Những cung đường du lịch tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam

27/06/2024 0 38

Du lịch bằng tàu hỏa là một trải nghiệm thú vị và độc đáo để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam. Với những cung đường du lịch tàu hỏa tuyệt đẹp, du khách có thể chiêm ngưỡng những phong cảnh hùng vĩ, đẹp như tranh vẽ qua khung cửa sổ của những chuyến tàu dài vạn dặm. 

Và những cung đường này sẽ đưa du khách đến với nhiều địa danh nổi tiếng trong chuyến hành trình. Qua bài viết này, Đất Việt Tour sẽ giới thiệu với bạn những cung đường du lịch tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam trong và những nơi mà chuyến tàu sẽ đưa mình ghé đến trong tour du lịch bằng tàu hỏa nhé!

Cung đường du lịch bằng tàu hỏa Sài Gòn - Quảng Ngãi

Cung đường tàu hỏa từ Sài Gòn đến Quảng Ngãi là một trong những tuyến đường tàu hỏa quan trọng ở miền Nam Việt Nam. Trên cung đường này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp qua một góc nhìn mới lạ trải dài Bình Thuận, Nha Trang, Quy Nhơn và cuối cùng là Quảng Ngãi. 

Trong chuyến hành trình này, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng xanh mướt, những con suối nhỏ chảy róc rách và những ngôi làng bình dị ven đường, cung đường du lịch tàu hỏa này giúp bạn khám phá những cảnh quan và văn hóa của cả miền Nam và miền Trung Việt Nam.

Cung đường du lịch tàu hỏa

Cung đường du lịch tàu hỏa (ảnh sưu tầm)

Những điểm đến nổi bật trong tour du lịch bằng tàu hỏa Sài Gòn - Quảng Ngãi

Đảo Lý Sơn 

Giá vé đến đảo Lý Sơn (tham khảo)

  • Tàu cao tốc: Khởi hành từ cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) đến đảo Lý Sơn trong khoảng 30 phút. Giá vé khoảng 100.000 đồng/người/lượt.

  • Phà: Khởi hành từ cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) đến đảo Lý Sơn trong khoảng 1 giờ 30 phút. Giá vé phà khoảng 50.000 đồng/người/lượt.

Nơi đây được mệnh danh là "hòn đảo tỏi" và "đảo tiên" vì có nhiều cảnh đẹp hoang sơ và đặc sản tỏi thơm ngon.

Đảo Lý Sơn được hình thành từ hoạt động của núi lửa nên có địa hình khá đa dạng, với nhiều ngọn núi lửa, hang động, bờ biển đẹp và những bãi cát trắng mịn. Nơi đây còn có nhiều di tích lịch sử và văn hóa lâu đời.

Đảo Lý Sơn xinh đẹp

Đảo Lý Sơn xnh đẹp (ảnh sưu tầm)

Những địa điểm tham quan nổi tiếng trên đảo Lý Sơn như:

  • Chùa Hang: Là một ngôi chùa cổ nằm trong hang động. Du khách đến đây có thể cầu bình an và tham quan cảnh đẹp xung quanh.

Chùa Hang

Chùa Hang (ảnh sưu tầm)

  • Đài tưởng niệm Hải đội Hoàng Sa: Được xây dựng để tưởng nhớ các thế hệ cha ông đã có công lao gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Đài tưởng niệm

Đài tưởng niệm (ảnh sưu tầm)

  • Chùa Đục và Quan Âm Đài Ngự: Là một ngôi chùa cổ kính và linh thiêng nằm trên sườn núi Thới Lới, thuộc xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Ngôi chùa được xây dựng vào thế kỷ 18, thờ phụng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát và là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất trên đảo Lý Sơn.

Quan Âm Đài Ngự ở chùa Đục

Quan Âm Đài Ngự ở Chùa Đục (ảnh sưu tầm)

  • Cổng Tò Vò: Di tích lịch sử nằm trên đảo Lý Sơn. Đây là nơi ghi dấu lại chiến thắng của quân dân ta trong trận chiến chống quân Minh xâm lược.

Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò (ảnh sưu tầm)

Đảo Bé

Giá vé di chuyển từ đảo Lý Sơn - đảo Bé

  • 50.000 đồng/người

  • Thời gian di chuyển: khoảng 15 phút

Không thua kém gì đảo Lý Sơn, nơi đây với vẻ đẹp riêng ấn tượng được mệnh danh là "Maldives của Việt Nam" với những bãi biển hoang sơ, cát trắng mịn và nước biển trong xanh như ngọc. Cảnh quan đặc trưng bởi vẫn còn giữ được nét hoang sơ, hùng vĩ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Đảo Bé

Đảo Bé (ảnh sưu tầm)

Đến đây các bạn có thể tham quan:

  • Vách đá trầm tích núi lửa triệu năm: Vách đá được hình thành từ dung nham núi lửa phun trào cách đây hàng triệu năm, tạo nên những lớp đá trầm tích dày đặc với màu đen xám, hòa quyện với màu xanh lam của biển kết hợp với những đường vân đá độc đáo biến nơi này trở thành nơi lý tưởng cho những bức ảnh “sống ảo” của du khách.

Vách đá trầm tích

Vách đá trầm tích (ảnh sưu tầm)

  • Thăm ruộng bậc thang hành, tỏi: Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc và những giá trị văn hóa đặc sắc.

  • Tắm biển tại bãi tắm Tiên: Còn được gọi là Bãi Bàu, là một trong những bãi tắm đẹp nhất trên đảo Bé. Bãi tắm được bao bọc bởi những hàng dừa xanh cao vút, nước biển xanh như ngọc tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và yên bình.

Bãi tắm tiên đảo Bé

Bãi tắm đảo Bé (ảnh sưu tầm)

Khu chứng tích Sơn Mỹ 

  • Địa chỉ: Thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi

  • Giá vé: miễn phí

Là một di tích lịch sử nằm tại thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây là nơi tưởng niệm vụ thảm sát Mỹ Lai do lính Mỹ thực hiện vào ngày 16 tháng 3 năm 1968, trong Chiến tranh Việt Nam.

Ngày nay, nơi đây thu hút du khách đến đây tham quan các di tích lịch sử, tìm hiểu về vụ thảm sát Mỹ Lai và bày tỏ lòng tưởng nhớ các nạn nhân.

Khu chứng tích Sơn Mỹ

Khu chứng tích Sơn Mỹ (ảnh sưu tầm)

>>>Tham khảo tour: Tour Tàu Hỏa | Quảng Ngãi | Vương Quốc Biển Đảo Lý Sơn | Đảo Bé

Cung đường du lịch Sài Gòn - Đà Nẵng

Đây cũng là cung đường nằm trong danh sách cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam Trên hành trình từ Sài Gòn - Đà Nẵng này, bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều cảnh quan tuyệt đẹp nhưng nổi tiếng nhất là cảnh biển. Từ cửa biển Vũng Tàu, bạn sẽ đi qua các thành phố ven biển như Nha Trang và Quy Nhơn và cuối cùng và Đà Nẵng, nơi có “đặc sản” là những bãi biển tuyệt đẹp với màu nước xanh biếc, bãi cát dài trải rộng. 

Bên cạnh đó, việc ngắm nhìn những nơi mà đoàn tàu đi qua như biển Cà Ná, sông Đà Rằng, vịnh Vũng Rô, biển Sa Huỳnh cũng là một trải nghiệm vô cùng đắt giá. Đặc biệt, khi tàu đi qua đèo Hải Vân, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp hoang sơ của núi non hùng vĩ. Hành trình này thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp của đất nước Việt Nam mà bạn nhất định phải thử một lần.

Tour du lịch bằng tàu hỏa

Trải nghiệm tour du lịch bằng tàu hỏa (ảnh sưu tầm)

Những điểm đến nổi bật trong tour du lịch bằng tàu hỏa Sài Gòn - Đà Nẵng 

Ngũ Hành Sơn

  • Vé tham quan: 40.000 đồng/người lớn; 10.000 đồng/học sinh, sinh viên; miễn phí cho trẻ em dưới 1 tuổi.

Ngũ Hành Sơn là một quần thể gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên khỏi đồng bằng ven biển thuộc quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Nơi đây được mệnh danh là "Hòn non nước" bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và đậm đà bản sắc văn hóa.

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn (ảnh sưu tầm)

Làng nghề Đá Non Nước

  • Địa điểm: nằm dưới chân dãy núi Ngũ Hành Sơn

  • Giá vé: 15.000VNĐ/người  

Đây là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời nhất Việt Nam, với lịch sử hơn 300 năm hình thành và phát triển. Nổi tiếng với những sản phẩm đá mỹ nghệ tinh xảo, được làm từ đá cẩm thạch khai thác trên núi Ngũ Hành Sơn. 

Các sản phẩm đá mỹ nghệ Non Nước có nhiều chủng loại đa dạng, phong phú như tượng Phật, tượng tiên nữ, lư hương, đồ trang trí,... Các sản phẩm này không chỉ có giá trị sử dụng mà còn có giá trị nghệ thuật cao, được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng.

Làng đá mỹ nghệ non nước

Làng đá mỹ nghệ Non Nước (ảnh sưu tầm)

Khu Phố Cổ Hội An

  • Giá vé dành cho khách quốc tế: 120.000 vnđ/người. 

  • Giá vé dành cho khách Việt Nam: 80.000 vnđ/người. 

Là một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà cổ kính, những con đường nhỏ hẹp và những chiếc đèn lồng lung linh huyền ảo. 

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An (ảnh sưu tầm)

KDL Bà Nà Hill - Núi Chúa: là một khu du lịch nổi tiếng nằm tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thu nhỏ" với khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. 

Giá vé tham khảo: 

  • Người lớn: 790.000 đồng/người

  • Trẻ em (1 - 1,4m): 490.000 đồng/người

  • Miễn phí: Trẻ em dưới 1m

  • Viếng Chùa Linh Ứng: Nằm trên đỉnh Bà Nà Hills, nổi tiếng với tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 27 mét, được xem là tượng Phật bằng đá cao nhất Việt Nam. Chùa còn có nhiều cảnh quan đẹp như Vườn hoa Le Jardin D'Amour, Làng Pháp, hầm rượu Debay,...

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng (ảnh sưu tầm)

  • Công Viên Fantasy Park: Là khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam, nơi đây được mệnh danh là "thiên đường vui chơi" dành cho mọi lứa tuổi với vô số trò chơi hấp dẫn và đầy mạo hiểm.

  • Giá vé: Người lớn: 100.000 đồng/người, Trẻ em: 50.000 đồng/người

Công viên Fantasy Park

Công viên Fantasy Park (ảnh sưu tầm)

  • Bảo Tàng Sáp: Nơi đây được mệnh danh là "Bảo tàng Sáp hiện đại nhất châu Á", thu hút du khách bởi những mô hình tượng sáp vô cùng sống động và chân thực của các nhân vật nổi tiếng trên thế giới.

  • Giá vé: Người lớn: 100.000 đồng/người, Trẻ em: 50.000 đồng/người

Bảo tàng Sáp

Bảo tàng Sáp (ảnh sưu tầm)

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng

  • Địa điểm: phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, được tạp chí Forbes bình chọn vào năm 2013. Nơi đây nổi tiếng với bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh và những gợn nhẹ lăn tăn, thu hút lượng khách du lịch rất lớn ghé đến mỗi năm.

Biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê (ảnh sưu tầm)

Bán Đảo Sơn Trà

  • Địa điểm: phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

Nơi đây được mệnh danh là "lá phổi xanh" của thành phố Đà Nẵng với diện tích hơn 60km2, trong đó hơn 50% diện tích được bao phủ bởi rừng nguyên sinh. Bán đảo Sơn Trà sở hữu hệ sinh thái đa dạng, phong phú với hơn 1.300 loài thực vật và 300 loài động vật. Những du khách muốn tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ thì nơi này là điểm đến lý tưởng.

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà (ảnh sưu tầm)

Viếng Linh Ứng Tự

  • Giá vé: 10.000VNĐ/người 

Nằm trên đỉnh Bàn Cờ của bán đảo Sơn Trà, đây là ngôi chùa có tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam với chiều cao 72m. Nơi đây thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái và cầu bình an.

Linh Ứng Tự

Linh Ứng Tự (ảnh sưu tầm)

>>>Tham khảo tour: Tour Tàu Hỏa | Đà Nẵng | Bà Nà Hills | Hội An | Ngũ Hành Sơn 

Du lịch bằng tàu hỏa là một hình thức du lịch rất thú vị, đưa bạn khám phá khung cảnh của những cung đường đẹp nhất Việt Nam xuyên suốt hành trình chuyến đi. Đây là cơ hội tuyệt vời giúp bạn thư giãn, tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của miền trung Việt Nam. Hãy liên hệ Đất Việt Tour hoặc tổng đài miễn phí 1800 6700 để chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch bằng tàu hỏa và khám phá những điều thú vị.

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường