Những việc nên làm ngày Gia đình Việt Nam

28/06/2018 0 1724

Đôi khi trong cuộc sống bộn bề, tất bật, bạn thường quên đi những điều nhỏ bé, cử chỉ quan tâm tới các thành viên trong gia đình. Điều này, khiến mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình trở nên xa cách. Nhân ngày gia đình Việt Nam (28/6), bạn hãy dành ra một chút thời gian để quan tâm gia đình nhỏ của mình, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và tìm lại cảm giác mà bấy lâu bạn đã vô tình bỏ quên.

Về nhà ăn cơm sum vầy!

Bữa cơm gia đình vốn là nơi cả nhà sum vầy, tụ họp sau một ngày làm việc căng thẳng. Không khí quây quần bên nhau sẽ khiến mọi người vui vẻ, thoải mái và xua tan đi hết muộn phiền trong cuộc sống. 
Nhưng có lúc nào đó trong cuộc sống mệt mỏi, những lo toan cơm áo đời thường khiến bạn vô tình quên đi mất gia đình cần bạn chăm sóc và vun đắp. Hay bạn có thể vô tư nghĩ rằng vắng mặt một bữa sẽ chẳng sao. Nhưng dần dần, khi điều đó trở thành thói quen, khi cơm tiệm và những bữa ăn qua loa đã vô tình lấn át, bạn mới hiểu hết giá trị của một bữa cơm được ngồi chung với bố mẹ. Vậy nên, ngoài những lý do bất khả kháng như đi học, đi công tác xa, lịch làm việc đột xuất ... thì đừng để lý do nào làm cản trở bữa cơm đoàn tụ gia đình của bạn. 

Hãy cố gắng để thường xuyên về nhà ăn cơm! Đặc biệt là trong ngày hôm này -  Ngày gia đình Việt Nam. Đôi khi những điều đơn giản nhưng mang lại cho bạn được nhiều giá trị.

Hãy nói những lời yêu thương

Gia đình là nơi gần gũi và thân thuộc nhất của mỗi người, là thứ quý giá nhất của mỗi con người mà khi mất đi sẽ không bao giờ tìm lại được. Bạn có thể dành lời ngọt ngào với người yêu hay bạn bè của bạn. Nhưng có khi nào bạn nói với bố mẹ rằng “con yêu bố/mẹ” hay không? Nếu bạn yêu thương bố mẹ bạn thì bạn đừng bao giờ ngần ngại bày tỏ cảm xúc với người thân yêu của mình. Hãy nói những lời yêu thương với gia đình bạn khi còn có thể. 
Với những bạn sống xa nhà, thay vì đợi bố mẹ gọi điện, thì các bạn cũng nên chủ động gọi về để hỏi thăm tình hình gia đình, sức khỏe của bố mẹ, anh/chị, em. Bố mẹ bạn sẽ thấy vui và an tâm hơn.

Tặng người thân yêu những món quà bất ngờ

Người ta nói, có cả trăm nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi để trở về, đó là gia đình. Hơn ai hết, bản thân chúng ta đều biết rằng, tình yêu thương của gia đình, thực ra được tạo nên từ vô vàn những điều nhỏ bé giản dị, những chăm sóc thiết thực thường ngày. Đôi khi chỉ đơn giản là một lời thăm hỏi, một cốc nước mát, một thức quà ngon, hay một hộp thuốc phòng bệnh những ngày trái gió chở trời cũng khiến những người mình yêu thương trở nên ấm lòng. Nhân ngày Gia đình Việt Nam, bạn cùng đừng ngần ngại mua những đóa hoa tặng mẹ, chiếc áo đẹp tặng bố hay dành tặng một chuyến du lịch cho gia đình vào những ngày cuối tuần. Chắc chắn rằng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi mang lại niềm vui cho gia đình của bạn!

Nếu bạn muốn mang lại món quà bất ngờ cho gia đình mình bằng những chuyến đi nghĩ dưỡng thì hãy tham khảo các tour du lịch tại Đất Việt Tour nhé! Đất Việt Tour luôn cam kết mang đến cho bạn những chuyến đi vô cùng thú vị và ý nghĩa.

Chúc các bạn có một ngày vui vẻ!

Chi tiết liên hệ tại: https://datviettour.com.vn/

Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Mai Hoa - Đất Việt Tour 

Bình luận bài viết này
Tìm đường