Những điều cần tránh nếu không muốn bị hủy visa du lịch Úc

15/01/2019 0 1270

Ngày càng có nhiều người xin visa du lịch Úc nhưng bị hủy ngay lập tức. Vậy khi xin visa du lịch Úc cần lưu ý những gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo nội dung sau đây để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu loại visa du lịch Úc phổ biến nhất hiện nay, đó là visa 600. Loại visa này được sử dụng với các mục đích sau:

  • Du lịch thăm thân nhân: nếu bạn có người thân là công dân Úc hoặc thường trú trên đất nước Úc và người này đồng ý mời bạn đến. Đồng thời cam kết đảm bảo mọi chi phí ăn ở, đi lại và các vấn đề phát sinh khác trên đất nước Úc thì loại visa này là dành cho bạn

  • Du lịch tự túc: Đối với loại visa này, bạn không cần thư mời hay cam kết từ lãnh đạo nào cả. Điều đặc biệt là bạn cần chứng minh tài chính đầy đủ và đảm bảo việc du lịch xuất phát từ mục đích chính đáng.

  • Du lịch thương mại: Bạn là doanh nhân, có đối tác ở nước Úc và người này muốn mời bạn sang để tham dự một sự kiện nào đó -  người đại diện này mời và cam kết đảm bảo cho chuyến đi của bạn thì đây là lựa chọn tốt dành cho bạn.

Những điều cần tránh nếu không muốn bị hủy visa du lịch Úc

Thời hạn các loại visa du lịch Úc 600: Bạn có thể nhập cảnh nhiều lần vào Úc và có thể ở lại tối đa là 3 tháng. Tùy từng loại visa sẽ có những thời hạn khác nhau. Có thể kéo dài từ 3,6 đến 12 tháng và khi visa hết hạn thì bạn phải rời khỏi Úc.

Những điều cần tránh nếu không muốn bị hủy visa du lịch Úc

Ngoài ra, còn có visa du lịch Úc dài hạn đến 3 năm với mỗi lần ở lại Úc 12 tháng sẽ được xem xét cho người có con cái sinh sống tại Úc và không nằm trong danh sách chờ Visa Con cái bảo lãnh cha mẹ; hoặc các ứng viên đủ điều kiện thuộc diện Du lịch và Công tác, là các du khách thường xuyên du lịch ngắn hạn đến Úc.

Lý do nào khiến visa du lịch Úc của bạn bị hủy?

Luật Di trú Úc có những điều khoản dành riêng cho visa du lịch và một điều kiện luôn luôn xuất hiện trên visa du lịch là 8101: No Work – không được lao động.

Visa du lịch Úc được cấp chỉ duy nhất với mục đích là để du lịch, thăm thân nhân hoặc thương mại. Thế nhưng hiện nay, có nhiều người đến Úc bằng visa du lịch với những mục đích lao động.

Chính vì lẽ đó mà khi bị phát hiện đem theo những hành lý phục vụ cho việc lao động hoặc kết hôn tại Úc thì bạn sẽ bị hủy visa ngay lập tức và bị trục xuất về nước bởi mục đích đến Úc không đúng với lời khai ban đầu.

Những điều cần tránh nếu không muốn bị hủy visa du lịch Úc

Trong đó, đặc biệt trường hợp những người có visa du lịch 1 năm hoặc 3 năm được đi lại nhiều lần rất dễ bị kiểm tra tại hải quan khi thấy thời gian du lịch tại Úc của họ quá dài, và thời gian ra khỏi Úc quá ngắn rồi quay trở lại Úc.

Chính vì thế, nhân viên hải quan Úc ngờ hoặc họ đến Úc không phải với mục đích du lịch. Sau đó, sẽ tra hỏi và kiểm tra hành lý, điện thoại của người đó. Có rất nhiều người Việt bị huỷ và trục xuất với lý do tương tự.

Những điều cần tránh nếu không muốn bị hủy visa du lịch Úc

Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu visa du lịch đi lại nhiều lần nên chú ý điều này để tránh gặp phải rắc rối khi bị kiểm tra tại hải quan Úc.

Visa du lịch Úc bị huỷ và bạn bị trục xuất để lại hậu quả lớn. Không những người đó phải chịu khoảng thời gian cấm vận 3 năm, mà còn ảnh hưởng đến những visa được nộp sau thời gian 3 năm cấm như visa tạm trú: du lịch, du học, lao động ngắn hạn,...

Để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi xin visa du lịch Úc, bạn nên tìm đến các địa chỉ làm visa uy tín để nhận được sự tư vấn tốt nhất. Một trong những địa chỉ làm visa tốt nhất trên thị trường hiện nay là Công ty du lịch Đất Việt. Để biết thêm thông tin chi tiết về việc xin visa du lịch Úc, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau đây:

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  | Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

Tham khảo: Điều Kiện Xin Visa Du Lịch Úc

Mỹ Linh

Bình luận bài viết này
Tìm đường