Những điểm tham quan lý tưởng tại Phnom Penh

09/09/2019 0 2570

Thành phố thủ đô Phnom Pênh không chỉ có vị trí quan trọng về chính trị, kinh tế mà còn là chốn dừng chân vô cùng lý tưởng trong hành trình du lịch Campuchia. Sở hữu những điểm tham quan lý tưởng tại Phnom Penh, trong đó phải kể đến: Hoàng cung Capuchia, Bảo tàng quốc gia, chùa Bạc, chùa Wat Phnom, Tượng đài Độc lập,…

Những điểm tham quan lý tưởng tại Phnom Pênh - Hoàng cung Campuchia

Hoàng cung Campuchia

Công trình kiến trúc này “đốn tim” nhiều khách du lịch Campuchia bởi tổ hợp hình tháp cao chót vót rất đặc trưng theo phong cách Campuchia. Hoàng cung ngăn cách với con đường bên ngoài bởi bức tường thành với những đường nét điêu khắc vô cùng tinh xảo.

Hoàng cung Campuchia có tuổi đời hơn một thế kỷ và trở thành một trong những biểu tượng của quốc gia này. Nơi đây được xây dựng nhằm phục vụ cho việc sinh hoạt của hoàng gia Campuchia, đồng thời cũng là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng. Ngày nay, hoàng cung Campuchia được xem là một trong những điểm tham quan lý tưởng tại Phnom Pênh. Du khách có thể đến đây tham quan, chiêm ngưỡng kiến trúc và chụp ảnh lưu niệm.

Những điểm tham quan lý tưởng tại Phnom Pênh - Bảo tàng Quốc Gia

Bảo tàng Quốc Gia

Bảo tàng quốc gia Campuchia hiện lên đầy nổi bật giữa trung tâm thủ đô Phnôm Pênh. Công trình này được xây dựng vào năm 1917 theo thiết kế của kiến trúc sư George Groslier và Ecole des Arts Cambodgiens, được khánh thành vào năm 1920. Bảo tàng Campuchia gây ấn tượng với nét kiến trúc độc đáo, là sự hòa hợp giữa phong cách Campuchia và Pháp.

Nơi đây lưu giữ khoảng trên 5000 mẫu vật, đồ cổ cùng nhiều chế tác mang tính tôn giáo, nghệ thuật của người Campuchia. Bảo tàng này được xem là điểm tham quan lý tưởng tại Phnom Pênh, đặc biệt với những du khách đam mê tìm hiểu văn hóa, lịch sử cùng những giá trị truyền thống của vương quốc này. Nơi đây mở cửa từ 8:00 sáng đến 17:00 chiều hàng ngày với giá vé là 3USD/ người.

Những điểm tham quan lý tưởng tại Phnom Pênh - Chùa Bạc

Chùa Bạc

Một trong những điểm tham quan lý tưởng tại Phnom Pênh chính là chùa bạc – ngôi chùa vô cùng nổi tiếng nằm trong khu vực cung điện Campuchia. Cái tên chùa Bạc bắt nguồn từ việc ngôi chùa này sở hữu đến 5329 miếng bạc lát trên nền nhà với hoa văn vô cùng tinh xảo, mỗi miếng bạc có trọng lượng khoảng 1, 125kg.

Bên cạnh đó, chùa Bạc còn nổi tiếng với nhiều bức tượng độc đáo, quý giá. Trong đó, pho tượng Phật Maitreya bằng vàng ròng, nặng 90kg, được gắn 2.086 viên kim cương được khá nhiều khách du lịch Campuchia biết đến. Bức tượng này được vua Preah Bat Samedech Preah Sisowath đúc năm 1904 theo di huấn của vua Norodom. Chùa Bạc còn là nơi lưu giữ nhiều báu vật quốc gia với khoảng trên 1650 đồ vật có giá trị.

Những điểm tham quan lý tưởng tại Phnom Pênh - Chùa Wat Phnom

Chùa Wat Phnom

Chùa Wat Phnom là một trong những điểm tham quan lý tưởng tại Phnom Pênh, nổi tiếng linh thiêng bậc nhất thành phố thủ đô. Chùa được xây vào năm 1373 bởi một người phụ nữ có tên là Daun Chi Penh. Công trình này mag đậm nét đặc trưng của kiến trúc Campuchia. Đường lên chùa gây ấn tượng với hình trôn ốc, từ đường chính có nhiều lối rẽ nhỏ để lên chùa. Ngôi chùa được bao quanh bởi những vòm cây xanh mát, tạo nên không gian vô cùng dễ chịu.

Chùa Wat Phnom nổi tiếng với hai pho tượng là tượng Thích Ca Mo Ni và tượng bà Pênh. Nơi đây mở cửa vào bất cứ các ngày trong tuần với giá vé là 1 USD/ khách du lịch Campuchia. Trải nghiệm chuyến du lịch tại thành phố thủ đô Phnom Pênh, du khách có thể đến nơi đây để cầu bình an, may mắn cho người thân và gia đình.

Những điểm tham quan lý tưởng tại Phnom Pênh - Tượng đài độc lập

Tượng đài Độc Lập

Tượng Đài Độc Lập xây dựng từ năm 1958, sau khi người Campuchia giành được độc lập từ tay thực dân Pháp và khánh thành vào năm 1962. Công trình kiến trúc này có giá trị lịch sử quan trọng với người dân vương quốc Campuchia. Cũng chính vì lẽ đó, nơi đây được cho là một trong những điểm tham quan lý tưởng tại Phnom Pênh.

Trải nghiệm chuyến du lịch Campuchia, du khách có thể đến nơi đây để chiêm ngưỡng nét kiến trúc đậm chất cổ truyền của người Campuchia. Vào ban đêm, khung cảnh tại Tượng đài Độc lập vô cùng lung linh bởi những màng phun nước dưới chân đài cùng hệ thống ánh sáng vô cùng đẹp mắt.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Campuchia để khám phá những địa điểm tham quan hấp dẫn tại thành phố thủ đô chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu

Bình luận bài viết này
Tìm đường