Những món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc

03/06/2019 0 2683

Hàn Quốc không chỉ thu hút đông đảo khách du lịch bởi những cảnh đẹp nên thơ, lãng mạn mà còn bởi ẩm thực đặc sắc. Du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ được đắm mình vào thiên đường ăn uống với những món ăn vô cùng độc đáo.

KIM CHI

kim-chi

Kim chi chắc chắn là món ăn đầu tiên bạn phải thưởng thức khi du lịch Hàn Quốc. Không phải ngẫu nhiên người ta lại gọi Hàn Quốc là xứ sở kim chi, bởi đây được xem như món ăn không thể thiếu đối với đời sống ẩm thực của người Hàn.

Baechu Gimchi là món kim chi tiêu biểu trong số các loại kimchi. Cách chế biến món ăn này cũng tương đối đơn giản: sau khi ướp muối, rửa sạch, cải thảo được trộn thêm hành, tỏi, ớt, gừng, tẩm ướp gia vị rồi đem muối. Dù có rất nhiều loại kim chi nhưng chúng đều mang hương vị thơm ngon, cay nồng đầy mê hoặc.

BIMBIMBAP – CƠM TRỘN

com-tron

Cơm trộn là một trong những món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc. Món ăn này “đốn tim” tín đồ ăn uống bởi sự độc đáo trong cách pha trộn và màu sắc. Một phần cơm trộn thường sẽ có từ 6 đến 7 món trộn lại với nhau như: cơm, trứng, rau, thịt,…

Trong đó, các loại rau củ như: cà rốt, dưa chuột, rau bina,.. sẽ được thái nhỏ. Thịt cũng được cắt nhỏ và chúng sẽ được trộn thật đều cùng nước xốt làm từ ớt. Một phần cơm trộn thơm ngon, đa dạng sắc màu này chắc chắn là món ăn lý tưởng khi du lịch Hàn Quốc đấy!

GIMBAP – CƠM CUỘN RONG BIỂN

com-cuon

Một trong những món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc phải kể đến gimbap. Thoạt nhìn, gimbap có phần giống shushi của Nhật Bản vì chúng đều được cuộn bằng rong biển. Tuy nhiên, gimbap thường to hơn và nhân bên trong cũng khác.

Trứng gà, cà rốt, dưa chuột,… là những nguyên liệu thường được dùng để làm nhân. Món ăn này được người Hàn dùng trong các buổi dã ngoại, hoặc buổi ăn nhẹ. Du lịch Hàn Quốc, bạn đừng quên thưởng thức gimbap cùng với danmuji hoặc kim chi nhé!

NAENGMYEON – MỲ LẠNH

Món mì lạnh này dùng loại sợi mì nhỏ, làm bằng tay (thường được làm từ bột sắn dây). Theo truyền thống, mì được đựng trong một bát kim loại đựng nước dùng ướp đá lạnh, rau sống thái chỉ, trứng luộc hoặc bò lạnh. Khi ăn, nhiều thực khách sẽ thêm vào mù tạt cay và giấm để món mì trở nên đậm vị hơn.

my-lanh

Món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc này có mùi nồng, vị thanh. Đây cũng là món ăn ưa chuộng vào mùa hè bởi nó có tính hàn. Tuy nhiên, nếu du lịch Hàn Quốc vào mùa lạnh, bạn vẫn có thể thưởng thức món ăn này kèm kim chi để cảm nhận hương vị độc đáo, khó món ăn nào có được nhé!

BULGOGI – BÒ ƯỚP VỊ NƯỚNG

Bulgogi

Bulgogi là một trong những món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc, nó nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn nhiều nước trên thế giới. Món ăn này gồm: thịt bò nướng với tỏi và hành, sau đó ăn kèm với rau diếp hoặc xà lách. Đặc biệt, bulgogi sẽ trở nên thật ngon khi chấm với tương ớt Hàn Quốc.

Vị ngọt của thịt, thơm của rau, cay của tương ớt sẽ mang đến cho bạn bữa ăn vô cùng tuyệt vời. Thưởng thức bulgogi cùng rượu sochu chắc chắn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

TTEOKBOKKI - BÁNH GẠO CAY

banh-gao-cay

Tteokbokki còn được gọi là Ddukbokki, khá phổ biến tại xứ sở kim chi. Món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc này được làm từ bánh gạo có hình trụ, những lát bánh cá hình tam giác được gọi là omuk (hoặc odeng), rau và nước sốt ớt ngọt. Đặc biệt, món ăn này thường được bán tại các pojangmacha (tương tự như xe bán hàng rong).

Chính hương vị cay cay, ngọt ngọt độc đáo của món ăn này đã thu hút cả người Hàn lẫn tín đồ ăn uống trên toàn thế giới. Lang thang trên những con đường lãng mạn và thưởng thức bánh gạo cay sẽ là trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Hàn Quốc đấy!

Bạn đã sẵn sàng du lịch Hàn Quốc để thưởng thức những món ăn ngon tuyệt tại đất nước này chưa? Mọi chi tiết, các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline  08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu - Đất Việt Tour

Tham khảo: 5 lý do bạn nên đi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè

Bình luận bài viết này
Tìm đường