“Rỉ tai” những điều cần lưu ý khi du lịch Singapore - Malaysia

11/03/2019 0 1245

Sự khác biệt về văn hóa chính là điều làm nên sức hấp dẫn của một Quốc gia, riêng đối với Singapore hay Malaysia, sự khác biệt này còn thể hiện sự văn minh, lịch sự. Chính vì thế, nhiều người thường “rỉ tai” những điều cần lưu ý khi du lịch Singapore - Malaysia để tránh gặp rắc rối không đáng có.

Lưu ý khi di chuyển

Một điểm khá đặc biệt là ở Singapore mọi người đều đi bên trái, khác với Việt Nam chúng ta đi bên phải. Do đó, khi đi du lịch Singapore, dù ở ngoài đường hay xếp hàng chờ phương tiện công cộng, đi thang cuốn… các bạn nên giữ vị trí ở bên trái, bên phải chỉ để cho những người nào cần đi nhanh hay vượt lên phía trước.

Rỉ tai những điều cần lưu ý khi du lịch Singapore - Malaysia

Khi di chuyển, mọi người thường “rỉ tai” những điều cần lưu ý khi du lịch Singapore - Malaysia đó là dùng các phương tiện công cộng. Bạn cần đặc biệt chú ý xung quanh, cũng như những người lạ khi di chuyển trên đường hoặc khi sử dụng các phương tiện công cộng. Đặc biệt, đối với những người bạn cảm thấy nghi ngờ hoặc tự nhiên đối xử quá tốt với bạn, nên tránh xa hoặc tìm phương án lẩn tránh.

Ở nơi công cộng cần chú ý những gì?

Tuyệt đối không được đổi khoản tiền lớn và không nên đổi tiền mặt hay rút nhiều tiền ở cây ATM. Để đảm bảo an toàn bạn nên rút trong ngân hàng và chú ý tới những kẻ lạ mặt xung quanh. Nếu bạn có ý định du lịch Malaysia từ Singapore nên đổi tiền ở Singapore trước khi tới Malaysia.

Rỉ tai những điều cần lưu ý khi du lịch Singapore - Malaysia

Một điểm cần đặc biệt lưu ý khác khi sử dụng các phương tiện công cộng tại Singapore như: (tàu điện ngầm, xe bus. xe điện,...) bạn không được phép ăn uống. Nếu lần đầu vi phạm, bạn sẽ bị nhắc nhở nhưng những lần tiếp theo bạn sẽ bị mời xuống hoặc phạt tiền. Đặc biệt, trên các phương tiện công cộng, bạn sẽ thấy các biển cấm ăn uống.

Tham khảo: Du lịch Singapore - Khám phá thiên đường ẩm thực

Rỉ tai những điều cần lưu ý khi du lịch Singapore - Malaysia

Khi giao tiếp, cần chú ý những điều sau

Một trong những điểm mà mọi người “rỉ tai” những điều cần lưu ý khi du lịch Singapore - Malaysia để tránh những đáng tiếc không đáng có đó là văn hóa giao tiếp.

Người dân Singapore thường quan niệm rằng tay trái thường dùng để vệ sinh cá nhân. Chính vì thế, họ cấm kỵ việc sử dụng tay trái trong văn hóa giao tiếp như: bắt tay, tặng quà,... Lưu ý khi đi du lịch Singapore là bạn chỉ nên dùng tay phải trong các hoạt động giao tiếp ứng xử nhé!

Rỉ tai những điều cần lưu ý khi du lịch Singapore - Malaysia

Ngoài ra, khi đến Malaysia, bạn nên ăn mặc chỉnh tề và có cư xử lịch sự vì đại đa số người dân ở đây đề cao văn hóa tế nhị. Bên cạnh đó, các gia đình tại Malaysia đều mong muốn khách đến thăm nhà bỏ giày dép bên ngoài trước khi vào nhà. Khi vào nhà, bạn sẽ được mời ăn bánh ngọt, dù muốn dù không thì cũng cố gắng nếm một tí nhé! Vì nếu từ chối không ăn sẽ bị xem là mất lịch sự.

Rỉ tai những điều cần lưu ý khi du lịch Singapore - Malaysia

Trên đây là những thông tin chia sẻ mà công ty du lịch Đất Việt tổng hợp để bạn đọc có cái nhìn cận cảnh hơn trong quá trình đi du lịch Singapore - Malaysia. Hi vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến chủ đề du lịch, vui lòng để lại comment bên dưới để nhận được tư vấn tốt nhất nhé!

Liên hệ với chúng tôi theo hotline 0896 16 16 88 ngay hôm nay để book tour du lịch Singapore - Malaysia chuẩn Sang - Xịn sớm nhất nha!

Tham khảo: Tour Du Lịch lễ 30/4: Singapore | Malaysia (6N5Đ)

Mỹ Linh

Bình luận bài viết này
Tìm đường