Những điểm nghỉ dưỡng cuối tuần tại Sài Gòn

10/05/2017 0 1930

Cuối tuần là cơ hội để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn và có những hoạt động vui chơi bổ ích bên gia đình, người thân, bạn bè… Không cần đi quá xa, du khách có thể đến những nơi tham quan, giải trí thú vị ngay tại Sài Gòn với những điểm du lịch trong ngày hấp dẫn. Cùng du lịch Đất Việt khám phá những điểm nghỉ dưỡng cuối tuần xung quanh chúng ta nhé!

Đầm Sen – vùng đất tứ linh

Đầm Sen là công viên văn hóa hiện đại bậc nhất của thành phố, nơi đây có hệ thống liên hoàn giữa nhà hàng, hoa viên, vườn động thực vật, khu thể thao, khu trưng bày, khu vui chơi giải trí cùng các sân khấu hoành tráng …

Vào những ngày cuối tuần nắng hanh oi bức, đến với Công viên nước Đầm Sen, du khách sẽ cảm nhận ngay về một thế giới nước xanh mát, líu ríu tiếng chim ca khác biệt hoàn toàn với những ồn ào của Sài thành.

Những điểm nghỉ dưỡng cuối tuần tại Sài Gòn - ảnh 1

Nếu là một người ưa mạo hiểm, hãy thử các trò chơi tại Đầm Sen như Vòng xoay cao tốc, Tàu xoay cao tốc, Trò chơi Mê Cung, Tháp xoay... mang lại nhiều cảm giác mới lạ. Nếu cần không gian yên tĩnh, bạn có thể tìm đến vườn thượng uyển, nơi sở hữu nhiều loài chim, bướm cùng sinh vật cảnh độc đáo. Bạn cũng có thể ngâm mình vào hồ massage hay thả mình trên “dòng sông lười” để xua tan đi những mệt nhọc của cuộc sống.

Suối Tiên – đậm đà bản sắc dân tộc

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên là một khu liên hợp vui chơi giải trí nổi bật với phong cách kiến trúc theo lối cổ trang, mang đậm bản sắc Việt Nam.

Những điểm nghỉ dưỡng cuối tuần tại Sài Gòn - ảnh 2

Các thể loại trò chơi ở Suối Tiên cũng rất phong phú, gắn liền với nhiều truyền thuyết và tư tưởng đạo học phương Ðông như Lạc Long Quân - Âu Cơ, Vua Hùng, Sơn Tinh Thủy Tinh, Bánh chưng bánh dày, Chín tầng địa ngục, Tứ linh hội tụ… Đặt biệt, biển Tiên Đồng – công trình biển nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam là khu giải trí dưới nước được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Giữa cái nóng bức của Sài Gòn, còn gì thú vị hơn khi được thả mình vào làn nước trong xanh của “biển”, thưởng thức ly kem mát lạnh và xua tan hết mọi muộn phiền.

Kết hợp hài hòa, khéo léo giữa thiên nhiên và nhân tạo, giữa truyền thống và hiện đại, Suối Tiên thực sự trở thành địa điểm vui chơi giải trí thu hút nhiều du khách tại thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận.

Khu du lịch Văn Thánh – điểm đến thanh bình

Từ lâu, khu du lịch Văn Thánh đã là điểm nghỉ dưỡng cuối tuần quen thuộc của người dân thành phố vào các ngày cuối tuần hay các dịp lễ, tết để có những giây phút thư giãn, hoà mình cùng thiên nhiên. Những người con xa quê khi đến đây có thể tìm thấy đâu đó hình ảnh chốn quê nhà thân thương với chiếc cầu tre nho nhỏ được bắc qua con rạch, ao sen trong vắt, cùng những bụi chuối xanh um...

Những điểm nghỉ dưỡng cuối tuần tại Sài Gòn - ảnh 3

Du khách đến đây có thể thuê hẳn một gian nhà lá trên mặt sông để nghỉ ngơi, trò chuyện và tự do thưởng thức những món ăn ngon dân dã miệt vườn… Đêm đến, Văn Thánh còn thường xuyên tổ chức những buổi biểu diễn âm nhạc dân tộc trong không gian sông nước yên tĩnh, mát mẽ. Đây là nơi rất thích hợp để nhóm bạn tụ họp, picnic, vui chơi… vào những dịp cuối tuần.

Khu du lịch Bình Quới

Giữa chốn đô thị ồn ào, náo nhiệt du khách cũng có thể tìm về một miền quê yên bình, xinh đẹp ngay tại khu du lịch Bình Quới. Với ý tưởng chủ đạo là miền Tây sông nước, Bình Quới là cả một vùng mảng xanh trong lành, mát mẻ với nhiều loại cây cối và hệ thống kênh rạch xuyên suốt.

Những điểm nghỉ dưỡng cuối tuần tại Sài Gòn - ảnh 4

Những mặt hồ trong veo phủ đầy sen bên hàng dừa rợp bóng, thấp thoáng vài chiếc thuyền con neo đậu dưới giàn mướp, giàn bầu…Khung cảnh nên thơ đó làm ai đến đây cũng cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái, lánh xa sự mệt mỏi, lo toan của cuộc sống hằng ngày. Thú vị nhất là chương trình Buffet ẩm thực mang văn hoá ba miền: Bắc-Trung-Nam, chủ yếu là những món ăn truyền thống hấp dẫn, đậm đà bản sắc Việt thoải mái cho du khách lựa chọn và thưởng thức…

Tham quan rừng ngập mặn Cần Giờ

Từ một vùng đất hoang sơ, Cần Giờ hiện nay đã trở thành khu du lịch sinh thái rộng lớn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới.

Những điểm nghỉ dưỡng cuối tuần tại Sài Gòn - ảnh 5

Với hệ động thực vật đa dạng độc đáo điển hình của vùng ngập mặn, ở đây có nhiều hoạt động du lịch thú vị như tham quan đầm dơi, câu cá sấu, câu cua, đi thuyền trên sông tham quan rừng đước, thăm sân chim với rất nhiều loài quý hiếm, vui đùa cùng đàn khỉ trên đảo, tắm biển…

Chỉ trong một ngày, du khách cũng có thể du lịch và tận hưởng cảm giác thoải mái tại khu du lịch Cần Giờ. Được hít thở bầu không khí trong lành, thưởng thức những món ăn chế biến từ nhiều loại hải sản địa phương như tôm, cua, ốc...chắc rằng ai cũng cảm thấy thú vị, ý nghĩa.

Địa đạo Củ Chi – Xưa & nay

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 70 km về phía Tây Bắc, hiện nay, địa đạo Củ Chi đã trở thành khu du lịch thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước tham quan mỗi ngày. Ngoài việc len lỏi vào các đường hầm, nghe thuyết minh, giới thiệu về vùng đất thép một thời oanh liệt, du khách còn có dịp tham gia môn thể thao bắn súng để thử khả năng tinh nhuệ và chính xác của mình.

Những điểm nghỉ dưỡng cuối tuần tại Sài Gòn - ảnh 6

Ai cũng cảm thấy thật dễ chịu khi bước chân vào những cánh rừng cao su xanh ngút ngàn, ngồi đong đưa trên chiếc võng thưởng thức món khoai mì chấm muối mè dân dã. Đặc sản bò tơ nướng hấp dẫn với nhiều loại rau rừng tươi ngon cũng sẽ làm du khách nhớ mãi mỗi khi nhắc đến Củ Chi.

Khu du lịch Long Thuận – Trở về miền sông nước

Từ trung tâm thành phố hướng về cầu Sài Gòn, rẽ ngã ba Cát Lái, qua cầu Trường Phước là đến khu du lịch Long Thuận Nằm nép mình bên một nhánh sông, khu du lịch sinh thái Long Thuận êm đềm với những căn nhà chòi mái lá đơn sơ trải dọc theo vườn cây ăn trái trĩu cành như: dâu, chôm chôm, chùm ruột, ổi, bưởi, mít, dừa nước... mát rượi. Đặc điểm thu hút nhất của Long Thuận là các trò giải trí trên sông như câu cá, chèo xuồng hơi, kayak, rowing… đặc biệt là môn thể thao lướt ván hay môtô nước dành cho những người thích cảm giác mạnh.

Tự mình thực hiện chuyến du ngoạn trên sông du khách sẽ có những khám phá thú vị như đi xem đàn cò bay về tổ, tham quan chùa Long Phước, Hội Sơn, thăm vườn trái cây trên các cù lao lân cận, ghé các làng nghề thủ công ven sông… Du khách muốn đến khu du lịch Long Thuận có thể đặt tour trọn gói hoặc đăng ký đưa đón bằng thuyền ngay tại bến Bạch Đằng.

Tại thành phố Hồ Chí Minh còn rất nhiều điểm nghỉ dưỡng cuối tuần tại Sài Gòn, vui chơi giải trí vô cùng lý tưởng, thú vị. Tùy theo sở thích mà du khách có thể chọn nơi hoành tráng hiện đại hay thiên nhiên dân dã để cả gia đình nghỉ ngơi, thư giãn lấy lại tinh thần sau một tuần làm việc căng thẳng. Chúc bạn một kì nghỉ cuối tuần thật vui và bổ ích!

Trúc Linh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường