Phố cổ Hoa Lư - Vẻ đẹp Ninh Bình khi về đêm

12/07/2024 0 248

Phố cổ Hoa Lư là một điểm đến mới mẻ mà bạn có thể cân nhắc ghé thăm trong dịp hè này. Với tầm nhìn tuyệt đẹp cùng khu tổ hợp vui chơi và ẩm thực hấp dẫn, nơi đây thu hút đông đảo các bạn trẻ tới tham quan. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Ninh Bình sắp tới, đừng bỏ qua địa điểm tuyệt vời Đất Việt Tour giới thiệu dưới đây nhé.

Vài nét về Phố cổ Hoa Lư

Phố cổ Hoa Lư thuộc quần thể công viên Hồ Kỳ Lân và Khách sạn Hoa Lư, chính thức khánh thành và đi vào hoạt động từ đầu năm 2022. Công trình này lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống của Đại Việt thời kỳ thế kỷ thứ X. Phố cổ Hoa Lư là một bức tranh sinh động tái hiện những nét đẹp về kiến trúc, văn hóa xã hội và phong tục tập quán đặc sắc của người dân khắp mọi miền đất nước.

Phổ cổ Hoa Lư

Phổ cổ Hoa Lư (Ảnh: Sưu tầm)

Phố cổ Hoa Lư Ninh Bình được chia thành hai khu vực: Khu vực trưng bày sản phẩm và khu ẩm thực. Mỗi khu vực đều mang đến một góc nhìn về văn hóa và lịch sử đất nước, phản ánh cả giá trị hiện thực lẫn tinh thần.

Khi đến đây, bạn có thể tham quan các gian trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của các làng nghề trong tỉnh và các tỉnh lân cận như làng đá mỹ nghệ Ninh Vân, thêu ren Văn Lâm, làng gốm Bồ Bát, làng tranh Đông Hồ, tranh Bồ Đề, sơn mài Ý Yên… Bạn cũng có thể thưởng thức các món đặc sản từ khắp các vùng miền như: bánh đa, bánh nếp, bánh mật, bánh khoái tép,… được trình bày đẹp mắt theo phong cách gian hàng truyền thống xưa.

Hướng dẫn di chuyển Phố cổ Hoa Lư

Phố cổ Hoa Lư nằm ở trung tâm thành phố Ninh Bình, rất dễ tìm và di chuyển đến. Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km về phía Tây, bạn có thể chọn các phương tiện giao thông như xe khách, ô tô hoặc xe máy. Bạn cũng có thể tự lái ô tô hoặc xe máy để chủ động hơn trong chuyến du lịch Ninh Bình.

Khởi hành từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn đi theo cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ hướng về Ninh Bình, khoảng 86km. Tại nút giao đi Nam Định – Ninh Bình, bạn đi theo biển báo chỉ đường đi Ninh Bình/Nam Định.

Sau đó, rẽ phải vào QL10/QL38B và chạy thẳng gần 2km, bạn có thể hỏi người dân địa phương để tìm đến Phố cổ Hoa Lư, nằm ngay bên cạnh khách sạn Hoa Lư Ninh Bình. Thời gian đi từ Hà Nội đến Ninh Bình khoảng 2 – 3 tiếng đồng hồ, tùy vào tốc độ chạy.

Phố cổ Hoa Lư có gì?

Không gian cổ, đẹp

Ninh Bình là vùng đất lưu giữ những tinh hoa văn hóa cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Tại Phố Cổ Hoa Lư, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một bức tranh văn hóa, giải trí và ẩm thực đa sắc màu, mang lại cảm giác như đang trở về quá khứ.

Không gian cổ

Không gian cổ (Ảnh: Sưu tầm)

Với bối cảnh hoài cổ, bạn có thể lựa chọn trang phục áo dài cổ điển hoặc trang phục hiện đại tùy theo sở thích của mình để có được những bức ảnh sống ảo đẹp và ấn tượng nhất.

Phố cổ Hoa Lư cũng có nhiều gian hàng cho thuê các mẫu cổ phục đặc sắc từ các triều đại khác nhau của Việt Nam, vì vậy bạn không cần lo lắng nếu chưa chuẩn bị trang phục chụp ảnh trước.

Trải nghiệm thả hoa đăng

Khi ghé thăm phố cổ Hoa Lư, bạn không thể bỏ qua hoạt động ngồi thuyền và thả hoa đăng ước nguyện. Đặc biệt, khi ngồi trên thuyền, bạn có thể tạo dáng để chụp những bức ảnh cực ảo dưới ánh đèn huyền ảo và cảnh vật đặc sắc hai bên sông. Khi thuyền ra đến giữa hồ, bạn có thể thả những chiếc hoa đăng mang theo điều ước của mình, hy vọng những điều mong ước sẽ trở thành hiện thực.

Trải nghiệm thả hoa đăng

Trải nghiệm thả hoa đăng (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm nét đẹp văn hóa truyền thống

Phố cổ Hoa Lư là khu phố đi bộ kết hợp nhiều lĩnh vực văn hóa, giải trí và ẩm thực đặc sắc nhất tại Ninh Bình. Đây là nơi lưu giữ những tinh hoa văn hóa cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa truyền thống đậm nét thời nhà Đinh, từ cách bài trí cho đến trang phục, tạo cảm giác như thể bạn vừa "xuyên không" trở về quá khứ.

Với không gian kiến trúc tái hiện thời kỳ Đại Cồ Việt từ thế kỷ thứ X, cùng các bộ trang phục hiện đại và cổ điển, bạn sẽ có những bức ảnh vừa cổ kính vừa phá cách đầy ấn tượng. Mỗi ngóc ngách của phố cổ Hoa Lư đều là địa điểm lý tưởng để bạn checkin và tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng.

Xuôi theo dòng Hồ Kỳ Lân

Ngồi thuyền trên hồ Kỳ Lân, bạn sẽ được ngắm nhìn phố cổ Hoa Lư lung linh dưới ánh đèn vào ban đêm. Ánh sáng lung linh phản chiếu từ những ngọn đèn trên bờ tạo nên một khung cảnh huyền ảo. Trên mỗi thuyền đều có giàn treo đèn lồng, không chỉ để thắp sáng mà còn làm tăng thêm vẻ thơ mộng của Kỳ Lân về đêm. Bạn có thể nhẹ nhàng chèo thuyền theo dòng nước, thả hồn mình vào không gian tĩnh lặng của sóng nước, tạm quên đi mọi phiền muộn trong cuộc sống.

Ngắm Hồ Kỳ Lân

Ngắm Hồ Kỳ Lân (Ảnh: Sưu tầm)

Thưởng thức đặc sản

Tại Phố Cổ Hoa Lư, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn truyền thống và đặc sản hấp dẫn từ khắp các vùng miền trên cả nước như bánh mật, bánh dày, bánh chưng, bánh nếp, bánh gai, bánh đa,...

Thưởng thức đặc sản

Thưởng thức đặc sản (Ảnh: Sưu tầm)

Đây đều là những món ăn đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ, đảm bảo giữ nguyên hương vị thơm ngon đặc trưng. Những món ăn này mang đậm nét mộc mạc mà không phải ai, đặc biệt là các bạn trẻ lớn lên tại thành phố, cũng có cơ hội được thưởng thức.

Đối với những người yêu thích khám phá vẻ đẹp văn hóa và lịch sử, Phố cổ Hoa Lư Ninh Bình là một điểm đến không thể bỏ qua. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và cổ kính của Việt Nam xưa. Hãy tham khảo thêm các bài viết từ Đất Việt Tour để có thêm thông tin du lịch thú vị nhé.

Đất Việt Tour

Các tour du lịch Ninh Bình siêu hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường