Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Singapore Malaysia

20/06/2019 0 2798

Du lịch sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi việc thưởng thức ẩm thực địa phương. Đặc biệt là khi đến Singapore hay Malaysia – nơi có sự kết hợp của văn hóa nhiều nước trên thế giới nên ẩm thực lại càng phong phú và đa dạng hơn bao giờ hết. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn này tại các khu phố ẩm thực hoặc trung tâm mua sắm. Dưới đây là một số món ngon nhất định phải thử qua khi có dịp khi du lịch Singapore Malaysia:

Ẩm thực Singapore

Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Singapore Malaysia - ảnh 1

1. Cua sốt ớt: Hai phong cách chế biến thịt cua phổ biến nhất tại Singapore là dùng với sốt ớt, hơi có chút vị cà chua, cay cay ngọt ngọt hoặc là với sốt hạt tiêu đen. Cua sốt ớt thường được ăn kèm với bánh bao chiên trong sốt tương ớt vô cùng hấp dẫn.


Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Singapore Malaysia - ảnh 2

2. Bak Kut Teh (Trà xương sườn):  Món ăn bắt nguồn từ Phúc Kiến (Trung Quốc) và rất được người dân Singapore yêu thích. Để chế biến Bak Kut Teh, người ta sẽ luộc sơ sườn rồi tẩm ướp gia vị sau đó ninh trong nhiều giờ, trà xương sườn là món ăn bổ dưỡng và giúp hồi phục sức lực nhanh chóng. 


Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Singapore Malaysia - ảnh 3

3. Nasi Lemak: Món cơm được nấu với nước dừa béo thơm ăn cùng cá cơm chiên, xốt sambal, trứng, xúc xích và các loại rau. Nasi Lemak là món ăn phổ biến đến mức bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào trên đường phố Singapore.


Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Singapore Malaysia - ảnh 4

4. Bánh mì nướng Kaya và trứng lòng đào: Đây là món ăn sáng truyền thống của người dân Singapore. Bánh mì nướng được phết đều mứt kaya mặt trong, sau đó thì kẹp thêm một miếng bơ dày để tan chảy từ từ giữa hai lát bánh mỳ còn ấm. Cuối cùng là ăn kèm cùng một vài quả trứng lòng đào.


Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Singapore Malaysia - ảnh 5

5. Cháo ếch Singapore: Món ăn chứa đựng nét tinh hoa, niềm tự hào của nền ẩm thực Singapore. Mỗi phần gồm một tô cháo trắng sánh dẻo ăn cùng một tô thịt ếch kho mang hương vị đậm đà, hơi cay. Mặc dù chẳng khó để tìm thấy cháo ếch ở các hàng quán Việt Nam nhưng đã du lịch Singapore bạn hãy một lần thưởng thức cháo ếch “nguyên bản” xem hương vị thế nào nhé.

Ngoài ra, mì Wanton Singapore, trà sữa Ấn Teh Tarik, Mee Siam, cà ri đầu cá, Dim Sun, bún nước Laksa, cơm gà Hải Nam,… cũng là những món ăn vô cùng hấp dẫn mà bạn nên thử qua khi có dịp du lịch Singapore.

Ẩm thực Malaysia

Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Singapore Malaysia - ảnh 6

1. Nasi Campur: Đầu tiên phải kể đến món cơm truyền thống của Malaysia, gồm cơm trắng ăn cùng các món cà ri mít, gà rán, cà ri cá,…


Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Singapore Malaysia - ảnh 7

2. Roti Canai: Món ăn sáng điển hình của người Malaysia gốc Ấn Độ, được chế biến từ bột mì, trứng, ghee (bơ đun chảy và bỏ bớt nước) khi chín có ruột mềm, vỏ giòn, thường ăn kèm với cà ri. Dù vậy nếu thích, khách đi tour Malaysia có thể thưởng thức Roti Canai bất kỳ lúc nào trong ngày.


Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Singapore Malaysia - ảnh 8

3. Bò Rendang: Là một món cà ri rất cay vì sử dụng cùng lúc nhiều nguyên liệu gồm gừng, ớt, nghệ, chanh kaffir, bò Rendang mang hương vị chua, ngọt, ngậy rất hấp dẫn. Ngoài thịt bò, bạn có thể yêu cầu thay đổi bằng gà, hải sản hoặc rau củ tùy theo sở thích.


Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Singapore Malaysia - ảnh 9

4. Dim Sum: Không còn lạ gì với món ăn quá đặc trưng của người Hoa. Tại những con phố ẩm thực đêm bạn sẽ bắt gặp nhiều hàng quán Dim Sum nghi ngút khói. Đặc biệt là Dim Sum ở đây được người bán tự làm tất cả công đoạn nên mang đậm mùi vị địa phương.


Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Singapore Malaysia - ảnh 10

5. Sầu riêng chiên giòn: Giòn rụm vỏ bên ngoài, béo ngậy nhân bên trong sẽ khiến cho các tín đồ sầu riêng không thể bỏ qua món này khi du lịch Malaysia

Thịt xiên nướng được tẩm ướp gia vị nướng trên bếp than, Asam Laksa hay cá nướng Ikan Bakar,… là những gợi ý khác mà bạn nên thưởng thức khi đến đây. Các món ăn tại Malaysia thường sử dụng nhiều gia vị, nguyên liệu trong quá trình chế biến tạo ra hương vị rất phong phú, độc lạ và mang màu sắc riêng. 

Thu Hiền

Xem thêm >>> Những địa điểm đẹp ngất ngây tại Malaysia – Singapore 

Bình luận bài viết này
Tìm đường