Malaysia.

Bánh kếp Murtabak

Cơm Nasi Kerabu

Món cơm này được trang trí rất bắt mắt với nhiều loại màu sắc của đồ ăn đi kèm, hạt cơm màu xanh dương nhìn thật thú vị. Hấp dẫn là một phần nhưng vị ngon của nó mới là điều đáng chú ý.

Cơm Nasi Kerabu

Món Curry Mee

Món ăn đặc sản chỉ có ở vùng Penang nhưng giờ có thể thưởng thức nó ở một vài địa điểm nhiều khách du lịch như thủ đô Kuala Lumpur, một vài nhà hàng lớn đã đưa món ăn này dễ tiếp cận hơn với du khách và Curry Mee cũng đem lại nguồn thu tương đối cho nhà hàng.

Món Curry Mee

Sườn nướng Rusuk Panggang

Sườn cọng được chế biến nhìn rất bắt mắt, hương thơm cũng rất chi là cuốn hút, sau cùng là vị ngon ngọt đậm đà từ miếng thịt mọng nước, ăn kèm với salad và tráng miệng với socola.

Sườn nướng Rusuk Panggang

Văn hóa ẩm thực của Malaysia không chỉ dừng lại ở những món ăn trên, còn rất rất nhiều món ngon khác đang chờ bạn cùng thưởng thức.

Và đó là những điều mà Đất Việt Tour muốn nhắn nhủ tới bạn trong chuyến du lịch Malaysia sắp tới, hay note ngay lại và nhanh tay đặt những tour du lịch thông qua đường liên kết nhé!

Đất Việt Tour

Gợi ý tour du lịch >>> Singapore: CV Khủng Long | Jewel Changi

Bình luận bài viết này
Tìm đường