Những địa điểm ăn uống khi du lịch Phú Yên mùa hè

20/04/2023 0 731

Tuy Hòa không chỉ nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp, nắng gió êm đềm và cũng có một Tuy Hoà khiến du khách mê mẩn quên lối về khi rơi vào vùng đất của đặc sản Tuy Hoà Phú Yên ngon lành. Ngay từ những giây phút đầu tiên, du khách đã có thể cảm nhận được hương vị tuyệt vời của ẩm thực nơi đây, và chắc chắn sẽ mãi nhớ mãi. Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Phú Yên, hãy để Đất Việt Tour gợi ý cho bạn vài địa điểm ăn uống ngon nhé.

Dì Mai - đặc sản bò tơ và cá ngừ đại dương

Món đặc sản Tuy Hòa mà bạn nên thử đầu tiên chính là bò tơ và cá ngừ đại dương nổi tiếng. Bò tơ Phú Yên có độ mềm và ngọt đặc trưng, chất lượng tốt hơn rất nhiều so với thịt bò thông thường. Phú Yên là nơi sản xuất cá ngừ nổi tiếng của Việt Nam, vì vậy độ tươi ngon của cá thì không cần phải bàn cãi.

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Tại thành phố Tuy Hòa, quán Dì Mai – Má ruột Ba Lạng Rưỡi là quán duy nhất chuyên về món bò tơ và cá ngừ đại dương Phú Yên. Quán có hệ thống menu cực kỳ phong phú, lên đến gần 60 món ngon về bò tơ và cá ngừ, tất cả đều được chế biến với hương vị đậm đà, chuẩn vị và vẫn giữ được nét đặc trưng của từng món.

Để thưởng thức hết vị ngon của thịt bò tơ và cá ngừ, du khách nhất định phải thử qua các món không tẩm ướp nhiều gia vị như bò tơ nướng tảng, lườn cá nướng tảng, sashimi,...

Bò nướng Phú Yên quán Dì Mai

Bò nướng Phú Yên quán Dì Mai (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn thưởng thức những món bò ngon nhất tại Dì Mai, bạn không thể bỏ qua xí quách cay khổng lồ, sườn que sốt cay, bò nấu lá é, bò sốt cay, sườn que nướng, bò cải mầm,... mỗi món đều có hương vị đặc trưng và thịt bò tơ mềm ngọt, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

  • Địa chỉ: 350 Trần Hưng Đạo, Phường 6, TP Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên

  • Giá cả: phù hợp với túi tiền, chỉ từ 50.000 đến 190.000/món.

Quán Tiên

Quán Tiên là một trong những quán bún cá, bún cá hải sản và bánh canh hẹ nổi tiếng tại Phú Yên. Với hương vị thơm ngon, đậm đà, “chuẩn vị Phú Yên”, quán đã thu hút được nhiều khách địa phương và du khách.

Thực đơn của quán rất đa dạng, đầy đủ các món ăn mang hương vị đặc trưng của Phú Yên, bao gồm: bún chả cá,  bún chả cá – cá tươi, bún chả cá – lòng cá, bún cá thập cẩm (chả cá, cá tươi, bao tử cá, trứng cá), bánh canh hẹ, bún hải sản (chả cá, cá tươi, tôm, mực, sứa), bánh canh hải sản, nem nướng,... Nguyên liệu sử dụng để chế biến đều được làm từ cá, hải sản tươi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Món ngon ở Quán Tiên

Món ngon ở Quán Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 162 Trường Chinh, Phường 7, TP. Tuy Hòa, Phú Yên

  • Khoảng giá: từ 25.000 đến 45.000/người.

Bún cá Đất Phú

Buổi sáng sẽ tràn đầy năng lượng nếu được thưởng thức tô bún cá nóng hổi. Tại Phú Yên, có nhiều quán bún cá ngon, nhưng để nói đến bún cá ngon đích thực thì không thể không nhắc đến Bún cá Đất Phú. Món bún cá dầm sứa ở đây cực kì đặc biệt, gần như ai ghé vào quán cũng đều gọi món này, và theo thời gian, món này đã trở thành thương hiệu của quán.

