Những kinh nghiệm du lịch tết 2015 tuyệt vời và tiết kiệm nhất

10/05/2017 0 522

Tết là thời điểm giá cả các dịch vụ du lịch tại các điểm tham quan luôn tăng cao và khiến cho túi tiền du khách vơi cạn. Do đó, nắm kỹ những kinh nghiệm du lịch tết sẽ giúp bạn thực hiện chuyến hành trình thú vị hơn, tiết kiệm và không lo bị chặt chém vì đông đúc.

Tham khảo những kinh nghiệm du lịch tết dưới đây để chuyến đi của bạn thêm phần tuyệt vời và tiết kiệm nhất.

Du lịch Tết

Lên kế hoạch và đặt vé sớm nhất có thể

Để chuyến du lịch tết của bạn diễn ra hoàn hảo, hãy đảm bảo rằng bạn đã lên kế hoạch từ sớm, chi tiết và thật kỹ. Vì khi chuẩn bị sớm, bạn có thời gian kiểm tra lịch trình, bổ sung những thiếu sót mà không để ý tới. Bên cạnh đó, bạn có thể săn được những chiếc vé máy bay giá rẻ, những vé xe khách mà không lo bị chạy vé. Hãy đặt vé sớm tránh tình trạng chen lấn, chờ đợi trong tình cảnh đông đúc vào những ngày cận tết.

Đặt phòng trước

Chủ động liên hệ với các nhà nghỉ, khách sạn, các khu nghỉ dưỡng, resort,…để đặt phòng trước. Nếu bạn muốn đặt phòng giá rẻ tại các nhà nghỉ, bạn nên đặt trước khoảng từ 1-2 tháng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sở hữu những loại phòng cho doanh nhân khi đặt cận tết, vì loại phòng này số lượng khách đặt hạn chế. Khi đó bạn vẫn được hưởng ưu đãi về giá nhưng chất lượng vẫn thuộc dạng cao cấp.

Đặt phòng dịp Tết

Lựa chọn điểm đến và lịch trình tham quan

Những ngày tết, du khách đổ về các điểm nổi tiếng rất đông, do đó giá cả sẽ tăng cao hơn. Bạn nên chọn các điểm tham quan ít nổi tiếng hơn nhưng vẫn có nhiều điều thú vị như phong cảnh hoang sơ, đẹp và có nhiều thứ cho bạn khám phá tận hưởng. Bên cạnh đó, cũng nên đưa ra lịch trình tham quan nhiều điểm miễn phí vé vào cổng, chọn lịch trình tham quan các địa điểm gần nhau trong ngày, nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian.

Để tránh tình trạng đông đúc, quá tải

Những ngày tết, tại các bến xe, sân bay rất đông hành khách và thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải. Do đó, hãy sử dụng dịch vụ an toàn thông minh tại các sân bay để bảo đảm sự an toàn cho hành lý trong lúc đông đúc, quá tải và bạn cũng không phải phải khệ nệ khiên nhiều hành lý nặng nhọc. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu trước về các dịch vụ có sẵn tại sân bay để khi cần là có ngay. Đây là một trong kinh nghiệm du lịch tết cực kỳ hữu ích mà bạn đừng quên nhé.

Hãy nghỉ ngơi chốc lát ngay tại phòng chờ sân bay, chịu tốn ít tiền để chọn nghỉ tại phòng chờ cao cấp tránh sự náo nhiệt, ồn ào.

Tình trạng đông đúc tại sân bay

Mang theo thẻ ATM, ít tiền mặt hơn

Nên mang tiền mặt vừa đủ tiêu trong quá trình du lịch, nếu cần có thể dùng thẻ tín dụng, thẻ ATM,…là tốt nhất. Không nên mang nhiều tiền mặt, tránh tình trạng tiêu vặt nhiều, trộm cướp, móc túi,…Những giấy tờ quan trọng tùy thân, trang sức không nên mang theo bên người.

Cẩn trọng với điện thoại, máy ảnh

Điện thoại, máy tính bảng, máy ảnh,…là một trong những vật dụng mà kẻ trộm cướp dễ nhắm tới nhất trong khi du khách chụp hình, nghe điện thoại, không chú ý ở các khu vui chơi, mua sắm, những nơi đông người.

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Ẩm thực đặc sản địa phương luôn quyến rũ người lữ hành thưởng thức với sự đa dạng và phong phú của nhiều món ăn ngon, nhưng giá cả rất phải chăng. Tuy nhiên vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm cũng cần lưu ý và quan tâm. Bạn cũng nên chọn lựa các địa điểm ăn uống hợp lý, sạch sẽ và vệ sinh chút, nhằm bảo vệ sức khỏe tốt cho chuyến hành trình của bạn.

Thưởng thức ẩm thực của địa phương

Mặc trang phục cho phù hợp

Lựa chọn trang phục hợp lý cho chuyến tham quan cũng là một trong những kinh nghiệm du lịch tết cần ghi nhớ. Những trang phục thoải mái và dễ làm sạch sẽ đảm bảo cho chuyến du lịch của bạn diễn ra hoàn hảo hơn.

Bên cạnh đó, những chuyến hành hương đến chùa, những cuộc viếng thăm họ hàng hay những chuyến tham quan khám phá mạo hiểm,…đều phải lựa chọn và chú ý nhiều đến trang phục của bạn.

Những mẹo vặt trên tưởng chừng như ai cũng biết, nhưng ít người làm được và cũng khá nhiều người gặp nhiều khó khăn khi không chịu tìm hiểu những thông tin trước đó. Do đó, những kinh nghiệm du lịch tết mà chúng tôi tổng hợp và chia sẻ hy vọng sẽ mang lại cho chuyến du xuân tết 2015 của bạn luôn thành công tốt đẹp.

Xuân Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường