Những lễ hội mùa hè tại Thái Lan

03/08/2018 0 2892

Du lịch Thái Lan nếu du khách muốn được khám phá nhiều hơn văn hóa độc đáo và đa dạng của người dân nơi đây hãy hòa chung vào không khí sôi động của những lễ hội mùa hè mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Lễ hội Trái Cây

  • Thời gian: Tháng 4 - tháng 6 hàng năm

  • Địa điểm: Rayong

Du lịch Thái Lan vào dịp hè từ tháng 4 tới tháng 6 hàng năm du khách sẽ có cơ hội thưởng thức thỏa sức những trái cây chín mọng, thơm ngon của xứ sở Chùa Vàng trong lễ hội Trái Cây hoành tráng diễn ra tại tỉnh Rayong.

Đây là một lễ hội để tôn vinh những người làm vườn, đề cao việc canh tác nông nghiệp và chiết ghép ra các loại trái cây. Không chỉ có “thế giới” các loại trái cây trong lễ hội Rayong du khách còn có cơ hội hòa mình cùng những màn trình diễn âm nhạc, các cuộc thi ăn trái cây, ngâm thơ, tạo hình,…

Hằng năm, lễ hội trái cây Rayong thu hút hơn 4.000 lượt khách tham quan

Lễ hội Đèn Cầy - Candle Festival

  • Thời gian: Tháng 7
  • Địa điểm: Ubon Ratchathani

Lễ hội Đèn Cầy là lễ hội quy mô nhất tại vùng Issan – khu vực nằm ở phía Đông Bắc Thái Lan. Đây là một trong những lễ hội Phật giáo thiêng liêng của xứ sở chùa Vàng. Hàng năm, vào dịp này thu hút rất nhiều du khách ghé tham quan, khám phá.

Không chỉ có đèn cầy rực rỡ, đến với khu vực Ubon Ratchathani vào những ngày diễn ra lễ hội du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều tượng sáp điêu khắc khổng lồ đến từ các đội thi và nhiều quốc gia khác nhau.

Lễ hội Ma Xó - Phi Ta Khon

  • Thời gian: Dương lịch - Tháng 6 hoặc Tháng 7
  • Địa điểm: Thị trấn Dan Sai, tỉnh Loei

Pee Ta Khon (lễ hội Ma Xó) là tên gọi của một nhóm festival tổ chức ở Dan Sai, tỉnh Loei, vùng Đông Bắc Thái Lan. Đây là một lễ hội văn hóa, tín ngưỡng độc đáo của người Thái chỉ có ở tỉnh Loei – tỉnh nhỏ nằm phía Đông Bắc Thái Lan.

Lễ hội độc đáo này diễn ra trong 3 ngày từ giữa tháng 3 đến tháng 7 hàng năm (tùy vào từng thị trấn mà thời gian tổ chức sẽ khác nhau). Lễ hội Ma Xó hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hết sức độc đáo cho bất cứ ai tham dự.

Du khách ghé thăm vùng đất Loei  vào những ngày diễn ra lễ hội sẽ có cơ hội hòa mình cùng thanh niên nam nữ trong những trang phục ma quỉ diễu hành quanh trung tâm thị trấn. Điểm nhấn lớn nhất của lễ hội độc đáo này là sự xuất hiện của những thanh niên biểu diễn các động tác chiến đấu. Lễ hội hiện đang thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan.

Lễ hội Tên Lửa - Rocket Festival

  • Thời gian: Tháng 6, 7
  • Địa điểm: Tỉnh Yasothorn

Những người nông dân vùng Issan vào khoảng tháng 6, 7 hàng năm thường tổ chức lễ hội tên lửa để cầu mong cho mùa vụ trồng trọt mới được bội thu, đủ đầy.

Những chiếc tên lửa dùng trong lễ hội được thiết kế rất tinh xảo và thẩm mỹ. Ngày đầu tiên diễn ra lễ hội sẽ có nghi thức phóng tên lửa độc đáo. Những chiếc tên lửa không khởi động được sẽ bị ném vào bùn để trừng phạt.

Bạn muốn lưu lại những khoảnh khắc phóng tên lửa thú vị hay check-in cùng tên lửa đẹp mắt được thiết kế sẵn để phục vụ lễ hội? Hãy xách ba lô và lên đường du lịch hè Thái Lan bạn nhé.

Bình luận bài viết này
Tìm đường