Những món ăn đặc biệt của ẩm thực Ai Cập

20/02/2023 0 2390

Ẩm thực Ai Cập chắc chắn sẽ để lại dấu ấn đặc biệt không thể quên đối với những du khách đã có cơ hội đến đây thưởng thức và trải nghiệm. Những món ăn nơi đây được trình bày và chế biến vô cùng đặc sắc và lạ lẫm, rất đa dạng và phong phú. Ẩm thực ở Ai Cập là sự giao thoa hài hòa giữa các nền văn hóa với nhau nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng riêng về mùi vị đặc biệt. Nếu bạn có cơ hội du lịch Ai Cập thì nhất định phải trải nghiệm ngay những món ăn đặc biệt mà Đất Việt Tour giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Món Ful medames

Món Ful medames chắc chắn là món ăn bạn phải thử qua khi có cơ hội đến Ai Cập du lịch. Đây là món ăn rất nổi tiếng và phổ biến tại nơi đây. Nguyên liệu chính để tạo món ăn hấp dẫn này là dầu ô liu và đậu fava và ăn kèm theo với bánh mì truyền thống tại nơi đây. Sự kết hợp tuyệt vời này sẽ tạo ra một món ăn có hương bị rất đặc sắc và ngon miệng. Bạn có thể tìm thấy Ful medames dễ dàng ở khắp mọi nơi từ các quán bán lề đường cho đến các nhà hàng cao cấp sang trọng. 

Ful medames món ăn nổi tiếng và phổ biến ở Ai Cập

Ful medames món ăn nổi tiếng và phổ biến ở Ai Cập (Ảnh: sưu tầm)

2. Món Umm Ali

Nói đến một món ăn đặc sản của Ai Cập phải kể đến món Umm Ali. Đây là món ăn với sự kết hợp các nguyên liệu vô cùng đơn giản nhưng rất tinh tế. Bạn chỉ cần có sẵn một lát bánh mì đem đi ngâm với sữa và rắc lên trên thêm một ít nho khô, hạnh nhân và hạt dẻ sau đó đem chúng đi nướng lên cho đến khi ngã sang màu vàng nâu là bạn có thể thưởng thức được rồi. Món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng khi thưởng thức lại vô vùng thơm ngon, mềm mềm xốp xốp của bánh mì kèm theo độ ngọt, béo vừa phải của cá loại hạt rất tốt cho sức khỏe.

Món ăn đặc sản ở Ai Cập Umm Ali

Món ăn đặc sản ở Ai Cập Umm Ali (Ảnh: sưu tầm)

3. Món Hawawshi

Món Hawawshi cũng là một trong những món ăn đặc sản ở Ai Cập, là một loại bánh mì khá giống với món bánh mì truyền thống Việt Nam. Món này được bán khá nhiều ở các quán đường phố, vỉa hè với giá thành khá rẻ. Bên trong bánh mì có chứa nhân đặc biệt bao gồm thịt cừu và thịt bò được xay nhuyễn ra và kẹp thêm với một số nguyên liệu khác như ớt chuông, hành tây, cà chua và các loại gia vị thông dụng nơi đây. Tuy nhiên mỗi nơi bán sẽ có một cách chế biến khác nhau và mùi vị cũng như tên gọi của món cũng khác nhau.

 Hawawshi - món bánh mì nổi tiếng ở Ai Cập

 Hawawshi - món bánh mì nổi tiếng ở Ai Cập (Ảnh: sưu tầm)

4. Món Koshari

Korashi là một trong những món thức ăn nhanh nổi tiếng bậc nhất tại Ai Cập và được bán nhiều nhất tại thủ đô Cario. Những nguyên liệu đặc biệt tạo nên món ăn ngon độc đáo này bào gồm sự kết hợp giữa cơm, mì ống, đậu lăng, caramel và phần nước sốt đặc biệt được chế biến từ cà chua và tỏi. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn đem lại lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt rất tốt cho giấc ngủ của bạn.

Korashi món thức ăn nhanh nổi tiếng bậc nhất tại Ai Cập

Korashi món thức ăn nhanh nổi tiếng bậc nhất tại Ai Cập (Ảnh: sưu tầm)

5. Món Dawood Basha

Món thịt viên Dawood Basha được chế biến từ những nguyên liệu rất đơn giản bao gồm thịt xay kèm theo với rau mùi và hành tây sau đó đem đi chiên giòn. Đặc biệt món ăn này phải ăn kèm với nước sốt cà chua và được bày trí cùng hạt thông rang và ăn kèm theo với cơm là đúng bài. Món ăn truyền thống Dawood Basha thơm ngon hấp dẫn được bán đầy khắp các đường phố cho tới các nhà hàng nổi tiếng.

Món ăn truyền thống Dawood Basha thơm ngon hấp dẫn

Món ăn truyền thống Dawood Basha thơm ngon hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

6. Món Taameya 

Taameya là một món ăn chay nổi tiếng của người Ai Cập được chế biến từ bột đậu trộn kèm theo những loại gia vị khác sau đó được nặn thành những chiếc bánh nhỏ nhỏ xinh xinh. Chiếc bánh nhỏ xinh tiếp tục được rán lên rồi ăn kèm theo với nước sốt Tahini đặc biệt. Đây là món ăn nhẹ truyền thống của đất nước Ai Cập, bạn có thể tìm thấy chúng dễ dàng ở những quán bán hàng rong ven đường, trong những cửa hàng nhỏ hay những nhà hàng cao cấp.

Taameya là một món ăn chay nổi tiếng của người Ai Cập

Taameya là một món ăn chay nổi tiếng của người Ai Cập (Ảnh: Sưu tầm)

7. Món Hamam Mahshi

Hamam Mahshi là một món ăn độc đáo của đất nước Ai Cập. Món ăn được chế biến từ những con chim bồ câu được nhồi với gạo và lúa mì xanh sau đó đem đi chiên giòn. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng tại nơi đây và đa phần những ai đặt chân đến đây trải nghiệm đều đã một lần nếm thử. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm món ăn đặc biệt này ở khu chợ nổi tiếng El Khalili hay tại các quán ăn sang trọng cao cấp.

Hamam Mahshi - món ăn độc đáo của đất nước Ai Cập

Hamam Mahshi - món ăn độc đáo của đất nước Ai Cập (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây Đất Việt Tour đã giới thiệu cho bạn những món ăn đặc biệt của ẩm thực Ai Cập mà bạn nhất định phải thử khi có cơ hội đến đây khám phá và trải nghiệm nền văn hóa nơi đây. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thỏa mãn và tận hưởng hết mình nhất trên mảnh đất đặc biệt này. Và đừng quên truy cập website Đất Việt Tour hoặc liên hệ qua hotline 1800 6700 để được tư vấn các tour du lịch với chi phí hấp dẫn bạn nhé!

Đất Việt Tour

>>> Hành trình du lịch Ai Cập 11 ngày chỉ từ 77,990,000đ/người: Ai Cập: Cairo | Alexandria | Siwa | Sahara | Aswan | Luxor

Bình luận bài viết này
Tìm đường