Những điều thú vị tại khu chợ Dương Đông tại Phú Quốc

23/08/2022 0 571

Nhắc đến du lịch Phú Quốc, những hình ảnh đẹp đến rung động lại xuất hiện trong tâm trí của những khách du lịch đã từng ghé thăm nơi đây. Không chỉ nổi tiếng bởi sự thơ mộng và quang cảnh xinh đẹp, điểm làm nên vẻ đẹp và thu hút khi đi các tour du lịch Phú Quốc đó chính là khu chợ lớn nhất tại đây - chợ Dương Đông. Hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị tại khu chợ náo nhiệt này trong bài viết dưới đây nhé.

Vài nét về khu chợ Dương Đông

Khu chợ Dương Đông được biết đến là khu chợ lớn nhất tại hòn đảo xinh tươi Phú Quốc. Khu chợ có tên gọi này vì tọa lạc tại phường Dương Đông và gần nơi neo đậu của những con thuyền đánh bắt hải sản ngoài biển. Ngày nay, khu chợ ngày càng được mở rộng quy mô diện tích để đáp ứng nhu cầu thực phẩm của người dân cũng như khách du lịch đến thăm quan.

Chợ Đông Dương Phú Quốc

Chợ Đông Dương Phú Quốc (ảnh sưu tầm) 

Chợ Dương Đông không chỉ nổi tiếng bởi quy mô rộng lớn mà nơi đây còn là nơi người dân hay khách du lịch chọn đến để mua được những sản phẩm cần thiết đối với gia đình và chuyến đi của mình khi đi các tour du lịch Phú Quốc. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi các sản phẩm tại khu du lịch này được bán với giá vô cùng hợp lý và tươi ngon.

Khám phá vẻ đẹp Phú Quốc cùng tour >>> Cần Thơ | Phú Quốc | Grand World | KDL Hòn Thơm

Vị trí chợ

Từ vị trí cây cầu Nguyễn Trung Trực kéo dài đến đường Nguyễn Văn Trỗi, bạn sẽ thấy khu chợ nằm ngay đầu đường Trần Phú. Ngay trên cầu Nguyễn Trung Trực khu chợ sẽ được bạn nhìn bao quát và cả những hoạt động diễn ra ở trong chợ. Nếu bạn muốn ghé chợ tham quan mà di chuyển bằng xe máy bạn hãy gửi xe dưới chân cầu và đi bộ vào khu chợ Dương Đông.

Thời gian hoạt động của chợ Dương Đông thường rất sớm, những thương lái thường hoạt động vào lúc 3 giờ sáng và bạn sẽ bắt gặp người dân bản địa đến mua hàng vào khoảng 5 giờ sáng mỗi ngày. Nếu bạn muốn mua mặt hàng hải sản tươi hãy đến chợ vào khung giờ 6 giờ tới 8 giờ sáng. Vào mùa mưa, khi đến du lịch Phú Quốc bạn sẽ bắt gặp được những loại cá ngon và hấp dẫn như cá ngân, cá bạc má…

Những mặt hàng có tại chợ Dương Đông

Bởi lẽ, khu chợ Dương Đông luôn tấp nập người đi lại, khi đến chợ bạn sẽ hơi choáng ngợp bởi sự đông đúc tại nơi đây. Tuy nhiên khi đã quen dần với nhịp điệu tại chợ Dương Đông, bạn sẽ cảm thấy ấn tượng với khu chợ này. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc khi đến đây du lịch thì bạn nên mua các mặt hàng sau.

Xem thêm >>> Grand World Phú Quốc: Khám Phá Thành Phố Không Ngủ Tại Việt Nam

Hải sản sống 

Đã đến với Phú Quốc và ghé thăm chợ Dương Đông thì không thể bỏ qua những loại hải sản tươi sống vừa được đánh bắt lên bờ. Đi dọc theo đường chính của chợ bạn sẽ bắt gặp hàng loạt các gian hàng hải sản như tôm, cua, ghẹ, mực cho đến cá, ếch với đa dạng size và mức giá khác nhau để bạn lựa chọn. Hải sản có sự khác nhau về kích thước nhưng lại giống nhau về độ tươi ngon của chúng nên bạn hãy an tâm khi lựa chọn hải sản ở khu chợ này.

Hải sản sống chợ Đông Dương

Hải sản sống chợ Đông Dương (ảnh sưu tầm) 

Hải sản sấy khô

Nếu bạn muốn mua các loại hải sản để làm quà nhưng lại sợ trong quá trình di chuyển sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm thì hải sản khô là lựa chọn thích hợp cho bạn trong chuyến du lịch Phú Quốc này. Những loại hải sản khô được bày bán ở nhiều gian hàng và vị trí khác nhau. Theo đánh giá của người dân địa phương, nếu bạn muốn mua hải sản khô ngon hãy chọn các gian hàng trên lòng chợ hoặc các khu cao tầng. 

Hải sản khô chợ Đông Dương

Hải sản khô chợ Đông Dương (ảnh sưu tầm) 

Ẩm thực địa phương

Phá đảo những món ăn tại những khu chợ nổi tiếng tại địa điểm du lịch đã không còn xa lạ đối với những người yêu ẩm thực. Tại chợ Dương Đông cũng vậy, bạn có thể khám phá những món ăn làm nên tên tuổi du lịch tại Phú Quốc. Những món ăn độc lạ tại chợ Dương Đông như bánh tét lá mật cật hay những loại chả cá thu bùi bùi kết hợp với sự cay nhẹ của hạt tiêu sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ những lần đầu nếm thử.

Bánh tét lá mật cật

Bánh tét lá mật cật (ảnh sưu tầm) 

Thưởng thức ẩm thực phong phú tại Phú Quốc >>> Phú Quốc | Hòn Thơm | Grand World | Sunset Sanato

Những lưu ý khi đến chợ Dương Đông

Để có những trải nghiệm đẹp khi đến chợ Dương Đông, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không mang theo vali, đầm maxi sẽ gây vướng víu khi bạn di chuyển trong khu chợ đông đúc.

  • Nên ghé chợ sớm để lựa được những sản phẩm ưng ý và những loại hải sản tươi ngon nhé.

  • Bạn nên mua các loại hải sản tại các gian hàng trong chợ vì sẽ được đóng gói cẩn thận, không nên mua ở các xe hàng rong tuy được giá rẻ nhưng không được đóng gói.

  • Nếu bạn không thích chen lấn thì chso thể ghé chợ vào khung giờ chiều. Tuy nhiên đến chợ vào buổi chiều thì sẽ không còn nhiều mặt hàng để bạn chọn mua.

Hy vọng những chia sẻ tại chợ Dương Đông sẽ giúp cho chuyến du lịch Phú Quốc của bạn thêm phần thú vị. Nếu bạn đang có dự định cho tour du lịch trong nước vào thời gian sắp tới. Hãy liên hệ với Đất Việt tour để được hỗ trợ và nhận ưu đãi hấp dẫn nhé.

Đất Việt tour

Tham khảo tour du lịch hot >>> Côn Đảo Tâm Linh 2022 (2 Ngày 1 Đêm)

Bình luận bài viết này
Tìm đường