Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Campuchia

31/12/2018 0 1330

Campuchia không chỉ sở hữu nhiều công trình kiến trúc độc đáo, phong cảnh hữu tình mà ẩm thực tại vùng đất này vô cùng đa dạng và phong phú. Đây cũng chính là lý do “đốn tim” bao du khách quốc tế. Hôm nay, Đất Việt Tour sẽ mách nhỏ các bạn một vài món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Campuchia nhé!

BAI SACH CHROUK

Đây là món cơm thịt heo khá nổi tiếng tại Campuchia được người bản địa lẫn khách thập phương vô cùng yêu thích. Bai Sach Chrouk được bày bán ở khắp mọi nơi, bạn có thể tìm mua món ăn này một cách dễ dàng. Người Campuchia thường dùng Bai Sach Chrouk cho bữa sáng.

Những Món Ăn Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Campuchia - Bai Sạch Chrouk

Cách chế biến món ăn này không quá công phu, gần giống món cơm sườn tại Việt Nam. Nguyên liệu chính bao gồm thịt lợn ốp gia vị và gạo. Bai Sach Chrouk thường được ăn kèm cùng cà chua, dưa leo hay củ cải. Bên cạnh đó, một chén nước soup nóng hổi, thơm ngon sẽ làm cho món ăn ngon hơn gấp bội. Đây đích thực là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Campuchia!

ĐƯỜNG THỐT NỐT

Thốt nốt là loài cây khá đặc trưng ở Campuchia, gắn liền với đời sống người nông dân tại vương quốc này. Lát thốt nốt thường dùng để lợp nhà, nước thốt nốt dùng để nấu đường. Đường thốt nốt có hương vị đặc trưng rất riêng, vị ngọt thanh lại khá tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Những Món Ăn Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Campuchia - Đường thốt nốt

Đường thốt nốt thường được dùng để làm bánh, nấu chè hay được dùng như một loại gia vị chế biến các món ăn. Ở Campuchia, người dân còn chế biến thốt nốt thành một loại rượu nhẹ, tựa rượu vang, uống rất ngon. Nhiều du khách chọn mua đường thốt nốt làm quà tặng người thân, bạn bè sau mỗi chuyến du lịch Campuchia. Loại đường này được bày bán khá rộng rãi, giá cả lại phải chăng. Đây chắc chắn sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa sau chuyến vi vu vương quốc này. 

MẮM BÒ HÓC

Nhắc đến ẩm thực Campuchia là nhắc đến mắm bồ hóc (prohok). Đây là loại mắm được làm từ những cá nước ngọt (đa phần là cá con) đã sơ chế sạch, sau đó ướp muối và đậy kỹ trong hũ khoảng vài tháng. Mắm bò hóc là món ăn truyền thống vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người dân Campuchia.

Những Món Ăn Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Campuchia - Mắm bò hốc

Vì được ướp muối nên món mắm này khá mặn, đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những thực khách yêu thích những món ăn mang hương vị đậm đà. Mắm bò hóc thường được dùng để chế chiến món bún nước lèo và nhiều món ăn khác của người dân Campuchia. Đây chắc chắn là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Campuchia nếu bạn muốn có một chuyến đi thật trọn vẹn.

AMOK

Amok là một trong những đặc sắc ẩm thực và là niềm tự hào của người dân Campuchia. Sẽ là một điều thiếu sót nếu du lịch Tết Campuchia, bạn lại bỏ quên món ăn này đấy! Điều làm nên sự cuốn hút của món ăn này chính là vị ngọt thanh của đường thốt nốt, pha lẫn vị béo ngọt của nước cốt dừa cùng hương vị đặc trưng của mắm hồ hóc. 

Những Món Ăn Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Campuchia - Amok

Nguyên liệu để chế biến món Amok gồm thịt ức gà, dừa nguyên trái và một loại gia vị đặc trưng có tên gọi là “khượng”. Khượng được làm từ trái chúc (loại chanh rừng có vỏ sần sùi và rất thơm), riềng, nghệ, hành tím, củ ngải bún, tỏi, sả bằm nhuyễn. Nhiều nơi tại Campuchia, người dân thường đựng món ăn này trong trái dừa. Chính hương vị thơm ngon và cách chế biến độc đáo đã biến món Amok trở thành một trong những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Campuchia.

MÓN ĂN TỪ CÔN TRÙNG

Nhiều du khách lần đầu đặt chân đến Campuchia hẳn sẽ rất bất ngờ khi các món ăn từ côn trùng được bày bán khắp mọi nơi. Với người dân tại vương quốc Campuchia, những món ăn này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn mang nhiều giá trị dinh dưỡng.

Những Món Ăn Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Campuchia - Món ăn từ côn trùng

Các loại côn trùng được mang đi chế biến như: nhện, bò cạp, kiến, cà cuống, bọ xít,… Đặc biệt, nhện Skuon là món ăn rất được yêu thích tại đất nước này. Du lịch Tết Campuchia, bạn đừng quên thưởng thức ngay những món ăn được chế biến từ côn trùng để có cho mình những trải nghiệm đầy thú vị nhé! Đây chắc chắn sẽ là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Campuchia

Trên đây là một vài món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Campuchia. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Tết Campuchia để khám phá những món ăn độc đáo kể trên chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Tham khảo >>> Tour Bokor | Sihanouk | Koh Rong | Kep | Phnom Penh (4N3Đ)

Ánh Diệu

Bình luận bài viết này
Tìm đường