Review du lịch Tà Đùng - Buôn Ma Thuột 3N2Đ siêu chi tiết 

26/10/2022 0 1888

Vượt qua đoạn đường 250km với những con dốc quanh co, rừng cây bạt ngàn của vùng núi Tây Nguyên. Chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ tại Hồ Tà Đùng, đến với các danh thắng của Buôn Ma Thuột và thưởng thức hương vị ẩm thực của núi rừng. Đó là trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia tour du lịchTà Đùng - Buôn Ma Thuột 3N2Đ cùng Đất Việt Tour của Chị Mỹ Nhung. 

Du lịch Tà Đùng - “Vịnh Hạ Long thu nhỏ của Tây Nguyên”, khung cảnh hùng vĩ như chiếc gương xanh khổng lồ và Buôn Ma Thuột với nhiều điểm đến hấp dẫn. Tôi quyết định gác lại công việc và đến khám phá Tây Nguyên qua tour Tà Đùng - Buôn Ma Thuột 3N2Đ. 

Du lịch Tà Đùng 3 ngày 2 đêmDu lịch Tà Đùng 3 ngày 2 đêm

Địa điểm đón khách

Điểm ấn tượng đầu tiên của tôi đối với đội ngũ phục vụ trong hành trình này là HDV của Đất Việt Tour. HDV liên lạc thông báo về thời gian và địa điểm đón với thái độ rất tận tâm và chuyên nghiệp. Để tránh giờ kẹt xe của thành phố, đoàn khởi hành khá sớm khoảng 4h30 sáng. 

Địa chỉ đón khách chính nằm ở: 198 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TP. HCM.

Ngoài ra, tùy vào địa điểm của mỗi thành viên trong đoàn, Công ty cũng đã sắp xếp và linh động bố trí thêm một số điểm đón khác như: Nhà Văn hóa Thanh niên, Công viên Hoàng Văn Thụ, Ngã Tư Bình Phước,...

Hành trình đến với Tây Nguyên Đại Ngàn 

Ngày 1: Tà Đùng

Trên đoạn đường đến với Tà Đùng, HDV giới thiệu những điểm đến trong tour Tà Đùng - Buôn Ma Thuột. Các thành viên trong đoàn được làm quen và có những giây phút vui vẻ cùng nhau. 

Sau 4 tiếng di chuyển, tôi đến với "Vịnh Hạ Long trên Cao Nguyên - Tà Đùng". Tà Đùng đẹp hơn những gì chúng ta hay nhìn thấy trong ảnh. Đó là điều kỳ diệu của Đại Ngàn khi có đến 47 ốc đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên mặt hồ. Màu xanh mướt bao phủ toàn bộ cảnh sắc, mọi thứ vẫn còn hoang sơ đủ để tôi cảm nhận trọn vẹn chuyến đi trong ngày đầu tiên.

Khung cảnh Tà Đùng đẹp như tranh vẽKhung cảnh Tà Đùng đẹp như tranh vẽ

HDV lý giải sự hình thành của Hồ Tà Đùng, sự thật sẽ làm bạn bất ngờ lắm đó. Sau đó, tôi dùng cơm cùng đoàn tại nhà hàng trong khu du lịch. Nhà hàng có view xanh nhìn ra hồ Tà Đùng, món ăn phong phú, mang hương vị đậm đà, đặc trưng của vùng miền. 

Tiếp theo, HDV đưa đoàn đến với Bến thuyền Tà Đùng cách hồ tầm 7km. Ngồi trên thuyền tận hưởng cái gió của Tây Nguyên, len lỏi vào những ốc đảo, xa xa đàn cò bay lượn trên mặt hồ. Cuối tuần rời xa thành phố đi Tà Đùng thật sự là một trải nghiệm khó quên.

Trở lại xe, đoàn chúng tôi tiếp tục khởi hành đến với Thành phố Buôn Ma Thuột và nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi tại đây. 

Ngày 2: Buôn Đôn - Bảo Tàng thế giới Cà Phê - Buôn Cô Thôn

Buổi sáng

Sau khi dùng buffet tại khách sạn, chúng tôi di chuyển đến Buôn Đôn và bắt đầu hành trình du lịch Buôn Ma Thuột ngày thứ 2.

Buôn Đôn hiện ra trước mắt sau con đường với những ngôi nhà sàn 2 bên. Trước tiên tôi được tham quan và tìm hiểu về mộ vua săn voi và lễ bỏ mã, một trong những tục lệ nổi tiếng của người đồng bào Gia Rai.

Tôi có cơ hội cùng đồng hành cùng Đất Việt TourTôi có cơ hội cùng đồng hành cùng Đất Việt Tour

Nhà sàn cổ, nơi cháu gái của vua săn voi vẫn đang sinh sống là điểm tham quan tiếp theo. Tất tần tật các vật dụng về một thời thuần dưỡng voi được trưng bày ở ngôi nhà sàn này.

Một trong những trải nghiệm đặc biệt tại đây chính là đi qua cây cầu treo lắc lư, làm cho cả đoàn lại ầm ồ cười vì thích thú. Những chiếc cầu treo bắc qua dòng sông Serepok chảy ngược. Bên cạnh là hàng cây si già, rễ cây ngoằn ngoèo phủ xuống dòng sông huyền thoại. 

Đi sâu vào bên trong là khu vực cưỡi voi. Hoạt động này đang dần được loại bỏ nhằm bảo vệ sức khỏe của những chú voi. Tôi thích thú với trải nghiệm cho voi ăn tại đây, đương nhiên là có sự hướng dẫn của nhân viên tại KDL. 

