Những kinh nghiệm du lịch đảo Cát Bà đáng học hỏi

10/05/2017 0 1244

Được thiên nhiên ưu đãi với biển và rừng hoà quyện vào nhau tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, đảo Cát Bà luôn là địa điểm du lịch lý tưởng mà du khách nào cũng muốn được một lần đặt chân tới đây. Để chuyến khám phá được hoàn hảo du khách nên nắm kỹ những thông tin cần thiết về khách sạn, địa điểm ăn uống vui chơi, đặc sản Cát Bà. Tất cả những thông tin này có trong kinh nghiệm du lịch Cát BàĐất Việt Tour sẽ chia sẻ sau đây.

du-lich-dao-cat-baHình ảnh đảo Cát Bà xinh đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Phương tiện du lịch đảo Cát Bà

Nếu xuất phát từ Hà Nội du khách hãy đến bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Hà Đông để đón xe đến bến xe thành phố Hải Phòng. Giá vé trung bình khoảng 80.000 đồng/người, tùy hãng xe và tùy chất lượng xe. Từ thành phố Hải Phòng du khách có thể đi tàu cánh ngầm (giá vé khoảng 220.000 đồng, mất tầm 45 phút) hoặc qua 2 lần phà (chi phí lần lượt là 11.000 đồng và 6.000 đồng/người) để tới đảo Cát Bà.

Ngoài ra, du khách cũng có thể đi theo hướng Hạ Long đến phà Tuần Châu, nhưng sẽ tốn nhiều thời gian di chuyển hơn.

Trên đảo Cát Bà có nhiều xe ba bánh phục vụ nhu cầu đi lại của du khách. Giá khoảng 200.000 đồng/xe 10 chỗ.

Nên du lịch Cát Bà vào thời gian nào ?

Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà mà một số du khách chia sẻ thì vào mùa cao điểm như các dịp như lễ, tết, cuối tuần,… đảo Cát Bà thường tập trung một lượng lớn du khách đến tham quan, khám phá. Do đó, du khách nên tránh những thời gian này để có một chuyến du lịch Cát Bà hoàn hảo nhất.

Lựa chọn nơi lưu trú giá mềm

Trên đảo Cát Bà có cả một hệ thống nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân tới sang trọng sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Tùy vào mức chi phí cho chuyến đi và nhu cầu mà bạn có thể chọn cho mình một nơi lưu trú phù hợp.

Giá khách sạn, nhà nghỉ bình dân ở Cát Bà chỉ khoảng 300.000 - 700.000 VNĐ/đêm.

Một số khách sạn Cát Bà được nhiều du khách lựa chọn:

  • Khách sạn Các Hoàng Tử Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng, giá từ 483.000 VNĐ
  • Khách sạn Sun and Sea Cát Bà, Cát Bà, Hải Phòng, giá từ 525.000 VNĐ
  • Khách sạn Việt Bungalow Cát Bà, Việt Hải, Cát Bà, Hải Phòng, giá từ 630.000 VNĐ
  • Khách sạn Đức Tuấn Cát Bà, 210 Đường 1/4, Cát Bà, Hải Phòng, Hải Phòng, giá từ 630.000 VNĐ
  • Khách sạn Hùng Long Harbour Cát Bà, số 286 đường 1-4, Cát Bà, Hải Phòng, giá từ 839.000 VNĐ
  • Khách sạn Holiday View Cát Bà, số 251 đường 1/4, thị trấn Cát Bà, Hải Phòng, giá từ 880.000 VNĐ
  • Khách sạn Cát Bà Island Resort & Spa, Cát Cò 1, đảo Cát Bà, Hải Phòng, giá từ 1.470.000 VNĐ

Địa điểm vui chơi không nên bỏ lỡ ở Cát Bà

Nhiều bãi tắm đẹp

Bất cứ du khách nào đã có dịp du lịch Cát Bà đều không thể bỏ lỡ cơ hội vui chơi tại cụm bãi tắm Cát Cò số 1, 2 và 3.

bai-tam-cat-coBãi tắm Cát Cò ở Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Những bãi tắm này nằm cách nhau chỉ khoảng 5 đến 10 phút đi bộ. Bãi tắm số 2 đẹp nhất. Bãi tắm số 3 rộng và đông nhất. Nếu muốn du khách còn có thể thuê thuyền gỗ (giá từ 500.000 đồng) hoặc thuyền máy (giá từ 700.000 đồng) để di chuyển đến khám phá đảo Khỉ.

thuyen-go-du-lich-dao-cat-baThuyền cho thuê ở đảo Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Nhiều du khách còn thuê thuyền máy để tới đảo Cát Ông. Chi phí chỉ khoảng 300.000 đồng cho 20 phút di chuyển. Đảo Cát Ông không chỉ là nơi có nhiều bãi tắm hoang sơ mà còn có khung cảnh tuyệt đẹp, yên bình và là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt vời nhất trên quần đảo Cát Bà.

dao-cat-ongĐảo Cát Ông (Ảnh: Sưu tầm)

Pháo đài thần công

Ngoài cảnh thiên nhiên hoang sơ, kì vỹ đảo Cát Bà còn một địa điểm tham quan mà dù khách nào đã tới đây đều muốn được khám phá một lần đó là pháo đài thần công. Pháo đài này từng là một khu di tích lịch sử được quân đội được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ XX. Hiện nay, khu di tích còn lưu giữ hai khẩu pháo lớn, có trọng lượng lên tới hàng chục tấn. Không chỉ được tham quan, chiêm ngưỡng những pháo đài kiên cố du khách còn có thể quan sát toàn cảnh vịnh Lan Hạ, hòn Guốc,...từ trên cao vô cùng đẹp mắt.

Vườn quốc gia Cát Bà

Nếu đã du lịch Cát Bà hẳn du khách sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội khám phá Vườn Quốc gia Cát Bà. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng được thành lập ngày 31/03/1986, nằm trên trục đường di chuyển tới trung tâm đảo Cát Bà. Tại vườn quốc gia này, du khách sẽ có cơ hội khám phá hệ thống động - thực vật phong phú, một số hang động huyền bí như: Hang Trung Trang, hang Dơi,.... Với giá vé tham quan là 15.000 đồng/người.

vuon-quoc-gia-cat-baVườn quốc gia Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Đi du lịch Cát Bà nên ăn gì?

Không chỉ nổi tiếng là hòn đảo hoang sơ, tuyệt đẹp Cát Bà còn khiến du khách mê mẩn bởi những món ngon hấp dẫn mà hiếm nơi nào có được.

Nếu có dịp đến với hòn đảo trù phú này du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn sau:

Tu hài

Du lịch Cát Bà du khách sẽ được dịp thưởng thức rất nhiều những món ngon hấp dẫn từ tu hài như: Nướng, gỏi, nấu cháo,… Những miếng thịt tu hài dai, mềm, ngọt hòa quyện cùng mùi gia vị thơm phức luôn là món ăn có khả năng đánh thức mọi giác quan của người thưởng thức.

tu-hai-cat-baTu hài Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Sam 7 món

Du lịch Cát Bà nếu được một lần thưởng thức du khách sẽ mê mẩn với món sam trứng nướng. Món ăn này càng hấp dẫn hơn nếu thưởng thức cùng với bưởi chua, củ cải ngâm dấm, rau thơm, đậu phộng, hành phi, nước mắm chanh tỏi ớt,…

Cá song

Đảo Cát Bà có rất nhiều cá song – một loại cá có giá trị dinh dưỡng cao và có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng như: Gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng,…Nếu bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon từ loại cá đặc biệt này trong chuyến du lịch Cát Bà du khách sẽ thấy tiếc nuối đấy.

ca-song-cat-baCá song Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Tôm hùm

Người dân trên đảo Cát Bà chế biến ra rất nhiều món hấp dẫn từ tôm hùm. Trong số đó, món được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến hòn đảo này là tôm hùm nướng và tôm hùm hấp bia.

Cá hồng và cá giò

Nếu muốn được nếm thử các món ngon hấp dẫn từ cá Hồng và cá Giò mang đặc trưng hương vị của biển thì du khách hãy đến với Cát Hải.

Bún tôm Cát Bà

Du lịch Cát Bà chắc hẳn du khách nào cũng muốn được thưởng thức món bún tôm nơi đây. Bún tôm Cát Bà không chỉ hấp dẫn thực khách bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn nhờ nguyên liệu tươi, sạch mà còn bởi cách chế biến rất độc đáo và công phu.

bun-tom-cat-baBún tôm Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Thưởng thức một miếng bún tôm Cát Bà thực khách sẽ cảm nhận được vị ngậy của nước dùng, hương thơm của tôm biển, vị ngọt và dai của chả cá, hương thơm đặc trưng của lá lốt. Đặc biệt hơn cả vẫn là hương vị chua thanh của nước me thay thế gia vị truyền thống là dấm và chanh. Sự hòa quyện tuyệt vời của các hương vị này tạo nên một tô bún tôm đặc biệt, hấp dẫn mê hoặc cả những thực khách khó tính nhất.

Quà mua về sau chuyến du lịch Cát Bà

Nếu bạn còn đăng băn khoăn không biết nên mua gì làm quà cho những người thân yêu sau chuyến du lịch Cát Bà thì hãy ghé những cửa hàng lưu niệm và chọn cho mình những món đồ xinh xắn như: Móc khóa, đồ trưng bày từ vỏ ốc,…(chỉ từ 5.000 - 20.000 đồng).

banh-cha-dua-cat-baBánh chả dừa Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, đặc sản mắm chắt (giá khoảng 100.000 - 150.000 đồng/chai), bánh xốp bơ, chả dừa (giá từ 15.000 - 20.000 đồng/gói),… cũng được khá nhiều du khách lựa chọn mỗi khi có dịp du lịch Cát Bà.

Vài lưu ý cho một chuyến du lịch Cát Bà hoàn hảo

  • Du khách nên mang theo áo ấm khi du lịch Cát Bà.
  • Các dịch vụ trên đảo Cát Bà thường có dịch vụ trung gian, do đó du khách hãy tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mua đồ hoặc thuê dịch vụ.
  • Không nên mang theo nhiều tiền mặt và nhớ trả giá trước khi mua sắm.
  • Đặt trước các dịch vụ để nhận được mức giá tốt nhất.

 

Thông tin chi tiết về tour du lịch Cát Bà quý khách vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần ĐT – TM – DV Đất Việt Tour - Trụ sở chính: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM ĐT: (08) 38 944 888. Hotline: 0976 046 046 - 0989 120 120 - Chi nhánh tại Bình Dương: 234 Đại lộ Bình Dương, P.Phú Hòa, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương ĐT: (0650) 3844 690 - Chi nhánh tại Đồng Nai: 200 Đường 30-4, P.Thanh Bình, TP. Biên Hòa ĐT:(061) 3 889 888

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: HCM | Hà Nội | Hạ Long | Ninh Bình | Sapa (5N4Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường