Những điều có thể bạn chưa biết về bảo hiểm du lịch châu Âu

14/08/2019 0 942

Bảo hiểm là một hình thức đảm bảo về lợi ích của du khách nếu chẳng may gặp những rủi ro khi đi du lịch. Trong đó, nếu muốn du lịch Châu Âu du khách nên cập nhật các kiến thức cần thiết về bảo hiểm du lịch Schengen. Vậy bảo hiểm du lịch Schengen là gì? Mua bảo hiểm du lịch Schengen ở đâu?...

Những điều có thể bạn chưa biết về bảo hiểm du lịch châu Âu - ảnh 1

Trước khi đi du lịch châu Âu du khách hãy cùng Đất Việt Tour giải đáp những thắc mắc này nhằm bảo đảm an toàn và lợi ích cho kỳ nghỉ của mình nơi trời Âu xa xôi nhé.

Bảo hiểm du lịch Schengen là gì?

Khối Schengen của châu Âu bao gồm 26 nước: Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Áo, Ý, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Liechtenstein. Thuộc khu vực Schengen không bao gồm Bulgaria, Ireland, Romania và Vương quốc Anh.

Đối với những thủ tục nhập cảnh ở những quốc gia thuộc khối Schengen này khá đơn giản. Du khách chỉ cần xin dấu nhập cảnh của một trong số các quốc gia trên là du khách có thể tự do đi lại ở những quốc gia khác trong khối.

Những điều có thể bạn chưa biết về bảo hiểm du lịch châu Âu - ảnh 2

Tại trời Âu xa xôi, không thể bảo đảm rằng du khách sẽ không gặp rủi ro hay thiệt hại về người và của. Do đó, việc mua bảo hiểm du lịch Châu Âu Schengen sẽ giúp du khách bảo toàn được tài sản nếu chẳng may gặp sự cố.

Bảo hiểm du lịch Châu Âu Schengen bồi thường các rủi ro thương tật do tai nạn, ốm đau bệnh tật, các tổn thất về tài sản, hành lý, giấy tờ thông hành và các rủi ro, sự cố khác trong suốt hành trình du lịch tại Châu Âu. Đặc biệt, đây là loại bảo hiểm bắt buộc và là điều kiện cần phải có khi xin visa du lich Châu Âu đến các nước khối Schengen.

Nên mua bảo hiểm du lịch Châu Âu Schengen ở đâu uy tín?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng bảo hiểm cung cấp gói bảo hiểm du lịch Châu Âu. Nếu đi du lịch Châu Âu theo tour của các đơn vị lữ hành uy tín thì du khách không cần phải lo lắng về vấn đề này. Nhưng trường hợp du lịch tự túc thì du khách có thể tùy

Mức phí bảo hiểm du lịch Châu Âu phụ thuộc vào thời gian du khách khám phá các nước Châu Âu là bao nhiêu ngày và tùy hạng bảo hiểm. Do đó, du khách có thể linh động chọn gói bảo hiểm phù hợp với chi phí, đặc điểm của chuyến đi và nhu cầu củ mình.

Những điều có thể bạn chưa biết về bảo hiểm du lịch châu Âu - ảnh 3

Một số lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch Châu Âu Schengen

Bảo hiểm du lịch Châu Âu chính là điều kiện bắt buộc khi xin visa Schengen và nhập cảnh vào các nước thuộc khối Schengen. Nhưng khi mua bảo hiểm du lịch Châu Âu Schengen du khách cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Bảo hiểm du lịch phải có hiệu lực trong toàn khối Schengen.
  • Bảo hiểm du lịch phải có giá trị trong toàn bộ thời gian lưu trú.

Những điều có thể bạn chưa biết về bảo hiểm du lịch châu Âu - ảnh 4

  • Do có sự chênh lệch về múi giờ giữa Đức và Việt Nam (mùa hè chênh lệch 5 tiếng, mùa đông 6 tiếng) nên du khách lưu ý kiểm tra và đối chiếu thời hạn của bảo hiểm với ngày rời khỏi khối Schengen.
  • Trong trường hợp du lịch Châu Âu kết hợp thăm thân, công tác,…chưa xác định rõ ngày đi và ngày về. Hoặc lịch trình bị thay đổi gấp, du khách có thể mua bảo hiểm cho một số ngày nhất định trong một khoảng thời gian nào đó.
  • Mức trách nhiệm của bảo hiểm du lịch Châu Âu tối thiểu là 30.000 USD.

Những điều có thể bạn chưa biết về bảo hiểm du lịch châu Âu - ảnh 5

Du lịch Châu Âu trọn gói, gồm bảo hiểm du lịch trị giá 1 tỷ đồng cùng Đất Việt Tour

Do khoảng cách địa lý quá lớn nên nếu không rành ngoại ngữ và chưa đi du lịch Châu Âu bao giờ thì tốt nhất du khách không nên mạo hiểm đi du lịch tự túc để tránh gặp rủi ro. Đồng thời lại phải lo lắng về việc chuẩn bị bảo hiểm cho chuyến đi.

Lựa chọn hợp lý nhất là chọn một tour du lịch Châu Âu trọn gói tại đơn vị lữ hành uy tín. Vì trong chương trình tour du lịch Châu Âu trọn gói thường đã có phí bảo hiểm cho du khách.

Những điều có thể bạn chưa biết về bảo hiểm du lịch châu Âu - ảnh 6

Đặc biệt, lựa chọn du lịch Châu Âu cùng Đất Việt Tour du khách sẽ được hỗ trợ gói bảo hiểm du lịch toàn cầu với mức bồi thường cao nhất là 1.000.000.000 đồng/ trường hợp. Còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay tổng đài 1800 6700 để được tư vấn vã hỗ trợ book tour du lịch Châu Âu giá siêu ưu đãi.

Nguyễn Liên

Tham khảo thêm:

Bình luận bài viết này
Tìm đường