Những điều cần lưu ý khi tham gia Mùa hội cỏ hồng 2017

30/01/2018 0 996

Từ ngày 24/11 đến ngày 03/12/2017, tại Đà Lạt sẽ diễn ra Mùa hội Cỏ hồng rất hoành tráng và thu hút khá đông du khách tham gia. Để chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch Đà Lạt vào những ngày diễn ra lễ hội, bạn nên chú ý những vấn đề sau đây nhé!

Những hoạt động chính của “Mùa hội Cỏ hồng 2017”

Mùa hội cỏ hồng năm 2017 sẽ diễn ra tại Đồi cỏ hồng - hồ Đan Kia - Suối Vàng từ ngày 24/11/2017 đến hết ngày 03/12/2017. Trong suốt mùa hội, du khách sẽ được đến tham quan và chụp ảnh hoàn toàn miễn phí với những tiểu cảnh đặc sắc. Chương trình có những hoạt động chính sau đây:

Khoảnh khắc cỏ hồng (24-26/11/2017)

Với những nhà nhiếp ảnh đam mê vẻ đẹp của thiên nhiên, cây cỏ thì đây chính là cơ hội để mọi người cùng trổ tài nhiếp ảnh và sáng tạo những bức ảnh đẹp nhất. Nhân vật chính của những bức ảnh xuất sắc là cỏ hồng, loài cỏ mỏng manh với những góc ảnh phản chiếu thông điệp bảo vệ môi trường, tình yêu với thiên nhiên, quê hương, đất nước,… Cuộc thi này sẽ diễn ra vào ngày 24/11/2017.

Bên cạnh cuộc thi dành cho nhiếp ảnh gia, những du khách đến với ngày hội cũng có cơ hội mang về cho mình nhiều giải thưởng hấp dẫn từ những bức ảnh Selfie cực chất với hàng trăm tiểu cảnh “xinh lung linh” được ban tổ chức dựng sẵn. Giải thưởng sẽ được trao vào cuối ngày 25/11/2017 để thuận tiện cho việc tham quan của những du khách không thể ở lại trong suốt mùa hội. Cuộc thi này được tổ chức với hi vọng, mỗi bức ảnh sẽ là một thông điệp kêu gọi mọi người cùng nhau bảo vệ và nhân rộng vẻ đẹp thiên nhiên đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đối với những cặp đôi đã cưới hoặc sẽ cưới trong năm 2018 thì ngày 26/11/2017 sẽ là ngày mang lại những album ảnh lạ mắt và vô cùng lãng mạn, giúp cặp ghi lại những khoảnh khắc khó quên khi “2 ta chung một nhà”.

Ngày hội văn hóa bản địa (01/12/2017)

Bên cạnh hoạt động chụp ảnh nghệ thuật, suốt mùa hội còn diễn ra hàng loạt các chương trình nhằm tôn vinh văn hóa, bản sắc dân tộc vô cùng quý báu của người dân tộc nguyên thủy tại Đà Lạt. Một số hoạt động bạn không thể bỏ qua như “Đua ngựa không yên”; Ẩm thực Tây Nguyên; Đêm người Lạch hoành tráng và thú vị.

Đón trăng trên đồi Cỏ hồng (02/12/2017)

Đây là một trong những hoạt động được tổ chức cho đối tượng chính là các cặp đôi đang yêu, các cặp vợ chồng son với những tiểu mục lãng mạn như thưởng thức đêm trăng, trao nhẫn cỏ, rước đèn tình yêu, nụ hôn đêm trăng, thả thuyền tình đầy hấp dẫn. Cuối ngày sẽ là màn bắn pháo hoa tưng bừng và hoành tráng. Hoạt động này sẽ diễn ra vào lúc 19h30, ngày 02/12 nên các cặp đôi lưu ý để đến đúng ngày nhé!

Ngày thông điệp cỏ hồng - Bảo vệ thiên nhiên (03/12/2017)

Đây là hoạt động ý nghĩa với thông điệp kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên. Hoạt động chính của ngày hội là “Yoga tập thể” và viết thông điệp bảo vệ môi trường dành cho tất cả du khách.

Cắm trại dã ngoại tại “Đêm thảo nguyên” (24/11 - 03/12/2017)

Một điều thú vị dành cho tất cả du khách qua đêm tại mùa hội chính là hoạt động cắm trại và ngủ lều tại khu vực đồi thông, nơi diễn ra mùa hội. Tại đây, có hàng trăm lều bạt được thiết kế vững chắc, chất liệu đẹp và thân thiện với môi trường. 3 du khách sẽ được bố trí vào 1 lều và cùng nhau ngắm trăng, đón bình mình trên thảo nguyên và tận hưởng một kỳ nghỉ đầy thú vị.

Liên hoan ca nhạc Acoustic Tây Nguyên (03/12/2017)

Trong đêm cuối của mùa hội, du khách sẽ được hòa mình vào đêm nhạc Acoustic lắng đọng và da diết với những bài ca, bản nhạc mang âm hưởng Tây Nguyên. Liên hoan dự kiến thu hút hàng ngàn du khách tham gia sẽ diễn ra tại quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt.

Không gian ẩm thực Trust Food (24/11 - 03/12/2017)

Trong suốt mùa hội, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon và hấp dẫn đến từ 100 quầy hàng khác nhau với khả năng phục vụ lên đến 50.000 người/ngày.

Đồi cỏ hồng bạt ngàn ở Đà Lạt

Xung quanh khu vực Hồ Đan kia - Suối Vàng - Thung lũng Vàng có khá nhiều đồi cỏ hồng trải dài vô tận như những thảm nhung mềm mại và vô cùng nổi bạt giữa nền trời xanh thẳm.

Đầu tháng 11, loại cỏ mỏng manh này bắt đầu chuyển từ sắc xanh thuần túy sang màu phớt hồng và tim tím rất mãn nhãn. Không chỉ hài hòa với bầu trời, đồi thông và mặt nước trong xanh thanh khiết, đồi cỏ hồng còn khiến bao người thổn thức về vẻ đẹp tự nhiên và chân phương như những vùng đất bình dị ở ngoại ô châu Âu.

Nơi này có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá và rất nhiều cảm xúc khiến bạn không thể bỏ qua. Hãy đến đây và cảm nhận không khí rộn ràng của một buổi sớm bình yên, một buổi trưa đầy nắng và mát rượi dưới những hàng thông cổ thụ, một buổi chiều tà bên bờ hồ và đàn ngựa đang nhởn nhơ gặm cỏ. Trong đêm tĩnh lặng, trên ngọn đồi và những chiếc lều nhỏ, những câu chuyện tâm tình mở ra sẽ gợi nên những nỗi niềm sâu thẳm.

NHỮNG LƯU Ý KHÔNG THỂ THIẾU KHI THAM GIA MÙA HỘI

Mặc ấm vào những ngày lạnh

Vào mùa đông, khí hậu Đà Lạt sẽ lạnh hơn bình thường, có gió mùa, kèm theo sương muối ảnh hưởng đến sức khỏe. Du khách đến đây nhớ mang theo áo ấm, khăn choàng cổ, mũ len và đeo tất. Nếu ở lại buổi tối, du khách nhớ mang theo chăn và các vật dụng giữ ấm, thuốc hạ sốt để dùng khi cần thiết.

Đừng giẫm nát cỏ hồng bạn nhé!

Mùa hội Cỏ hồng 2017 lần đầu tiên được tổ chức với thông điệp tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cảnh quan tự nhiên của Đà Lạt nói riêng và cả nước nói chung. Do đó, khi tham gia mùa hội, du khách hãy là một công dân có ý thức, không xả rác bừa bãi, không hái hoa, chen lấn và giẫm nát đồng cỏ xinh đẹp này.

Ở khu vực diễn ra mùa hội, ban tổ chức đều sắp xếp những điểm gửi xe 24/24 nhằm giúp du khách có thể thoải mái vui chơi. Do đó, bạn hãy nhớ để xe đúng nơi quy định, tránh việc chạy xe vào khu vực diễn ra lễ hội và đồi cỏ.

Cẩn thận với những nơi đông người

Mùa hội cỏ hồng năm nay hứa hẹn là nơi vui chơi giải trí thu hút hàng ngàn người. Đây là cơ hội để kẻ gian trà trộn vào đám đông và thực hiện những hành vi trộm cắp, móc túi. Vì vậy, bạn hãy thật cẩn trọng và bảo vệ tư trang cẩn thận, tránh mang theo nhiều tiền bạc và đồ đạc quý giá.

Đường đến địa điểm tổ chức Mùa hội Cỏ hồng 2017

Đồi cỏ hồng cách trung tâm thành phố Đà Lạt về phía tây bắc khoảng 17km. Du khách đi về hướng huyện Lạc Dương theo cung đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - đường hướng vào Hồ Suối Vàng - Cổng Thung lũng Vàng. Gần đến cổng KDL Thung lũng Vàng thì rẽ phải vào đường đất, đi thêm 1.6km là tới đồi cỏ hồng.

Trên đây là những lưu ý chung dành cho những du khách đang nung nấu ý định tham gia Mùa hội Cỏ hồng 2017. Hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho mọi người những thông tin bổ ích và một chuyến du lịch Đà Lạt đầy ý nghĩa vào những ngày cuối năm.

Liên hệ công ty du lịch Đất Việt ngay hôm nay để đặt tour du lịch Mùa hội Cỏ hồng 2017 với mức giá vô cùng hấp dẫn. Những túp lều hồng trên đồi thông đang chờ bạn trải nghiệm và tận hưởng một đêm trăng tuyệt vời đấy nhé! Gọi ngay 1800 6700 để biết thêm thông tin chi tiết!

Bình luận bài viết này
Tìm đường