Khi nói đến chất lượng, thì không cần phải bàn cãi, một phần bún cá đầy đặn với thịt, cá và cả sứa giòn tan, mang lại một hương vị độc đáo. Chả cá được làm tươi và thịt cá được tách xương sạch sẽ trước khi chiên giòn. Nước dùng thì đậm đà và hợp vị, tất cả kết hợp với nhau tạo nên một món ăn thật ngon miệng.

Tô bún cá thơm ngon tại Bún cá Đất Phú

Tô bún cá thơm ngon tại Bún cá Đất Phú (Ảnh: Sưu tầm)

Quán có không gian mở thoáng mát. Nếu bạn muốn biết tại sao luôn đông người thì hãy đến thưởng thức món bún cá đặc trưng ở đây nhé.

  • Địa chỉ: 169 Lê Thánh Tôn, Phường 3, Tuy Hòa, Phú Yên

  • Giá tham khảo: 20.000 - 50.000/phần

Quán bánh hỏi lòng heo siêu ngon

Bánh hỏi lòng heo Phú Yên là một trong những món ăn đặc trưng của vùng đất này, được coi là sự kết hợp hài hòa giữa sự mộc mạc và tinh tế của ẩm thực. Món ăn này bao gồm bánh tráng, bánh hỏi, lòng heo và rau sống, được chấm cùng với nước mắm sóng sánh, mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng khiến bất cứ ai nếm thử cũng phải mê mẩn. Đặc biệt, phần lòng heo được chế biến sạch và không hôi nên giúp tăng thêm sức hấp dẫn của món ăn.

Bánh hỏi lòng heo Phú Yên thường ăn kèm với cháo lòng siêu ngon

Bánh hỏi lòng heo Phú Yên thường ăn kèm với cháo lòng siêu ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Giá cả cho món ăn dao động từ 15.000 đồng đến 70.000 đồng tùy vào địa điểm bán. Vì mỗi quán có hương vị đặc trưng riêng, việc đánh giá quán nào ngon và quán nào dở cũng khá khó khăn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có thêm thông tin, chúng tôi giới thiệu một số địa điểm bán bánh hỏi lòng heo ở Phú Yên, các bạn có thể tra google maps để biết địa chỉ cụ thể:

  • Quán Yến - Cháo lòng, bánh hỏi lòng heo: 118 Hùng Vương, TP Tuy Hòa

  • Quán bà Triệu: 123 Điện Biên Phủ, Tuy Hoà, Phú Yên

  • Quán Cháo Lòng Bánh Hỏi: 96 Duy Tân

Hải sản Quang Anh

Khi ghé thăm Phú Yên, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon chất lượng nhất tại nhà hàng Quang Anh. Nhà hàng nổi tiếng với món lẩu riêu cua trứ danh, mang hương vị đậm đà cùng phần cua chắc thịt, đặc biệt là có chính sách đổi trả nếu cua ốp để đảm bảo sự yên tâm của thực khách khi thưởng thức.

Bên cạnh đó, Quang Anh còn có nhiều món ngon đáng thử như mâm cua tứ vị, cua huỳnh đế, tôm hùm, cá mú... được chế biến đa dạng để phù hợp với khẩu vị của thực khách ở mọi miền. Tất cả hải sản đều được nhập tươi mỗi ngày, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sự tươi ngon của các món ăn.

Nhà hàng Quang Anh nổi tiếng với món cua siêu tươi ngon
Nhà hàng Quang Anh nổi tiếng với món cua siêu tươi ngon (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Cầu An hải, Đầm Ô Loan, Tuy Hòa, Phú Yên

  • Giá tham khảo: 12.000 - 250.000VNĐ

Trên đây là một vài địa điểm ăn uống siêu ngon mà chúng mình đã tổng hợp. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn có chuyến du lịch trọn vẹn hơn. Theo dõi tại website Đất Việt Tour hoặc gọi ngay đến 1800 6700 để biết thêm thông tin về các tour du lịch trong và ngoài nước nhé.

Đất Việt Tour

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Yên mới nhất 2023

Hoặc khám phá ẩm thực Tuy Hòa với tour du lịch hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường