Nổi bật 7 địa điểm du lịch Châu Âu mùa hè

12/05/2023 0 481

Châu Âu là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho hành trình khám phá mùa hè. Hãy cùng Đất Việt Tour điểm qua 7 địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyển du lịch Châu Âu mùa hè này nhé !

Đảo Santorini (Hy Lạp)

Nếu bạn thích ngắm nhìn các điểm tham quan văn hóa bên cạnh việc đắm mình dưới ánh mặt trời, hãy đến Santorini, nơi bạn có thể thư giãn trên một loạt bãi biển xinh đẹp.

Đảo Santorini

Đảo Santorini (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch tới Santorini, bạn không nên bỏ qua những điểm tham quan nổi tiếng sau:

  • Thủ phủ Firá: có nhiều nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng và bảo tàng để bạn khám phá. Bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo và biển từ Firá.

  • Làng Oia: nổi tiếng với những ngôi nhà sơn màu xanh và trắng, những con đường nhỏ và những giây phút hoàng hôn tuyệt vời.

  • Hố sụp Caldera: được hình thành do núi lửa phun trào hàng ngàn năm trước. Caldera có nhiều đảo nhỏ và hồ nước nóng để bạn tham quan. Bạn cũng có thể đi thuyền hoặc kayak để khám phá Caldera.

  • Khu khảo cổ học Akrotíri: nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những di tích của một nền văn minh cổ đại bị chôn vùi dưới tro bụi núi lửa. 

  • Thành phố cổ Thira: được xây dựng trên một ngọn đồi cao, nơi bạn có thể ngắm nhìn các di tích của các đền thờ, nhà ở và sân khấu của người Hy Lạp và La Mã. 

Trải nghiệm hoàng hôn ở Santorini cũng là một trong những điều không thể bỏ qua khi đến Hy Lạp.

>>>Tham khảo ngay: [Cập Nhật] Kinh Nghiệm Du Lịch Châu Âu Mùa Hè 2023

Tuscany (du lịch Ý)

Tuscany là một vùng ở Ý có nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách, như những ngọn đồi xanh, những ruộng nho, những thị trấn cổ kính, những bảo tàng nghệ thuật và những suối nước nóng. Gợi ý cho bạn những điểm tham quan nổi tiếng tại Tuscany sau:

  • Florence: Đây là thủ phủ của Tuscany và là trung tâm của phong trào Phục Hưng. Florence có nhiều công trình kiến trúc và nghệ thuật nổi tiếng, như Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Uffizi, Cầu Vàng hay Nhà hát La Scala. 

  • Thị trấn cổ Siena: Siena có một quảng trường rộng lớn, nơi tổ chức cuộc đua ngựa Palio nổi tiếng. 

  • Thành phố Pisa: đây là một thành phố nổi tiếng với Tháp nghiêng, một công trình kiến trúc kỳ lạ và độc đáo. Pisa cũng có nhiều điểm tham quan khác, như Nhà thờ Chúa Giêsu, Nghĩa trang Quốc gia và Quảng trường Kỳ tích.

  • Làng San Gimignano: có một bảo tàng lịch sử, một nhà thờ cổ và một khu phố cổ đáng yêu. Bạn cũng có thể thử kem nổi tiếng của San Gimignano.

  • Đảo Elba: đây là một hòn đảo lớn nhất của Tuscany, nơi có nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ. Elba cũng có nhiều hoạt động giải trí, như leo núi, lặn biển hay du lịch bằng xe đạp.

Tuscany

Tuscany xinh đẹp với những vườn nho xanh ngát (Ảnh: sưu tầm)

Scotland (du lịch Anh)

Scotland là một quốc gia thuộc Vương quốc Anh, nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những lâu đài cổ kính, những lễ hội sôi động và những truyền thống độc đáo. 

  • Lâu đài Edinburgh: một trong những lâu đài nổi tiếng nhất của Scotland. Lâu đài có một lịch sử dài và phong phú, từng là nơi ở của các vua vương và là biểu tượng của sự độc lập của Scotland.

  • Hồ Loch Ness: hồ nước lớn và sâu nhất của Scotland, nằm ở vùng cao nguyên. Loch Ness nổi tiếng với truyền thuyết về con quái vật Nessie, một sinh vật huyền bí được cho là sống dưới lòng hồ. 

Loch Ness

Toàn cảnh hồ Loch Ness bí ẩn (Ảnh: sưu tầm)

  • Thành phố Glasgow: trung tâm của nền công nghiệp, văn hóa và giáo dục  lớn nhất của Scotland. Glasgow có nhiều điểm tham quan hấp dẫn và cũng là nơi tổ chức nhiều lễ hội âm nhạc, nghệ thuật và thể thao.

  • Đảo Isle of Skye: nằm ở bờ biển phía tây của Scotland, thuộc quần đảo Hébridés. Bạn cũng có thể khám phá các làng chài cổ, các lâu đài cổ hay các bãi biển hoang sơ trên đảo.

  • Thành phố Stirling: có ý nghĩa lịch sử rất lớn ở Scotland, nơi diễn ra hai trận chiến quan trọng cho sự độc lập của Scotland: Trận Stirling Bridge và Trận Bannockburn. 

Tour du lịch Vương Quốc Anh cùng nhiều địa điểm nổi tiếng >>>Khám phá ngay 

Barcelona (du lịch Tây Ban Nha)

Du lịch mùa hè Châu Âu tại thành phố Barcelona mang đến cho bạn cơ hội thưởng thức những món ăn và đồ uống ngon nhất của Tây Ban Nha và hành trình trải nghiệm mới lạ tại các địa điểm sau:

  • Chợ La Boqueria: có nhiều gian hàng bày bán các loại trái cây, rau củ, thịt, hải sản, phô mai, bánh kẹo và các món ăn sẵn.

Bạn có thể dạo quanh chợ để ngắm nhìn sắc màu và hương vị của các sản phẩm, hoặc ngồi lại một quầy để thử các món ăn đặc trưng của Barcelona, như xúc xích, paella, tapas hay bocadillo.

La Boqueria

Thiệ đường ẩm thực tại chợ La Boqueria (Ảnh: sưu tầm)

  • Khu ẩm thực El Nacional: có bốn khu vực chuyên về các loại ẩm thực khác nhau: cá, thịt, rau và ngũ cốc. Bạn có đi từ khu này sang khu khác để thưởng thức, từ các loại hải sản tươi sống, các loại thịt nướng hay quay, các loại salad hay gazpacho cho đến các loại bánh ngọt hay kem.

  • Nhà thờ Sagrada Família: đây là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của Barcelona có một kiểu dáng độc đáo và phức tạp

Zurich (du lịch Thụy Sĩ)

Nằm phía Bắc Thụy Sĩ, Zurich là một thành phố đa dạng và sôi động, có nhiều điểm tham quan, hoạt động giải trí, văn hóa và ẩm thực hấp dẫn cho du khách. 

Zurich

Zurich được xem là thành phố đáng sống nhất thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Để có một chuyến Zurich hoàn hảo đừng bỏ qua những gợi ý sau:

  • Phố cổ Zurich: bạn có thể dạo bộ trên các con đường nhỏ, ngắm nhìn các công trình kiến trúc cổ kính, thăm quan các nhà thờ, bảo tàng và cửa hàng. 

  • Hồ Zurich: một trong những điểm thu hút du khách nhất của thành phố, với nước trong xanh và mát mẻ. Bạn có thể đi thuyền trên hồ để ngắm cảnh, hoặc tắm mát ở các bãi biển công cộng hay các bể bơi ngoài trời.

  • Đi chơi ở các công viên: Zurich có nhiều công viên xanh mát và yên tĩnh, nơi bạn có thể đi dạo, picnic hay chơi thể thao. 

  • Thưởng thức ẩm thực Zurich: Zurich có nhiều nhà hàng và quán ăn đa dạng và ngon miệng, từ các món ăn truyền thống của Thụy Sĩ  nổi tiếng ở Zurich như Kronenhalle, Zeughauskeller hay Confiserie Sprüngli.

  • Tham gia các lễ hội âm nhạc: Zurich là một thành phố âm nhạc, với nhiều lễ hội âm nhạc được tổ chức vào mùa hè. Một số lễ hội âm nhạc nổi tiếng ở Zurich với nhiều thể loại khác nhau là Zürich Openair, Street Parade hay Live at Sunset.

