Note ngay 9 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Bắc Kinh

25/03/2024 0 281

Hoa anh đào luôn là một chủ đề du lịch thu hút đông đảo du khách. Mặc dù Bắc Kinh không có nhiều vườn hoa anh đào lớn như ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Nhưng nơi đây cũng là điểm đến được nhiều khách du lịch Trung Quốc chọn để du lịch ngắm hoa anh đào. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu các địa điểm ngắm hoa anh đào cực đẹp tại Bắc Kinh nhé!

1. Công viên Thanh Minh Thượng Hà Viên

Thanh Minh Thượng Hà Viên là điểm đến đầu tiên trong hành trình du lịch Bắc Kinh mùa hoa anh đào. Công viên Thanh Minh Thượng Hà Viên tọa lạc ở phía tây hồ Longting xinh đẹp. Đây là một công viên lớn theo chủ đề văn hóa lịch ở Trung Quốc. Công viên này được mô phỏng theo bức tranh “Thanh Minh Thượng Hà đồ” của một họa sĩ nổi tiếng từ thời Bắc Tống của Trung Quốc cổ đại.

Thanh Minh Thượng Hà Viên là một công viên giải trí thể hiện rõ nét văn hóa thời nhà Tống và là công viên duy nhất về giải trí cổ xưa ở Trung Quốc đã lấy hình ảnh làm mẫu.

Bên trong công viên này còn có một con phố ẩm thực để du khách thoải mái lựa chọn ăn uống,...

Điểm đặc biệt, cứ vào mỗi mùa xuân là những cây hoa anh đào ở đây thi nhau nở rộ, khoe sắc thắm cả một bầu trời. Hoa anh đào đã điểm thêm nét dịu dàng, thơ mộng cho công viên này. 

Hoa anh đào tại công viên Thanh Minh Thượng Hà Viên

Hoa anh đào tại công viên Thanh Minh Thượng Hà Viên (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Bắc Kinh, Trung Quốc

2. Công viên Bắc Hải

Đã đến du lịch Bắc Kinh thì không thể tiếu công viên Bắc Hải. Nơi đây được xem là khu vườn hoàng gia đầu tiên trên thế giới, và là đại diện cho nghệ thuật, kiến trúc vườn của Trung Hoa.

Công viên này được coi là viên ngọc xanh giữa lòng thành phố Bắc Kinh. Công viên Bắc Hải đã được xây dựng cách đây hàng nghìn năm.

Hoa anh đào ở công viên Bắc Hải nở rộ tạo thành một thảm hồng trắng rực rỡ. Vừa dã ngoại, thư giãn ở công viên, vừa hòa mình vào bầu không khí lãng mạn của hoa anh đào quả là một trải nghiệm vô cùng thú vị. 

Công viên Bắc Hải

Công viên Bắc Hải (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Bắc Kinh, Trung Quốc

3. Sông Tam Lý 

Sông Tam Lý thơ mộng, chảy quanh co kết hợp với khung cảnh ở hai bên bờ cong đã làm biết bao du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp đó. 

Phong cảnh tại sông Tam Lý nổi bật hơn bởi những ngọn đồi, các vách đá hay những chiếc thuyền nhỏ đang xuôi dòng.

Hoa anh đào dọc bờ sông càng tô điểm hơn cho cảnh quan nơi đây. Du khách vừa ngồi thuyền để trải nghiệm, vừa ngắm nhìn những bông hoa anh đào nhẹ thơ mộng chắc chắn rất dễ chịu, mang đến cảm giác thư thái và thanh bình.

Sông Tam Lý

Sông Tam Lý (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Quế Lâm, Bắc Kinh, Trung Quốc

4. Vườn Bách Thảo Bắc Kinh

Vườn Bách Thảo  Bắc Kinh là  một hệ thống những khu vườn lớn, nhỏ khác nhau vô cùng độc đáo. Khu vườn này có đầy đủ các loại cây cảnh, những loài hoa đua nhau khoe sắc thắm. 

Vào mùa xuân khoảng tháng 4 là thời những cây hoa anh đào tại khu vườn này vào độ đẹp nhất. Những cánh hoa bung xõa làm cho cả khu vực như được nhuộm màu hồng ấn tượng. Với vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó, khu Vườn bách Thảo này còn được lựa chọn là nơi để tổ chức các buổi triển lãm nghệ thuật hay diễn ra hội chợ thiết kế vườn thực vật,.... 

Du khách hãy đến đây để hòa mình với thiên nhiên và dành thời gian để tận hưởng món quà vô giá từ thiên nhiên.

Vườn Bách Thảo Quốc Gia Vườn Bắc

Vườn Bách Thảo Quốc Gia Vườn Bắc (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Bắc Kinh, Trung Quốc

5. Di Hòa Viên

Di Hoà Viên hay còn được gọi là Thanh Y Viên tọa lạc cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 15 cây số nằm về phía Tây Bắc. 

Di Hòa Viên được khởi công xây dựng vào thời nhà Thanh và có quy mô rất lớn. 

Tên gọi Di Hòa Viên có ý nghĩa là một khu vườn nuôi dưỡng sự an hoà. Nơi đây được xem là viên ngọc quý giữa đất trời Trung Quốc. Di Hòa viên này cũng là địa điểm ngắm hoa anh đào Bắc Kinh tuyệt đẹp không thể bỏ qua. 

Di Hòa Viên

Di Hòa Viên (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Bắc Kinh, Trung Quốc

6. Công viên Ngọc Uyên Đàm

Ngọc Uyên Đàm là công viên có hoa anh đào cực kỳ nổi tiếng ở Bắc Kinh. Vào mỗi mùa xuân, nơi đây thường diễn ra lễ hội hoa anh đào. 

Hoa anh đào ở Ngọc Uyên Đàm cũng nở rộ vào khoảng cuối tháng 3 cho đến cuối tháng 4. Sắc thắm của hoa anh đào đã làm cho cả công viên tràn ngập với màu trắng, hồng tinh khôi, nhẹ nhàng và lôi cuốn mọi ánh nhìn.

Ngọc Uyên Đàm có diện tích hơn 136 hecta và là một trong những công viên có diện tích lớn nhất tại Bắc Kinh. 

Công Viên Ngọc Uyên Đàm

Công Viên Ngọc Uyên Đàm (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Ngọc Uyên Đàm, Bắc Kinh, Trung Quốc

7. Rạch Hoa Đào núi Đường Jintai

Rạch Hoa Đào cũng là điểm đến cực kỳ đẹp khi nhắc đến du lịch Bắc Kinh mùa hoa anh đào. 

Vào dịp cuối tuần, nơi đây sẽ cho phép khách du lịch đến cắm trại dã ngoại ngoài trời để ngắm hoa anh đào. Khi đến đây, du khách vừa uống một tách trà nóng, nhâm nhi vài đồ ăn và chìm đắm giữa sắc hồng trắng nhẹ nhàng của hoa anh đào dưới trời xuân để thư giãn sau những ngày mệt mỏi với bộn bề loa toan.

Rạch Hoa Đào núi Đường Jintai

Rạch Hoa Đào núi Đường Jintai (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Bắc Kinh, Trung Quốc

8. Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành là công trình lịch sử nổi tiếng trên khắp thế giới và là công trình vĩ đại nhất của lịch sử nhân loại. 

Nơi đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Trung Quốc, mà còn là điểm đến hằng mong ước của những tín đồ đam mê du lịch. 

Vào mùa hoa anh đào, những cánh hoa anh đào nở khoe sắc thắm cả một đoạn đường lên đến đỉnh của Vạn Lý Trường Thành. 

Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ trực tiếp chiêm ngưỡng đoạn tường thành kéo dài vô tận và khung cảnh núi non hùng vỹ đến choáng ngợp.

Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành (Ảnh sưu tầm) 

  • Địa chỉ: Hoài Nhu, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc

9. Jietai Temple 

Đền Jietai Là điểm đến thu hút rất nhiều khác du lịch Bắc Kinh. Ngôi chùa Jietai nằm ngay sườn núi Mã An, tọa lạc cách trung tâm thành phố Bắc Kinh khoảng 25 cây số. 

Chùa Jietai này nổi tiếng bởi những cây thông cổ thụ rất kỳ dị với nhiều hình dáng kỳ cục khác nhau trải dài suốt hàng nhìn năm.

Bên cạnh đó, nơi đây còn có những cây hoa anh đào thi nhau khoe sắc trong tiết trời xuân nhẹ nhàng, ấm áp. Khung cảnh hoa anh đào kết hợp với lối kiến trúc của chùa đã tạo nên một khung cảnh ấn tượng, thu hút không biết bao nhiêu du khách đến đây.

Đền Jietai

Đền Jietai (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Bắc Kinh, Trung Quốc

Đến Bắc Kinh, du khách không chỉ được hòa mình vào ngắm hoa anh đào, mà còn được khám phá, tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa, lịch sử Trung Quốc vô cùng thú vị. Liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 hoàn toàn miễn phí để được tư vấn về chuyến du lịch của du khách nhé!

Đất Việt Tour

Tin tức du lịch Trung Quốc hấp dẫn: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường