Những trò chơi dân gian không thể bỏ qua khi đến miền Tây

17/10/2018 0 5875

Trò chơi dân gian từ lâu đã trở thành “đặc sản” tinh thần của người dân miền Tây. Du lịch miền Tây, bạn hãy thử một lần tham gia các trò chơi dân gian để mang về những trải nghiệm khó quên trong cuộc đời.

 

1. Tát mương, bắt cá

Đây là một hoạt động khá hấp dẫn và thú vị, thu hút đông đảo khách du lịch. Tham gia trò chơi này, bạn sẽ có cơ hội hóa thân thành người nông dân miền Tây “chính hiệu”. Hãy tưởng tượng mà xem, bạn cùng gia đình, bạn bè, mặc lên người bộ áo bà ba, quàng khăn rằn, cùng lội bùn, xắn tay bắt cá, còn gì tuyệt vời hơn.

Các loại cá rô, cá lóc, cá phi,… mà bạn bắt được sẽ dùng để chế biến các món ăn đậm vị miền Tây như: kho, nướng, nấu canh chua,…Đây quả thật là một trải nghiệm tuyệt vời không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây.

2. Đua xuồng ba lá

Xuồng ba lá là nét đặc trưng của vùng miền Tây sông nước. Cảm giác một nhóm bạn từ 3 - 5 người cùng ngồi trên một chiếc xuồng, khéo léo dùng hết sức đưa chiếc thuyền lướt nhanh trên mặt nước. Trò chơi này rèn luyện sự dẻo dai và hiểu ý nhau giữa những người tham gia.

3. Chạy xe qua cầu

Đây là một trong những trò chơi khá được yêu thích khi du lịch miền Tây. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác “mạnh” khi chạy trên chiếc cùng nhỏ, lắc lư và nguy cơ rơi xuống nước có thể đến bất cứ lúc nào. Qua đó, trò chơi này gây nên tiếng cười sảng khoái cho cả người tham gia lẫn người xem.

4. Thả diều

Thả diều là trò chơi dân gian vốn không còn xa lạ với người dân Nam Bộ, gắn bó với tuổi thơ bao thế hệ từ ngàn đời nay. Ngày càng ngày, trò chơi thả diều càng được ưa chuộng như một thú vui chơi tao nhã. 

Những cánh diều đầy đủ kích thước, hình dáng, tung bay trong gió, chao lượn giữa trời tạo nên khung cảnh vô cùng bình yên. Còn gì tuyệt vời hơn vào một buổi chiều lộng gió, bạn cùng gia đình, bạn bè quây quần bên nhau, thả hồn vào những cánh diều cao vời vợi, mọi nỗi buồn dường như cũng theo gió bay xa.

Trên đây là một số trò chơi khá được ưa chuộng khi du lịch miền Tây. Tết này bạn đã có ý định vi vu ở đâu chưa? Nếu chưa, hãy đến miền Tây sông nước để cảm nhận cái tình trong từng hơi thở cuộc sống và trải nghiệm những trò chơi đậm chất Nam Bộ, đảm bảo bạn sẽ có những ngày rong chơi vô cùng thú vị. Mọi chi tiết, bạn có thể liên hệ về tổng đài 1800 6700 hoặc website www.datviettour.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour du lịch miền Tây ngay hôm nay.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch Tết 2019: Mỹ Tho | Cần Thơ | Bạc Liêu | Cà Mau (4N3Đ) 

Ánh Diệu

Bình luận bài viết này
Tìm đường