Những lý do biến Đà Nẵng trở thành “thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam”

26/08/2022 0 2365

“Thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam” là cái tên mà Đất Việt Tour và mọi người hay gọi sau khi đi du lịch Đà Nẵng. Không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn là địa điểm rất hot đối với du khách nước ngoài, hãy cùng tìm ra những lý do mà Đà Nẵng lại được gọi với cái tên mỹ miều như vậy nhé!

Vị trí địa lý đỉnh cao du lịch 

Đà Nẵng nằm tại vùng trung tâm, vùng trọng điểm du lịch của miền Trung nước ta sát bên là Hội An và cố đô Huế. Du khách hoàn toàn có thể di chuyển kết hợp đến 2 địa điểm nổi tiếng này trong chuyến du lịch Đà Nẵng, đây có lẽ là điểm ăn khách nhất với tiêu chí “đi 1 được 3” cực kỳ thuận tiện.

Vị trí địa lý Đà Nẵng

Vị trí địa lý Đà Nẵng (ảnh sưu tầm)

Đà Nẵng tọa lạc ở giữa 2 miền Nam - Bắc nên khí hậu sẽ ôn hòa hơn rất nhiều so với thời tiết thất thường của 2 miền hàng xóm. Nhiệt độ ở Đà Thành rất mát mẻ, chỉ từ 23-28 độ C vào các mùa trong năm cùng bầu không khí trong lành sẽ làm mọi du khách hài lòng khi đến chu du nơi đây.

Người dân địa phương mến khách  

Quả không hổ danh là thành phố du lịch bởi hầu hết người dân Đà Nẵng rất mến khách từ khắp 4 bể 5 châu khi đến tham quan, điều có đã tạo nên thiện cảm rất lớn với du khách khi bắt gặp trên gương mặt chính là những nụ cười thân thiện, người dân địa phương cũng rất tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ nếu bạn gặp một vài khó khăn.

Người dân địa phương mến khách 

Người dân địa phương mến khách (ảnh sưu tầm)

Thật không quá khi nói Đà Nẵng có nền văn hóa du lịch đứng đầu Việt Nam, từ người lớn đến trẻ nhỏ cũng rất hiếu khách, tất cả mọi thứ nơi đây dường như đều chào đón khách du lịch một cách lịch thiệp và thân thiện nhất, khiến cho bạn dù có lần đầu đến Đà Nẵng cũng cảm thấy thật quen thuộc và yêu mến nơi đây.

Tham khảo >>> Du Lịch Đà Nẵng: Những Địa Điểm Nhất Định Phải Đến

Wifi miễn phí ở tất cả mọi nơi 

Trong thời đại mà công nghệ lên ngôi, việc kết nối với bạn bè, người thân là rất quan trọng và khi ở Đà Nẵng bạn có thể làm điều đó tại bất kỳ đâu trong công viên, trên vỉa hè hay thậm chí là ở ngoài đường xá bởi chính quyền Đà Nẵng đã cho phủ sóng wifi gần như là mọi địa điểm tập trung nhiều người.

Wifi miễn phí ở tất cả mọi nơi 

Wifi miễn phí ở tất cả mọi nơi (ảnh sưu tầm)

Điều này đã tạo nên ấn tượng rất lớn trong lòng du khách khi đặt chân đến Đà Thành, khi cần “lên sóng” mà điện thoại không có mạng thì cũng chẳng còn là vấn đề quá khó giải khi ở đây. 

Singapore của Việt Nam 

Nếu Singapore là thành phố sạch nhất thế giới thì Đà Nẵng cũng là thành phố sạch nhất Việt Nam, đâu đâu bạn cũng có thể bắt gặp những thùng rác công cộng hình chim cánh cụt há miệng cầu xin với khẩu hiệu “hãy cho tôi rác” khiến du khách cũng “không nỡ” bỏ rác ra bên ngoài thùng. 

Singapore của Việt Nam 

Singapore của Việt Nam (ảnh sưu tầm)

Ý thức bảo vệ môi trường của người dân và du khách đến du lịch Đà Nẵng đã tạo nên những cung đường không rác, những bãi biển trong những dịp lễ cũng rất sạch đẹp, rất khó để bắt gặp những chai lọ hay bịch nilon ở vỉa hè hay bãi biển, lại thêm một điểm “ăn khách” phải không nào?

Chi phí hợp lý trong một thành phố du lịch 

Mặc dù tốc độ đô thị hóa và tốc độ phát triển của Đà Nẵng nhanh hàng đầu Việt Nam nhưng mức sống tại đây lại vô cùng hợp lý, không như Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội chi phí cho hoạt động sinh hoạt hay du lịch là quá đắt đỏ, ở Đà Nẵng “dễ sống” hơn nhiều so với những thành phố lớn khác.

Mức sống phù hợp

Mức sống phù hợp (ảnh sưu tầm)

Du khách dễ dàng tìm được món ăn chỉ từ 5 đến 10 ngàn đồng, luôn có những dịch vụ giá cả bình dân nhưng chất lượng lại rất tốt, luôn có những điểm đến miễn phí cho bạn thả sức tham quan check-in tại đó, luôn đầy đủ những tiện ích mà du khách yêu cầu với mức giá vô cùng phải chăng và đặc biệt không có “chặt chém” du khách. 

Nền ẩm thực độc đáo 

Bên cạnh quang cảnh xinh đẹp, con người thân thiện thì nền ẩm thực Đà Nẵng là thứ làm người ta yêu cuộc sống nơi đây hơn, bởi những món ăn ngon lạ, bổ dưỡng với chi phí hợp lý dễ dàng tìm kiếm, thưởng thức không nghỉ với độ phong phú thật sự ấn tượng, có thể nói đây chính là một trong những thiên đường ẩm thực tại Việt Nam.

Nền ẩm thực độc đáo của Đà Nẵng

Nền ẩm thực độc đáo của Đà Nẵng (ảnh sưu tầm)

Chợ Cồn sẽ là nơi mà bạn có thể đem cái bụng đói đến đây và tha hồ “càn quét” đến khi nào no căng thì thôi, những món ăn đặc sản đậm đà và cả những món hải sản tươi ngon được bày bán với giá rẻ cũng khiến bạn phải mê mệt với sự hấp dẫn từ nó, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sắc này nhé! 

Cảnh đẹp làm người ta phải say đắm 

Không chỉ nổi tiếng với du lịch hiện đại, tại Đà Nẵng còn là nơi mà du khách có thể tìm thấy những cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, được mẹ thiên nhiên ưu ái cho những thắng cảnh đặc sắc có thể kể đến như cung đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà, suối nóng khoáng Thần Tài hay Bãi rạn Nam Ô.

Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp

Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp (ảnh sưu tầm)

Mỗi địa điểm đều mang một vẻ đẹp riêng làm cho du khách nhớ mãi, thiên nhiên đã mang lại cho Đà Nẵng bầu không khí giàu sức sống, cực kỳ trong lành, những cảnh đẹp luôn biết cách chiếm lấy trái tim của cả những du khách trong nước và du khách đến từ nước ngoài.

Đặt ngay đặt ngay >>> Tour du lịch dành cho khách đoàn

Thành phố của những cây cầu 

Dòng sông Hàn chảy qua lòng thành phố Đà Nẵng chính là điểm làm nền cho những cây cầu bắc qua con sông, cầu Rồng là biểu tượng của thành phố với tạo hình của một con rồng dài 666m được trang bị hệ thống đèn led cực bắt mắt cùng với khả năng phun lửa, phun nước tạo điểm nhấn tượng trưng cho chí khí vươn ra biển lớn của đồng bào Việt Nam.

Thành phố của những cây cầu 

Thành phố của những cây cầu (ảnh sưu tầm)

Không chỉ có vậy, dọc theo sông Hàn còn có cầu Hàn được thiết kế độc đáo có thể xoay được 90 độ, cầu Thuận Phước là cây cầu dài nhất Việt Nam kết nối bán đảo Sơn Trà và đặc biệt là cầu Tình Yêu với hàng trăm ngọn đèn trái tim thắp sáng vào mỗi tối, đây là địa điểm hẹn hò và check-in cực nổi tiếng thành phố Đà Nẵng.

Nơi những công trình nổi tiếng tụ họp 

Bên cạnh kiệt tác cầu Rồng, cầu Hàn, cầu Thuận Phước, Đà Nẵng còn có sự hiện diện của tượng Phật đứng chùa Linh Ứng cao nhất Việt Nam với chiều cao 115m, vòng quay Sun Wheel thuộc top 10 vòng quay cao nhất thế giới và còn có cả công trình tàu hỏa leo núi đầu tiên tại Việt Nam nữa.

Nơi những công trình nổi tiếng tụ họp 

Nơi những công trình nổi tiếng tụ họp (ảnh sưu tầm)

Danh sách này không thể thiếu được tiên cảnh xứ Đà đó chính là Bà Nà Hills, với cáp treo Bà Nà giữ 4 kỷ lục thế giới về chiều dài, độ chênh, sợi cáp dài nhất và sợi cáp nặng nhất thế giới. Và còn phải kể đến Hầm Hải Vân và Đèo Hải Vân với độ dài lớn nhất Đông Nam Á. 

An sinh xã hội hàng đầu Việt Nam 

Biểu tượng cho tấm lòng nhân đạo của thành phố Đà Nẵng chính là bệnh viện ung thư Đà Nẵng với thể thức phi lợi nhuận, là nơi cứu giúp và chữa trị cho hàng trăm bệnh nhân ung thư không đủ điều kiện để đến bệnh viện khác. 

An sinh xã hội hàng đầu Việt Nam 

An sinh xã hội hàng đầu Việt Nam (ảnh sưu tầm)

Trong bệnh viện này còn có nơi ở cho những bệnh nhân, phòng ăn và cả công viên cây xanh không khác gì những khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp sang trọng, các hoạt động thiện nguyện như phát cơm miễn phí hay gọi viện trợ miễn phí thường xuyên được tổ chức nơi đây.

Đất Việt Tour đã chứng minh cho bạn thấy tại sao Đà Nẵng lại là một trong những nơi đáng sống nhất tại Việt Nam rồi đó. Từng ấy lý do đủ sức để thuyết phục bạn chưa? Vậy thì còn đợi gì nữa mà không mau mau đặt ngay tour du lịch Đà Nẵng qua những đường liên kết hoặc liên hệ hotline 1800 6700 để được tư vấn chi tiết. 

Đất Việt Tour 

Tham khảo thêm tour >>> Đà Nẵng | Bà Nà | Hội An | Quảng Bình | Huế

Bình luận bài viết này
Tìm đường