Iceland

Iceland là một quốc đảo nằm ở phía bắc Đại Tây Dương, nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, độc đáo và hùng vĩ. 

  • Khám phá Vòng Vàng của Iceland: Vòng Vàng là một tuyến đường du lịch nổi tiếng của Iceland, bao gồm ba điểm tham quan là Công viên quốc gia Thingvellir, Thác Gullfoss và Khu vực Địa nhiệt Geysir.

Bạn có thể khám phá những di tích lịch sử, văn hóa và thiên nhiên của Iceland tại ba điểm này. Bạn cũng có thể kết hợp với các hoạt động khác như lặn biển ở Silfra hay tắm suối nước nóng ở Laugarvatn.

  • Thủ đô Reykjavik: bạn có thể tham gia các tour ẩm thực để khám phá các món ăn truyền thống và hiện đại của Iceland, từ các loại xúc xích, bánh mì, súp cá cho đến các loại bánh ngọt và socola. 

Reykjavik

Thủ đô Reykjavik của Iceland (Ảnh: sưu tầm)

  • Blue Lagoon: là điểm thu hút du khách nhất của Iceland, là một suối nước nóng nhân tạo nằm giữa các núi lửa. Nước ở Blue Lagoon có màu xanh ngọc và chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể tắm mát và thư giãn trong nước ấm giữa thiên nhiên.

  • Thị trấn Husavik: Husavik là một thị trấn nhỏ nằm ở bờ biển phía bắc của Iceland, được gọi là “thủ đô quan sát cá voi của Iceland”.

Ngoài ngắm nhìn các loài cá voi, lợn biển hay chim cánh cụt, bạn còn có thể thưởng thức các loại hải sản tươi sống như cá tuyết, cá hồi hay tôm hùm.

>>> Xem thêm: Lịch trình du lịch mùa hè tại 7 nước Châu Âu

Slovenia

Slovenia là một quốc gia nhỏ ở châu Âu, nằm giữa các nước Ý, Áo, Hungary và Croatia. 

 Slovenia

Vẻ đẹp lãng mạn của Slovenia giữa lòng Châu Âu (Ảnh: sưu tầm)

Slovenia có nhiều địa điểm du lịch Châu Âu mùa hè hấp dẫn, với những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, những công trình kiến ​​trúc độc đáo và những nét văn hóa đặc sắc. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn khi du lịch ở Slovenia.

  • Thủ đô Ljubljana: nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa và nghệ thuật. Bạn có thể tham quan Lâu đài Ljubljana thế kỷ 15 trên đỉnh đồi, ngắm nhìn các công trình kiến ​​trúc phong cách Art Nouveau trên phố cổ hay thưởng thức các món ăn truyền thống.

  • Hồ Bled: biểu tượng du lịch của Slovenia, nổi tiếng với vẻ đẹp như trong cổ tích. Hồ Bled có màu xanh ngọc bích, bao quanh bởi những ngọn núi phủ tuyết. Giữa hồ có một hòn đảo nhỏ với một nhà thờ cổ xưa. Đừng bỏ lỡ bánh ngọt Bled hay cá chép nướng.

  • Hang động Postojna và Lâu đài Predjama: đây là hai điểm tham quan nổi tiếng ở phía tây nam Slovenia, cách Ljubljana khoảng 53 km. Hang động Postojna là một trong những hệ thống hang động lớn nhất và đẹp nhất của châu Âu, với nhiều hình thái đá vôi kỳ diệu.

Còn lâu đài Predjama thế kỷ 16 là một kỳ quan kiến ​​trúc được bố trí bấp bênh, nó được xây dựng bên trong và xung quanh một lối vào hang động trên cao ở trung tâm cảnh quan núi đá vôi ấn tượng.

Nếu bạn muốn khám phá thêm những địa điểm tour du lịch Châu Âu mùa hè đẹp nhất, hãy liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để biết thêm chi tiết nhé!

Đất Việt Tour

>>> Gợi ý bài viết về du lịch Châu Âu:

Bình luận bài viết này
Tìm đường