Những điểm nổi bật khiến Phú Yên trở thành điểm du lịch hút khách 2022

09/09/2022 0 848

Tỉnh Phú Yên là một trong ít những địa điểm tăng trưởng du lịch trong năm 2022 sau kỳ nghỉ lễ 2/9 và không phải ngẫu nhiên Phú Yên lại được du khách chọn trong tour du lịch Miền Trung là nơi để khám phá. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu những lý do khiến Phú Yên trở thành điểm hút khách năm 2022 nhé! 

Vị trí địa lý thuận lợi cho du lịch trong nước

Phú Yên nằm gần ngay trung điểm của dải đất hình chữ S, vì vậy khoảng cách khá gần cho những du khách ở miền Bắc Bắc Bộ và miền Tây Nam Bộ, du khách 2 miền chỉ cần di chuyển quãng đường dưới 1000 km là tới nơi.

Vị trí Phú Yên giáp biên với “đàn anh” là Bình Định và Khánh Hòa nên những du khách thích khám phá nhiều hơn thì có thể kết hợp chuyến đi Nha Trang - Phú Yên hay Quy Nhơn - Phú Yên, rất thuận tiện quả thật là “một công đôi việc” phải không nào?

Vị trí đắc địa Phú Yên

Vị trí đắc địa của Phú Yên (ảnh sưu tầm)

Phương tiện di chuyển đến Phú Yên cũng rất đa dạng, bởi nội tỉnh có sân bay và ga Tuy Hòa, các hãng hàng không lớn đều có chuyến bay đến sân bay này với giá vé vô cùng phải chăng. Những chuyến tàu hay xe khách và cả xe máy cũng dễ dàng tiếp cận với giao thông đã được nâng cấp hiện đại.

Máy bay đi Phú Yên

Sân bay tại Phú Yên (ảnh sưu tầm)

 

Về thời tiết cũng là điều đáng chú ý, với thời tiết không quá khắc nghiệt, nằm ven biển nên khí hậu quanh năm mát mẻ thích hợp đa số loại hình du lịch. Tuy nhiên cần lưu ý có thể ngập lụt vào thời điểm mùa mưa từ tháng 7 đến tháng 11 hằng năm.

Nhiều địa điểm du lịch đẹp

Phú Yên ngày càng nổi tiếng, ngày càng được nhiều người biết đến và dần trở thành điểm đến hàng đầu với du khách trong nước. Với phong cảnh thiên nhiên đơn sơ nhưng lại vô cùng hút khách với nét đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái.

Thiên nhiên Phú Yên

Phong cảnh thiên nhiên Phú Yên (ảnh sưu tầm)

Phú Yên bỗng chốc nổi tiếng vì lượt tương tác cũng như review trên các diễn đàn du lịch ngày một nhiều hơn, được du khách đón nhận một cách hết sức nhiệt tình và hoàn toàn không phải tự dưng mà có những lý do rõ ràng. 

View đẹp Phú Yên

Review điểm đến tại Phú Yên (ảnh sưu tầm)

Những điểm du dịch nổi tiếng tại Phú Yên năm 2022:

  • Gành Đá Dĩa

  • Đầm Ô Loan

  • Biển Bãi Môn

  • Vịnh Vũng Rô

  • Bãi Tuy Hòa

  • Nhà thờ Mằng Lăng

  • Tháp Nhạn

  • Cầu gỗ Ông Cọp

  • Kè chắn sóng Xóm Rớ 

Tham khảo ngay >>> Những Điểm Check-In Mới Lạ Phú Yên

Nhiều hình thức du lịch

Phú Yên rất biết chiều lòng du khách với đa dạng loại hình du lịch, phục vụ nhu cầu của du khách cho dù là du lịch nghỉ dưỡng hay du lịch trải nghiệm. Cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp cùng bầu không khí tươi mát hay những bãi vịnh rộng rãi đáp ứng hầu hết hình thức giải trí của khách du lịch.

Vui chơi tại biển Phú Yên

Vui chơi trên biển Phú Yên (ảnh sưu tầm) 

Với bãi biển trải dài, vũng vịnh tuyệt đẹp hay rừng núi rừng hoang sơ tha hồ cho du khách những trải nghiệm thú vị qua những hoạt động như tắm biển, lướt sóng và trekking núi hoặc cao nguyên, chỉ cần đủ sức để khám phá hết những địa điểm thôi.

Bãi biển tuyệt đẹp

Bãi biển cát trắng trải dài (ảnh sưu tầm)

Ẩm thực thu hút khách du lịch đến Phú Yên 

Để trở thành một trong địa điểm du lịch được nhiều du khách để ý thì chỉ cảnh đẹp thôi vẫn là chưa đủ, địa điểm du lịch nổi tiếng thì văn hóa ẩm thực là yếu tố không thể thiếu, các cụ có câu “có thực mới vực được đạo” nên vì thế phải ăn ngon mới có sức mà ngao du khám phá chứ.

Ẩm thực Phú Yên đa dạng

Văn hóa ẩm thực đa dạng (ảnh sưu tầm)

Văn hóa ẩm thực Phú Yên phải nói là thật sự đa dạng từ hương vị đến hình thức, những món ăn đặc sản là điểm nhấn giúp tôn lên văn hóa của nơi này. Ngoài ra, những món ăn từ khắp mọi miền được biến tấu lại cũng hấp dẫn không kém.

Những món ăn đậm chất hương vị vùng biển luôn tươi ngon mà giá thành cũng rất hợp lý, những món ăn đặc sản có thể mua về làm quà cũng là điểm cộng cho nét ẩm thực khi du lịch đến với Phú Yên.

Ẩm thực Phú Yên đa dạng

Hải sản Phú Yên tươi ngon không kém (ảnh sưu tầm)

Dịch vụ du lịch Phú Yên phát triển mạnh

Những khách sạn và nhà hàng cũng những khu giải trí bắt đầu mọc lên với đủ hình thức mục đích là đáp ứng nhu cầu của từng lớp khách du lịch, du khách có thể dễ dàng tìm được chỗ dừng chân với giá cả bình dân hay những khách sạn cao cấp, resort 5 sao cũng không hề hiếm gặp. 

Khách sạn sang trọng Phú Yên

Khách sạn sang trọng tại Phú Yên (ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó còn có những dịch vụ phục vụ cho nhu cầu giải trí của du khách như cho thuê phương tiện di chuyển, cho thuê dụng cụ phục vụ giải trí bãi biển,... phải nói Phú Yên đang từng bước cạnh tranh trực tiếp với những ông lớn du sinh sau đẻ muộn.

Dạo du thuyền trên biển

Trải nghiệm trên thuyền cùng bạn bè (ảnh sưu tầm)

Đặt ngay tour giá rẻ >>> Cần Thơ | Quy Nhơn | Phú Yên

Được chính quyền địa phương đẩy mạnh du lịch

UBND tỉnh Phú Yên đã hoạch định ngành du lịch sẽ là mũi nhọn của nền kinh tế, do đó công tác đẩy mạnh truyền thông du lịch được thực hiện triệt để, hạ tầng được đầu tư một cách nghiêm túc với chi phí khủng làm bàn đạp cho du lịch phát triển. 

Hạ tầng được nâng cấp

Hạ tầng được nâng cấp (ảnh sưu tầm)

Chính quyền kêu gọi đầu tư, rót vốn vào việc đẩy mạnh du lịch, tích cực phát huy hết những tiềm năng du lịch như văn hóa nghệ thuật truyền thống, mở rộng và phát triển thêm những lễ hội củng cố cho ẩm thực và nét đẹp con người nơi đây.

Đầu tư du lịch

Kêu gọi đầu tư du lịch (ảnh sưu tầm)

Với những lý do nêu trên thì Phú Yên chắc chắn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết, tiệm cận với mục tiêu trở thành một thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Hãy liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để đặt ngay tour du lịch Phú Yên hot với giá hời nhé!

Đất Việt Tour

Tour khuyến mãi hấp dẫn >>> Bình Lập | Nha Trang | Ninh Chữ

Bình luận bài viết này
Tìm đường