Buôn Đôn - Đắk LắkChú Voi con ở Bản Đôn

Tôi dùng cơm cùng đoàn tại nhà hàng Sàn Si ngay trong KDL. Thưởng thức đặc sản Tây Nguyên - Gà Nướng Cơm Lam dưới tán cây si. Bữa cơm nóng hổi ấy với cơm lam dẻo thơm mùi nếp mới chính là điểm nhấn trong tour.

Buổi chiều

Tôi cùng đoàn về khách sạn nghỉ ngơi, sau đó tiếp tục tham quan Bảo tàng Thế giới Cà Phê. 

Bảo tàng với khuôn viên rộng rãi với nhiều cây xanh, đặc biệt là những khối nhà uốn cong. 

Dưới sự hướng dẫn của HDV, tôi được dịp thử Cafe Vợt tại Tầng Hầm. Tôi đã từng đến đây nhưng chưa từng được thử món cafe này. Nhờ đi tour nên được trải nghiệm, sẽ rất tiếc nếu bạn bỏ qua món cafe vợt khi đến bảo tàng. Cafe vị đậm đà, thơm nhẹ, tôi chưa từng được thử cafe nào có vị nguyên bản làm say đắm đến vậy. 

Cùng với đó là không gian hiện đại, với tone màu trắng, kem sang trọng và phần tường xi măng tạo cảm giác gần gũi. Không gian, âm nhạc là một phần cộng hưởng làm cho cafe ở đây ngon hơn bình thường. 

Bên trong Bảo tàng Thế Giới Cà phêBên trong Bảo tàng Thế Giới Cà phê

Khung cảnh bên ngoài Bảo tàng Thế Giới Cà phêKhung cảnh bên ngoài Bảo tàng Thế Giới Cà phê

Tôi cùng đoàn đến Buôn Cô Thôn khi trời chạng vạng tối. Chiều hoàng hôn phủ lên Buôn Cô Thôn một chút ánh đỏ, ánh cam. Buôn Cô Thôn là những dãy nhà sàn trong phố. Một chút truyền thống hòa cùng nhà mái ngói có phần hiện đại hơn.

Tham quan và tản bộ một vòng dưới ánh hoàng hôn, thả hồn vào Buôn và cảm nhận sự giao thoa văn hóa của người Kinh và người Đồng Bào. Chỉ muốn nán lại đây thêm chút đến khi ánh mặt trời nói lời tạm biệt.

Buôn Cô Thôn mang nét lãng mạn của núi rừng Tây NguyênBuôn Cô Thôn mang nét lãng mạn của núi rừng Tây Nguyên

Sau khi dùng bữa tối là khoảng thời gian dạo phố tự do. Tháng 10 thành phố Buôn Ma Thuột tiết trời se se lạnh. Tôi cùng bạn tự thưởng cho bản thân chuyến “food tour” với các món ăn vặt tại đây. 

Ngày 3: Thác Dray Nur - Tp. Hồ Chí Minh 

Sau khi được HDV làm thủ tục trả phòng khách sạn, đoàn chúng tôi khởi hành đến với thác Dray Nur. 

Thác Dray Nur - Nàng thơ của núi rừngThác Dray Nur - Nàng thơ của núi rừng

Thác Dray- Nur là 1 trong 3 cụm tháp nổi tiếng tại Dak Lak. Mùa này vừa hay các con thác đổ mạnh tạo ra khung cảnh kỳ vĩ, bọt tuyết trắng xóa tung tóe như làn khói phảng phát khu vực gần thác. 

Review dịch vụ trong tour Tà Đùng - Buôn Ma Thuột 

Về khách sạn

Trong hành trình 3N2Đ này, chúng tôi chọn lưu trú tại khách sạn Bazan Xanh. Khách sạn 3 sao với đầy đủ các tiện nghi, không gian sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình. Đặc biệt, khách sạn này nằm khá gần với Quảng trường 10/3, thuận lợi vui chơi về đêm và tham quan các điểm trong trung tâm. 

Khách sạn Bazan XanhKhách sạn Bazan Xanh

Các phần buffet sáng được chuẩn bị với đa dạng các món ăn, có cả trà cà phê, sữa tươi và các loại nước ép. 

Về ăn uống

Món ăn lúc nào cũng nóng hổi, ít dầu, đây là điểm cộng tôi đánh giá cao khi tham gia tour du lịch Tà Đùng.

Trong 3 ngày tham gia tour, hầu như các món ăn được thay đổi, thực đơn đa dạng và không thiếu đặc sản địa phương như: Gà nướng, cơm lam, thịt heo rừng, canh rau rừng,... Đặc biệt, tôi ấn tượng nhất là món gà nướng, cơm lam. Cơm dẻo, thơm không ngấy, gà được nướng vừa chín tới, lớp da bên ngoài vàng giòn. 

Gà nướng Cơm lamGà nướng Cơm lam tại nhà hàng Sàn Si

Những lưu ý khi du lịch Tà Đùng - Buôn Ma Thuột 

  • Bạn nên mang theo gối cổ khi di chuyển bằng xe vì khoảng thời gian di chuyển khá dài;

  • Đến Bảo tàng Thế giới Cà Phê, bạn nhớ đi cùng HDV xuống khu vực Tầng hầm thưởng thức Cà Phê Vợt trước khi tham quan tự do (Vé đã bao gồm trong tour);

  • Khu vực thác Dray Nur mùa này nước chảy xiết rất dễ trơn trượt, bạn nên chuẩn bị giày hoặc cẩn thận hơn khi tham quan.

Du lịch Tà Đùng - Buôn Ma Thuột, vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ thật sự sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên đấy. Đến và cảm nhận thiên nhiên, cảnh vật nơi đây hùng vĩ như thế nào nhé. 

 

>>> Du lịch Tây Nguyên và trải nghiệm cùng lịch trình 3N2Đ: Tà Đùng | Buôn Ma Thuột (3N2Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường