Những điều thú vị chỉ đến Hội An mới có

10/05/2017 0 6332

Mang dáng dấp của một thành phố hiện đại nhưng vẫn giữ được nhịp sống nhẹ nhàng, bình yên, Hội An là điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ dưỡng bất tận. Thả bộ trên những con phố mang đậm kiến trúc cổ kính, đạp xe lang thang dọc con sông Hoài thơ mộng, hay thưởng thức khung cảnh lãng mạn lung linh trong ánh đèn lồng,...là những trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách trong chuyến du lịch Hội An.

Lang thang quanh khu phố cổ

Với bất kỳ du khách nào khi đến với Hội An, việc đầu tiên nghĩ đến là tản bộ và lang thang quanh khu phố cổ để ngắm nhìn trọn vẹn sự yên bình và cổ kính nơi đây. Những con phố rợp bóng hoa leo, những bức tường cũ kỹ rêu phong bám đầy trên bề mặt, những mái nhà lợp ngói âm dương cổ kính,...hòa cùng tiếng nhạc du dương đang cất lên từ góc phố nào đó, tất cả như mang đến cho người thưởng ngoạn sự tĩnh lặng đời thường để thổi bay những ồn ào, mệt nhọc của cuộc sống sôi động.

du-lich-hoi-an

Ở Hội An, hầu hết các con hẻm đều thông với nhau, rất thuận tiện để bạn có thể thăm thú mọi ngóc ngách trong khu phố cổ. Vì vậy, rất nhiều du khách khi du lịch Hội An thường thuê hẳn một chiếc xe đạp để tự do khám phá vẻ đẹp của từng con đường, ngõ nhỏ nơi đây. Ngoài ra, với chiếc xe đạp của mình, du khách có thể tung tăng dạo qua những cánh đồng bát ngát, thưởng thức hương lúa ngào ngạt trong gió để tận hưởng bầu không khí trong lành, mát dịu ở Hội An.

Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, Hội An trở nên tĩnh tại và có đôi chút ma mị. Đây chính là thời điểm lý tưởng để thả bộ trên phố ngắm nhìn khung cảnh cổ kính hiện hữu trong những chiếc đèn lồng lung linh sắc màu, điểm tô cho phố cổ thêm phần quyến rũ và thơ mộng.

Tắm biển Cửa Đại

Cửa Đại được đánh giá là một bãi tắm đẹp với bãi biển mênh mông, nước trong xanh và những bãi cát trắng mịn trải dài. Du khách nên dành hẳn một ngày để thư giãn trên bãi biển tuyệt vời này để thỏa sức vẫy vùng trong sóng nước mát lạnh, hay thư thái đi dạo dưới những tán dừa tỏa bóng mát dịu. Từ đây, cuộc sống của bạn dường như ý nghĩa hơn khi được tận hưởng sự thanh khiết, nhẹ nhàng mà thiên nhiên mang lại.

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-1

Điều tuyệt vời nhất khi đến với biển Cửa Đại là du khách có thể gửi đồ đạc ở quán hoặc để sát bờ biển mà không cần phải vừa trông chừng vừa tắm, giúp du khách được yên tâm và thoải mái đắm mình giữa thiên nhiên. Đồng thời, đến Cửa Đại, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn hải sản tươi ngon với giá cả khá rẻ như tôm, ghẹ, mực một nắng,…Nhờ hội tụ những yếu tố đó mà Cửa Đại hứa hẹn sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn thực hiện một tour du lịch Hội An hấp dẫn nhất.

Tìm hiểu các làng nghề truyền thống

Những làng nghề truyền thống được xem là nét chấm phá trong bức tranh cổ kính ở Hội An và là một bộ phận rất quan trọng, không thể tách rời khỏi kho tàng di sản văn hóa Hội An. Trong đó, những làng nghề nổi tiếng tồn tại bao đời nay trên vùng đất này phải kể đến là làng rau Trà Quế, làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng hoa Cẩm Hà, làng chài Thanh Nam. Với những nét đặc trưng riêng, những làng nghề này đã trở thành điểm tham quan không thể bỏ qua trong các tour du lịch Hội An.

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-2

Đặt chân đến mỗi làng nghề, du khách sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm đầy đủ màu sắc, cũng như những đặc trưng riêng của mỗi làng nghề mà không phải địa phương nào cũng có được. Đây cũng là dịp để du khách hiểu hơn về cuộc sống phồn thịnh, tấp nập ở cảng thị Hội An trong những thế kỷ trước.

Ngắm hoàng hôn trên sông Thu Bồn

Dọc hai bờ sông Thu Bồn là những dãy nhà mang đậm màu sắc cổ kính chạy dọc san sát nhau, những cồn cát tuyệt đẹp, cảnh đồng ruộng, núi non như tranh vẽ,...tạo nên khung cảnh thiên nhiên bình dị làm say đắm lòng người. Đến đây, du khách hãy thử ngồi ghe đi dọc con sông để cảm nhận đời sống cảng thị Hội An ngày nay. Khi ánh chiều tà buông dần, từ trên sông Thu Bồn, du khách có thể ngắm nhìn ánh hoàng hôn rực rỡ đang bao trùm lấy cảnh vật, khiến cho mọi thứ dường như chìm vào mờ ảo, vẽ nên một cảnh tượng đẹp đến nao lòng.

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-3

Đêm xuống, dòng sông Thu Bồn lại khoác lên mình nét huyền ảo, êm đềm bởi thứ ánh sáng được hắt ra từ những chiếc lồng đèn của những ngôi nhà cổ. Chiêm ngưỡng cảnh sắc lung linh ấy và lắng nghe giọng hò khoan, tiếng hô bài chòi thắm đượm tình quê được ai đó cất lên sẽ là những kỷ niệm mà du khách không thể nào quên khi du lịch Hội An. Càng thú vị hơn nếu được đi lòng vòng quanh sông và thả những chiếc hoa đăng xuống dòng sông Thu Bồn thơ mộng để cảm nhận rõ nét sự thanh bình của cuộc sống nơi đây.

Thưởng thức ẩm thực hè phố đậm chất Hội An

Hội An vốn nổi tiếng với các món ăn truyền thống như cao lầu, bánh bao, bánh vạc, cơm gà,… Vì vậy, du khách có thể dễ dàng tìm được những món ăn đặc sản yêu thích đậm chất phố cổ tại bất kỳ quán ăn nào. Tuy nhiên, ngoài những món đã quá quen thuộc, du khách hãy thử thưởng thức một số món khác cũng hấp dẫn không thua gì như món cháo vịt, vịt nướng, bê thui, hay các loại hải sản tươi ngon ở khu chùa Cầu.

am-thuc-hoi-an

Tại đây, bạn có thể kết hợp ăn uống trong những quán ăn nhỏ nằm sát con sông Thu Bồn và ngắm nhìn cảnh vật về đêm được thắp sáng bởi những ngọn đèn lấp lánh. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nhâm nhi chút hương vị ẩm thực độc đáo vừa hàn thuyên với bạn bè, hoặc đàn hát nghêu ngao.

Không chỉ có vậy, ẩm thực Hội An còn gắn liền với những món ăn vặt hấp dẫn như chè sen, chè đậu xanh, chè đậu đỏ, chè bắp, sữa đậu nành, tàu hũ nước cốt dừa,... mà bạn nên một lần dùng thử. Những món ăn tuy đơn giản nhưng lại toát lên được sự thanh bình và hồn hậu của cảnh vật và người dân nơi đây.

Tham quan Cù Lao Chàm

Nằm cách biển Cửa Đại chừng 18km, Cù lao Chàm cũng được xem là điểm tham quan yêu thích của nhiều du khách khi khám phá Hội An. Đây là hòn đảo khá nổi bật về đa dạng sinh học với rừng tự nhiên, bãi biển đẹp, rạn san hô và nhiều loài thủy sản có giá trị. Du khách phải ngồi tàu hoặc cano để đến đây và có thể về ngay trong ngày.

cu-lao-cham

Đến với Cù Lao Chàm, bạn sẽ được đắm mình trên bãi tắm đẹp nhất, kết hợp lặn ngắm san hô và thưởng thức nhiều món hải sản ngon tuyệt, trong đó ngon nhất là cua đá và ốc vú nàng nức tiếng. Nếu là khách du lịch bụi, bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác ngủ đêm ở Cù Lao Chàm. Chỉ cần cắm lều ngay trên bãi biển là bạn đã có thể thỏa sức ngắm nhìn cảnh vật huyền ảo trong đêm tối và xa xa là những ánh đèn lấp ló ngoài khơi.

Mua sắm quà lưu niệm Hội An

Mua sắm được xem là hoạt động không thể tách rời trong mỗi chuyến du lịch, vì vậy, khi đến với Hội An, du khách đừng quên tìm kiếm cho mình một vài món quà lưu niệm ý nghĩa của vùng đất này. Ở đây có đủ các loại quần áo bằng tơ tằm, lụa, cho đến những món quà nhỏ xinh rất ấn tượng và thú vị mà bạn có thể tìm thấy ở chợ, các cửa tiệm trên phố cổ Hội An với giá vừa phải.

Đặc biệt, khi mua sắm ở Hội An, bạn sẽ thích thú với việc đặt may một chiếc váy, một cái áo, hay một đôi giày theo mẫu và lấy ngay trong ngày. Bên cạnh đó, nếu muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp ở đây, bạn có thể lựa chọn những chiếc đèn lồng được làm khá đẹp, mang trong mình một Hội An cổ kính và yên bình.

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-4

Nếu muốn được trải nghiệm những nét độc đáo và ấn tượng chỉ có ở Hội An, bạn hãy nhanh chân đăng ký tour du lịch Hội An giá rẻ tại Đất Việt Tour để bắt đầu chuyến hành trình trải nghiệm thú vị trên mảnh đất này.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Hotline: 0976 046 046 – 0989.120.120

Tư vấn đặt tour: - Tp. Hồ Chí Minh: (08) 38 944 888 – 73 081 977 - Bình Dương: (0650) 3844 691 – 3844 692

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường