Phát sốt với mùa hoa Lavender ở Pháp đẹp không rời mắt

29/02/2024 0 149

Du lịch Châu Âu luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu khiến mọi người say mê. Đặc biệt là thời điểm khi bước vào mùa hè cánh đồng hoa Lavender sẽ xuất hiện. Từng cánh đồng hoa tím biếc trải dài tít tắp tạo nên một bức vẽ thiên nhiên tuyệt đẹp không thể rời mắt. Khám phá lý do tại sao nơi đây là điểm nhấn đặc biệt thu hút hàng ngàn khách du lịch Pháp đến đây vào mỗi mùa hè. 

Thời điểm những đóa hoa Lavender nở rộ

Từ cuối tháng 6 đến hết tháng 7, thời điểm khi những tia nắng hè rực rỡ rải khắp đất trời, sắc tím biếc của hoa cũng theo đó trải dài như những tấm thảm khổng lồ ôm trọn lấy thành phố cổ kính. Đó cũng là lúc mùa hoa Lavender ở Pháp chính thức bắt đầu. 

Những bông hoa Lavender nở rộ

Những bông hoa Lavender nở rộ (ảnh sưu tầm)

Vẻ đẹp của loài hoa Lavender khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng. Hương thơm dịu nhẹ của hoa Lavender lan tỏa trong không khí, mang đến cảm giác thư thái và dễ chịu.

Những địa điểm ngắm nhìn hoa lavender đẹp nhất 

Provence

Đây là vùng nằm ở phía nam của nước Pháp là địa điểm nổi tiếng với cánh đồng hoa lavender bát ngát, nơi đây còn được gọi là “thiên đường hoa Lavender”. Một số thành phố như Sault, Valensole và Gordes là những điểm đến phổ biến để ngắm hoa lavender tại Provence.

Provence-thiên đường hoa oải hương

Provence-thiên đường hoa oải hương (ảnh sưu tầm)

Plateau de Valensole

Đây là một vùng cao nguyên nằm ở Provence, nổi tiếng với cánh đồng hoa lavender rộng lớn và màu tím ngút ngàn. Đây là một điểm đến nổi tiếng đặc biệt là vào mùa hè thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa lavender.

Cánh đồng hoa Lavender trải dài Cánh đồng hoa Lavender trải dài (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 04150 Valensole, Pháp

Abbaye de Sénanque

Đây là một tu viện cổ xây dựng vào thế kỷ 12, nằm ở gần Gordes. Tu viện được bao quanh bởi những cánh đồng hoa lavender vào mùa hè tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Khách du lịch Pháp có thể đến đây để ngắm cảnh và tìm hiểu về lịch sử của tu viện.

Tu viện Abbaye de Sénanque

Tu viện Abbaye de Sénanque (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 84220 Gordes, Pháp

  • Thời gian hoạt động: 9h30 đến 12h30 và 14h30 đến 18h30 (Thứ 2 & Thứ 7)

Làng Gordes

Là một ngôi làng cổ kính nằm trên đỉnh đồi ở vùng Provence của Pháp. Ngôi làng được biết đến với những ngôi nhà bằng đá được xây dựng dọc theo sườn đồi và nổi tiếng với tầm nhìn là những cánh đồng hoa oải hương tuyệt đẹp. Ngoài việc tận hưởng khung cảnh của hoa Lavender làng Gordes còn là nơi có một số phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng và nhà hàng.

Làng Gordes

Làng Gordes (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Gordes, Pháp

>>>Xem thêm tin tức du lịch mới nhất: Danh sách 3 tour Châu Âu kết hợp xem bóng đá EURO 2024 

Các hoạt động thú vị vào mùa hoa Lavender ở Pháp

Tham quan các cánh đồng hoa Lavender

Đây là hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch Pháp vào mùa hoa Lavender. Du khách có thể đi dạo hoặc đi xe đạp giữa những cánh đồng hoa oải hương, chụp những bức ảnh tuyệt đẹp và tận hưởng hương thơm nồng nàn của hoa.

Tham quan cánh đồng hoa

Tham quan cánh đồng hoa (ảnh sưu tầm)

Ghé thăm các ngôi làng Lavender 

Ngoài việc tham quan cánh đồng hoa Lavender, du khách cũng có thể ghé thăm các làng Lavender như Gordes, Roussillon, và Sault để tận hưởng không khí yên bình và thưởng thức ẩm thực làm từ hoa Lavender.

Tận hưởng ẩm thực từ hoa Lavender

Tận hưởng ẩm thực từ hoa Lavender (ảnh sưu tầm)

Hòa mình vào lễ hội hoa Lavender

Nhiều lễ hội hoa Lavender được tổ chức ở Pháp vào mùa này. Đây là cơ hội để du khách đến mùa hoa Lavender của Pháp được tìm hiểu về văn hóa địa phương, thưởng thức ẩm thực Pháp và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Một số lễ hội tiêu biểu như Fête de la Lavande de Valensole, Fête de la Lavande de Sault,..v..v

Lễ hội Fête de la Lavande de Valensole

Lễ hội Fête de la Lavande de Valensole (ảnh sưu tầm)

Thỏa sức lựa chọn các sản phẩm làm từ hoa Lavender

Tận dụng lợi thế từ những hương thơm của hoa Lavender. Nơi đây có rất nhiều sản phẩm chiết xuất từ loài hoa này được bày bán, bao gồm tinh dầu, xà phòng, nước hoa, nến và đồ trang sức. Khách du lịch Pháp có thể mua những sản phẩm này làm quà lưu niệm cho bạn bè và gia đình.

Xà phòng Lavender Xà phòng Lavender (ảnh sưu tầm)

“Bỏ túi” những lưu ý khi du lịch mùa hoa Lavender ở Pháp

  • Nên đặt vé máy bay và khách sạn sớm để tránh tình trạng hết chỗ và giá cao.

  • Mang theo kem chống nắng, mũ, nón và kính râm để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

  • Giữ gìn vệ sinh chung, không nên bứt hoa hay giẫm đạp lên hoa. 

  • Để bảo vệ hoa lavender và môi trường xung quanh, hãy tuân thủ các quy định và hướng dẫn của địa phương. Tránh việc cắt hoa hoặc gây hại đến cánh đồng hoa lavender.

  • Nếu muốn mua các sản phẩm từ hoa lavender, hãy chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và hợp pháp.

Vào thời điểm khi những cánh đồng hoa Lavender nở rộ, du khách không khỏi xuyến xao bởi những đóa hoa nhuộm tím cả một vùng trời. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với Đất Việt Tour số tổng đài 1800 6700 để không bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn và chìm đắm vào khung cảnh thơ mộng này nhé!

Đất Việt Tour

>>>Đăng ký ngay các tour du lịch Châu Âu hot nhất:

Bình luận bài viết này
Tìm đường