Review kinh nghiệm câu mực đêm ở Phú Quốc

14/04/2023 0 1546

Câu mực đêm là một cơ hội tuyệt vời để tận hưởng ẩm thực và văn hóa địa phương trên đảo Phú Quốc. Du khách vừa có thể ngắm nhìn hòn đảo xinh đẹp về đêm vừa nghe tiếng sóng rì rào lại đắm chìm trong đại dương bao la. Hãy để Đất Việt Tour chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc trải nghiệm hoạt động đầy hấp dẫn này nhé!

Trải nghiệm câu mực đêm ở Phú Quốc có gì thú vị?

Đi câu mực đêm Phú Quốc không chỉ là hoạt động “xả stress”, bồi dưỡng thể chất lẫn tinh thần một cách trọn vẹn nhất mà còn là cơ hội để bạn thử top 3 trải nghiệm có 1-0-2 trên đảo.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàng hôn trên đảo ngọc

Nếu bạn luôn băn khoăn “Hoàng hôn ở đâu là đẹp nhất?” thì đảo Phú Quốc chính là câu trả lời cho bạn. 

Ban ngày, vẻ đẹp Phú Quốc gắn liền với biển xanh cát trắng nắng vàng, thì về chiều Phú Quốc mang vẻ đẹp lộng lẫy hơn với đại dương bao la bị bao phủ bới ánh cam chiều tà, mang lại cảm giác yên bình cho những ai đắm chìm trong vẻ đẹp ấy.

Đừng quên lưu lại những bức ảnh xinh đẹp trong hành trình chinh phục “mỹ cảnh nhân giang” này nhé!

Hoàng hôn trên đảo Phú Quốc

Hoàng hôn trên đảo Phú Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm một đêm làm ngư dân trên biển

Du khách sẽ hóa thân thành những dân biển chính hiệu, tự tay bắt những con mực tươi sống sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ.

Nếu may mắn, bạn sẽ được những ngư dân kỳ cựu nơi đây chia sẻ kinh nghiệm đánh bắt ngư sản, lắng nghe những giai thoại và câu chuyện lênh đênh sóng nước của họ.

Thưởng thức mực tươi ngay trên tàu

Cuối hành trình là lúc thưởng thức thành quả của chính mình. Tận hưởng hải sản tuyệt hảo câu được và chế biến ngay trên tàu những món ngon như mực hấp, mực nướng hay mực xào, cháo mực... 

Giữa biển trời mênh mông, gió biển mát lạnh, tiếng hát hò mà thưởng thức một bát mì mực hay cháo mực tươi thì không gì tuyệt vời hơn.

Đặc biệt, nếu câu được nhiều mực, du khách còn có thể mang về đất liền làm quà cho người thân và bạn bè.

Thưởng thức món mực nướng nóng hổi ngay trên biển

Thưởng thức món mực nướng nóng hổi ngay trên biển (Ảnh: sưu tầm)

Địa điểm câu mực lý tưởng tại Phú Quốc ?

Khu vực hòn Thơm, mũi Gành Dầu, hòn Móng Tay, làng chài Hàm Ninh...là các địa điểm lý tưởng để câu mực đêm.

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh (Ảnh: sưu tầm)

Bỏ túi bí kíp câu mực chuẩn ngư dân

Thời điểm đi câu

Không phải lúc nào đến Phú Quốc cũng có thể đi câu mực đêm vì hoạt động này chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi thời tiết. Thời điểm lý tưởng nhất cho hoạt động này là:

  • Vào mùa khô: Từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, thời tiết không có bão và ít mưa, sóng biển êm. Du khách nên câu ở biển phía Tây, khu vực Dinh Cậu vì nơi đây ít gió.

  • Vào mùa mưa: Từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, du khách nên câu mực ở Bãi Sao vì thời điểm này gió Tây Nam hoạt động mạnh, nơi đây ít sóng, an toàn và dễ câu mực.

Một lưu ý nhỏ, du khách nên tìm hiểu thời tiết trước khi khởi hành, tránh đi vào những ngày sóng lớn hay mưa bão vì vấn đề an toàn. Tốt nhất, bạn nên đi câu mực vào ngày biển lặng thì sẽ câu được nhiều mực hơn. 

Thường các, tour câu mực sẽ xuất phát vào lúc 17 - 22h. Tuy nhiên, sau 18h mới là thời điểm thích hợp nhất để câu mực vì trời tối thì mực dễ cắn câu hơn. 

Dụng cụ đi câu

Du khách nên chọn loại cần câu có độ mềm dẻo tốt. Độ dài cần câu từ 2 - 3m. Bạn có thể sử dụng cần chất liệu trúc, bát cước hoặc cần iso để câu.

Cần câu trúc có độ mềm dẻo tốt 

Cần câu trúc có độ mềm dẻo tốt hơn(Ảnh: sưu tầm)

Kỹ thuật câu mực 

Câu mực không giống với câu cá bình thường. Vì vậy, để có một đêm bội thu, hãy tìm hiểu những kỹ thuật câu mực sau đây:

  • Làm quen trước với cần câu và tập ném mồi: đầu tiên, bạn thả dây xuống đáy biển. Sau khi dây được thả xuống, bạn sẽ thấy dây cước bị chùng lại. Lúc này, bạn chỉ cần thu dây cước lại 1 vòng, sau đó thỉnh thoảng giật mạnh về phía sau là được

  • Khi mực cắn câu: khi có cảm giác nặng như móc vào một vật thì cuộn dây lại cho đều tay, lúc này mực đã cắn vào lưỡi câu. Trong quá trình kéo dây, du khách cần bình tĩnh và khéo léo vì mực rất dễ rơi xuống biển

  • Sau khi câu được mực: bạn nên rửa sạch thịt mực và phần mực đen của con mực trước khi thả mồi câu tiếp theo

  • Thỉnh thoảng nên đổi vị trí câu: ngồi một chỗ quá lâu mà không câu được con nào, bạn có thể chuyển sang vị trí khác trên tàu

Những lưu ý khi đi câu mực trên biển

  • Phòng ngừa say sóng: khi tàu câu mực thả neo, sóng biển đánh vào boong tàu khá nhiều nên hầu hết mọi người sẽ bị say sóng. Vì vậy, bạn nên uống thuốc chống say sóng hoặc ngậm vài lát gừng, trà gừng khi khởi hành. Đồng thời, để tránh say sóng, bạn nên ngồi yên một chỗ, hạn chế đi lại nhiều trên tàu.

  • Ăn nhẹ trước khi đi: bụng đói sẽ làm bạn dễ say sóng hơn. Do đó, trước khi đi bạn nên ăn lót dạ hoặc có thể ăn cháo mực trên tàu.

  • Trang phục: lựa chọn trang phục thoải mái, nhớ mang theo áo khoác, vì nhiệt độ ban đêm trên biển khá lạnh

  • Trang bị thuốc xịt côn trùng: để hạn chế bị muỗi đốt

  • Học hỏi kinh nghiệm từ ngư dân địa phương: khi đi câu mực, bạn có thể học hỏi ngư dân về cách chọn mồi, bắt mực, cách di chuyển trên thuyền…

Ngư dân sẽ là người đồng hành thú vị trong hành trình câu mực đêm

Ngư dân sẽ là người đồng hành thú vị trong hành trình câu mực đêm (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo tour Phú Quốc câu mực đêm hấp dẫn >>> tại đây

Chi phí cho một chuyến câu mực đêm ở Phú Quốc

Khắp các hòn đảo tại Phú Quốc, có rất nhiều tour khởi hành hàng ngày nên du khách du lịch Phú Quốc tự túc có thể dễ dàng đăng ký trải nghiệm.

  • Đối với nhóm ít người: có thể lựa chọn đặt tour ghép, bạn sẽ đi tàu ghép với các đoàn khác. Lựa chọn này sẽ giúp tiết kiệm chi phí và có thêm cơ hội làm quen, giao lưu với những người bạn đồng hành mới. 

Giá tham khảo tour ghép đoàn: 280.000 đ/người.

  • Đối với đoàn đông người: Mua tour riêng sẽ là lựa chọn phù hợp, tạo được sự thoải mái và riêng tư trong suốt hành trình câu mực. Dịch vụ bao gồm thuê xe riêng, tàu câu mực đêm ở Phú Quốc, có hướng dẫn viên riêng.

Giá tham khảo tour riêng đoàn: 800.000 đ/người (giá có thể thay đổi, phụ thuộc số lượng khách trong đoàn)

Trên đây là trải nghiệm một đêm câu mực tại Phú Quốc với nhiều thông tin hữu ích. Đất Việt Tour sẽ giúp du khách có thêm những trải nghiệm du lịch thú vị nhất, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để biết thêm chi tiết!

Đất Việt Tour

>>>Xem thêm bài viết: Gợi Ý Những Điểm Đến Tuyệt Đẹp Ít Người Biết Tại Phú Quốc                                                                                                                                                                                    

Bình luận bài viết này
Tìm đường