Những quy định cần biết và điểm du lịch nên đi khi Đài Loan mở cửa trở lại

14/09/2022 0 1237

Sau một thời gian dài đóng cửa du lịch tại Đài Loan thì hiện nay đã có những thông báo mới về việc tiếp nhận khách du lịch ra vào. Những thắc mắc về việc sau khi mở cửa thì nơi này có những đổi mới gì về hình thức nhập cảnh, quá cảnh? Những điểm đến nào sẽ hoạt động và phát triển rầm rộ hơn? Cùng đọc hết bài viết này để biết thêm những thông tin và gợi ý bổ ích nếu sắp tới bạn muốn ghé đến xứ Đài nhé.

Du lịch Đài Loan

Tháp Taipei đồ sộ lộng lẫy tại xứ Đài (Ảnh: Sưu tầm)

Các quy định mới khi đến Đài Loan kể từ 15/08/2022

Theo thông tin mới nhất thì từ 0h00 ngày 15/08/2022 theo giờ địa phương, không cần phải xuất trình giấy kết quả xét nghiệm PCR âm tính khi đến Đài Loan. Tuy nhiên, nếu trước đó bạn dương tính với covid thì phải chờ sau 7 ngày kể từ ngày có giấy xác nhận âm tính thì mới được đến Đài Loan, để tránh lây nhiễm cho cộng đồng. Chi tiết các quy định nêu rõ như sau:

Thực hiện việc khai báo y tế đầy đủ

  • Trước khi khởi hành hành khách đến Đài Loan phải khai báo y tế trong vòng 48h và cần chụp lại màn hình mã QR để xuất trình nếu được yêu cầu.

  • Phải lưu trú ở những khách sạn phòng dịch hoặc đã được kiểm dịch (1 người/phòng), có xác nhận mã số đặt phòng trước khi khai báo.

  • Số điện thoại dùng để khai báo phải là sim Đài Loan (có thể mua tại sân bay hoặc chuẩn bị trước đó).

  • Phải khai báo mỗi người mỗi điện thoại chỉ trừ trẻ em dưới 12 tuổi và người sống cùng địa chỉ mới có thể dùng chung điện thoại để khai báo.

  • Không được nhập cảnh vào địa điểm ngoài đảo chính (phải là vào đảo chính, địa điểm kiểm dịch tại nhà).

  • Hành khách phải đồng ý với những quy định cách ly và quyền sắp xếp được nhận bằng biểu mẫu điện tử.

Tham khảo cụ thể chi tiết và thực hiện khai báo y tế theo quy định của Chính phủ Đài Loan TẠI ĐÂY.

Quy định về việc cách ly khi nhập cảnh Đài Loan

  • Hành khác cần phải được cách ly ít nhất 03 ngày khi nhập cảnh và 04 ngày tự theo dõi sức khỏe để kịp thời phát hiện dấu hiệu bất thường.

  • Không ra ngoài nếu không thực sự cần thiết.

  • Nếu cần mua những đồ dùng nhu yếu phẩm thì phải thực hiện test nhanh tại nhà và kết quả 2 ngày gần nhất phải âm tính.

  • Phải luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài và giữ khoảng cách an toàn với người xung quanh.

  • Hạn chế đi đến những địa điểm công cộng đông người.

Đọc tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY

Trường hợp là hành khách quá cảnh

  • Đối với hành khách quá cảnh thì vé máy bay phải được xác nhận nối chuyến.

  • Cho phép ở lại qua đêm và thời gian quá cảnh không bị giới hạn.

  • Được miễn cung cấp kết quả PCR âm tính trong vòng 48h kể từ thời gian lịch trình  bay.

  • Bị cấm đối với hành khách quá cảnh các chuyến đến và đi từ Trung Quốc Đại Lục.

  • Không thực hiện theo đúng luận Đài Loan sẽ bị phạt từ 150.000 TWD tương ứng với 1.500 USD. 

  • Phải tuân theo chỉ dẫn của an ninh về đường cách ly đi đến sảnh khởi hành của sân bay quốc tế ở Đài Loan, các hướng dẫn hoạt động liên quan.

  • Không giới hạn việc mua sắm từ các cửa hàng miễn thuế, thực phẩm nhà hàng và sử dụng các cơ sở vật chất có tại sân bay.

Những điểm đến nổi bật khi du lịch Đài Loan

Lựa chọn du lịch Đài Loan sẽ không làm bạn thất vọng, vì nơi đây tập hợp rất nhiều những điểm vui chơi thú vị, những điểm có phong cảnh tuyệt đẹp cùng với nền ẩm thực đa dạng phong phú.

Làng cổ Cửu Phần

Vẻ đẹp cổ kính lâu đời mà làng cổ khoác lên mình đã thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm. Nơi đây bình yên nhưng cũng có phần nhộn nhịp khi ghé đến khu “thiên đường ăn vặt”, bạn có thể tìm mua những món ăn quốc dân trên phim cổ trang thời xưa như: hồ lô ngào đường, mì hoành thánh, sủi cảo, màn thầu, chè cổ truyền Đài Loan và đừng quên mà bỏ qua món đậu hũ thối trứ danh.

Làng cổ Cửu Phần tại Đài Loan

Làng cổ Cửu Phần về đêm lung linh (Ảnh: Sưu tầm)

No căng bụng thì cùng khám phá những công trình khác tại Cửu Phần như bảo tàng, chùa chiền hay trải nghiệm leo núi Bình Trà Vô Nhĩ để vừa thưởng thức trà ngon vừa thả hồn vào khung cảnh non nước hùng vĩ của Jiufen.

