Review du lịch Măng Đen, cách di chuyển đến Măng Đen từ Sài Gòn

30/09/2023 0 3370

Du lịch Măng Đen - một điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của núi rừng và thích khám phá những nét văn hóa dân tộc độc đáo đặc trưng của nơi đây. Nhưng làm thế nào để bạn có thể di chuyển từ Sài Gòn đến được Măng Đen. Cùng Đất Việt Tour theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đôi nét về du lịch Măng Đen. Mùa nào đi du lịch Măng Đen là đẹp nhất?

Măng Đen được biết đến là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Kon Tum, là vùng đất tập trung nhiều cây cổ thụ quý hiếm và hoang dã độc đáo. Nếu bạn có cơ hội được một lần đến Măng Đen khám phá chắc chắn bạn sẽ bị hút hồn bởi khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp kì diệu, bình yên đến lạ lùng mang nơi đây mang lại.

Măng Đen với khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp

Măng Đen với khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và bình yến (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm thích hợp nhất có một chuyến du lịch tận hưởng trọn vẹn nhất tại Măng Đen là vào khoảng tháng 4 và tháng 5. Thời tiết lúc nào mát mẻ và dễ chịu vô cùng, chẳng khác gì Đà Lạt. Không khí trong lành kèm theo vẻ đẹp của các loài hoa thi nhau khoe sắc rất thuận lợi để bạn có thể check in và lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ này. 

2. Hướng dẫn bạn cách di chuyển đến Măng Đen từ Sài Gòn

Di chuyển bằng xe khách

  • Hiện nay có 2 hãng xe có chuyến đi từ Sài Gòn đến Kon Tum đó là xe Phượng Thu và xe Tân Anh. Bạn có thể liên hệ với 2 nhà xe trên để đặt vé hoặc bạn có thể đặt vé ngay trên một số app xe khách để tự lựa chọn chỗ ngồi thích hợp nhất với bạn. 
  • Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Kon Tum bằng xe khách thông thường là từ 12 đến 14 tiếng, tùy thuộc vào điều kiện giao thông và các điểm dừng của mỗi chuyến
  • Khi đã đặt chân đến Kon Tum, bạn có thể tự thuê xe máy hay ô tô tại đây để có thể di chuyển dễ dàng và tiếp tục hành trình đi đến du lịch Măng Đen.

Di chuyển bằng xe hơi

  • Bạn có thể tự chuyển đến Măng Đen bằng xe hơi nhà bạn hay thuê xe hơi ngoài nếu bạn không có xe riêng
  • Bắt đầu di chuyển từ Sài Gòn theo quốc lộ 1A theo hướng Nam và tiếp tục di chuyển theo hướng dẫn của Google Map
  • Khi đã đến thành phố Buôn Mê Thuột, bạn sẽ cần phải tiếp tục di chuyển theo quốc lộ 1A đi về Hướng Đắk Nông và Kon Tum, quãng đường này cách Kon Tum tầm khoảng 200km
  • Khi đã đặt chân đến Măng Đen, bạn có thể dễ dàng đi đến Măng Đen bằng việc hỏi thăm người dân Địa Phương nơi đây, đi tầm khoảng 80km nữa là bạn chính thức đến du lịch Măng Đen.

3. Khám phá du lịch Măng Đen có gì thú vị

  • Hồ Đắc Ke

Một địa điểm tuyệt vời chắc chắn bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Măng Đen. Hồ này nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, nằm giữa ngọn đồi xanh rờn và được bao quanh bởi hàng ngàn cây cối tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt và bình yên đến lạ kỳ.

Hồ Đắc Ke thơ mộng

Hồ Đắc Ke thơ mộng và lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể trải nghiệm một số hoạt động thú vị tại hồ Đắc Ke như chèo thuyền kayak ngắm cảnh hay câu cá thư giãn trong không gian yên tĩnh, đặc biệt là đừng quên nhấc máy lên chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên bờ hồ nhé!.

  • Trekking và thám hiểm vùng núi Măng Đen

Vùng núi Măng Đen là nơi tuyệt vời và thích hợp nhất để bạn thực hiện hoạt động trekking và khám phá mọi ngóc ngách tại nơi đây.

Khám phá vùng núi Măng Đen

Khám phá vùng núi Măng Đen và trải nghiệm leo núi (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt là vì đây là rừng phòng hộ quốc gia nên trước khi thám hiểm leo núi tại đây bạn phải đăng ký trước giấy phép của ban quản lý rừng, bạn có thể nhờ người dân địa phương nơi đây để được hỗ trợ tận tình nhất nhé!

  • Khám phá thác Pa Sỹ Măng Đen

Thác Pa Sỹ với khung cảnh tuyệt đẹp

Thác Pa Sỹ với khung cảnh tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Pa Sỹ toac lạc tại vị trí vô cùng đẹp, dòng nước chảy róc rách mát lạnh, cảnh vật xung quanh được bao phủ bởi núi rừng được thay đổi theo mùa, tạo nên một không gian bình yên và tận hưởng cảm giác thư giãn mang lại cho du khách có được trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Du lịch Măng Đen là trong những nơi tuyệt vời nhất mà bạn nhất định phải đến đây một lần trong đời để được tận mắt tận hưởng được vẻ đẹp của vùng đất thiên nhiên hoang sơ giản dị nhưng không kém phần lãng mạn. Và đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour để cập nhật thêm nhiều tour du lịch khác nhé!

Đất Việt Tour

Săn ngay tour du lịch Tây Nguyên giá cực chất:

Bình luận bài viết này
Tìm đường