Ẩm thực phố cổ Cửu Phẩn

Ẩm thực làng cổ Cửu Phần phong phú đa dạng (Ảnh: Sưu tầm)

Những tín đồ chụp ảnh cổ điển chắc chắn sẽ có rất nhiều góc sống ảo với những nếp nhà cổ kính nơi đây. Hoặc đứng tùy vào một con đường ẩm thực nào đó ở Jiufen thì bạn cũng đã có những bức hình tuyệt đẹp.

Phố cổ Thập Phần

Nếu cửu phần nổi tiếng với những con đường ăn vặt thì phố cổ Thập Phần nổi tiếng với những con đường đèn lồng mang đến giá trị văn hóa cho Đài Bắc Đài Loan. Những chiếc đèn lồng ghi những điều ước của chính bạn và được thả vào không trung cho những đôi trai gái đang yêu nhau hẳn là một cảnh tượng rất lãng mạn và đáng để tới đây và thử một lần. 

Thả đèn phố cổ Thập Phần

Thả đèn lồng tại phố cổ Thập Phần (Ảnh: Sưu tầm)

Thưởng ngoạn bình minh & hoàng hôn tại núi rừng Alishan

Một dãy núi đẹp tựa tranh vẽ tại xứ Đài có lẽ phải kể đến Alishan. Chắc chắn một điều rằng du khách nào đã từng đến đây đều bị hớp hồn không muốn về. Non xanh nước biếc  và những thác nước hùng vĩ chờ bạn đến đây khám phá. 

Alishan hùng vĩ

Núi Alishan hay còn gọi là A Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Bình minh và hoàng hôn trên Alishan rất đẹp, bình minh thì mặt trời dần ló dạng sau những dãy núi từ từ chiếu sáng mọi vật nơi đây. Nếu may mắn bạn cũng có thể săn được “biển mây” một kỳ quan thú vị của tạo hóa. Còn hoàng hôn thì mang đến vẻ đẹp đầy huyền bí, những tia nắng cuối ngày dần tắt trong màn sương đêm trên bầu trời rực màu đỏ cam của buổi chiều tà.

Bình minh trên núi Alishan

Bình minh trên núi Alishan (Ảnh: Sưu tầm)

Đầm tỷ muội và ga xe lửa trên núi Alishan và hai kỳ quan đặc biệt được chú ý vì chúng quá đỗi nên thơ.  Đầm tỷ muội có màu nước xanh biếc như ngọc, phản chiếu những hàng cây rừng rõ mồn một. Ga xe lửa đẹp không kém cạnh với những đầu tàu cũ được trưng bày xung quanh là những cây thông, những cây hoa anh đào rừng thi nhau nở rộ vào xuân không khác gì cảnh quan Nhật Bản.

Ga xe lửa hoa anh đào trên núi Alishan

Ga xe lửa với dàn hoa đào rừng cực phẩm trên núi Alishan (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Nhật Nguyệt 

Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước ngọt có diện tích lớn nhất tại Đài Loan, đến đây và nhìn ngắm dòng nước xanh mát cùng cảnh quan thiên nhiên không khói bụi thành phố chắc hẳn là một trải nghiệm rất yên bình. Ngoài ngắm cảnh chụp hình bạn còn có thể tham gia những hoạt động như bơi thuyền, đạp xe, leo núi để khám phá tuyệt tác của thiên nhiên. 

Hồ Nhật Nguyệt tuyệt đẹp tại Đài Loan

Hồ Nhật Nguyệt nước ngọt lớn nhất Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Bài viết chi tiết >>> Hồ Nhật Nguyệt - Điểm Đến Không Thể Bỏ Lỡ

Tháp Taipei - tòa tháp 101 tầng nổi bật nhất Đài Loan

Tại Đài Bắc hoa lệ của Đài Loan có một tòa tháp sở hữu 101 tầng với chiều cao lên tưới 509 mét chính là Tháp Taipei. Lối kiến trúc rất độc đáo với những tầng và phần tháp được sắp xếp hài hòa tạo nên một tổng thể thu hút mọi ánh nhìn. Đứng trên tòa tháp này nhìn ra thành phố xung quanh bạn sẽ cảm nhận như mình đang ở trên mây vậy vì tháp thật sự rất cao. Về đêm là lúc tòa tháp sáng đèn và lung linh hơn hết, ngắm nhìn và lưu lại những tấm hình đáng nhớ với tòa tháp này chắc chắn là những bức hình rất đặc sắc đấy nhé!

Tháp taipei Đài Loan

Tháp Taipei lên đèn về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Nông trại cừu Cingjing Farm

Mệnh danh là “Thụy Sỹ thu nhỏ” tại Đài Loan, Cingjing Farm là màu hoàn toàn mới và hơi hướng Châu Âu. Khác xa với những chốn náo nhiệt tại xứ Đài thì nông trại cừu này hoàn toàn yên bình, không phô trương, không ồn ào náo nhiệt khói bụi. Mọi thứ ở đây đều xanh mướt và xinh đẹp tuyệt mỹ, khí hậu dễ chịu quanh năm. Những chú cừu ở đây cũng rất thân thiện và không sợ người nên bạn có thể thoải mái check in cùng những chú cừu mập mạp dễ thương này.

Nông trại cừu yên bình tại Đài Loan

Nông trại cừu phong cách Châu Âu tại Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Đất Việt Tour đã liệt kê cho bạn những thông tin mới nhất về tình hình du lịch đến Đài Loan, mong rằng bài viết này sẽ hữu ích cho chuyến đi du lịch nước ngoài sắp tới của bạn. Cùng theo dõi những tour du lịch Đài Loan giá hấp dẫn mà Đất Việt sắp ra mắt tới đây nhé!

Đất Việt Tour

Bài viết được quan tâm >>> Lạc Lối Tại Đất Mũi Bitou Jiao Xinh Đẹp Của Đài Loan

Bình luận bài viết này
Tìm đường