Sắc hoa phượng tím Jacaranda làm say lòng khách du lịch Úc

08/07/2019 0 5386

Hằng năm vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, mùa hoa phượng tím Jacaranda nở rộ khắp xứ sở chuột túi. Du lịch Úc vào thời gian trên, bạn sẽ “tha hồ” chiêm ngưỡng hết sắc tím thơ mộng của loài hoa này.

Dù có xuất xứ từ Nam Mỹ, Úc nhờ khí hậu và thổ nhưỡng tươi tốt nên hoa phượng tím Jacaranda rợp cả vùng trời một màu tím biếc mỗi dịp cuối năm.

Sắc hoa phượng tím Jacaranda làm say lòng khách du lịch Úc - ảnh 1

Người dân ở đây luôn truyền tai nhau những truyền thuyết về loài hoa phượng tím Jacaranda xinh đẹp này. Trong đó, một câu chuyện được công nhận nhiều nhất là khi mỗi hộ dân mới đến sinh sống sẽ được người quản lý bệnh viện tặng một cây giống và số cây đó được tăng lên trong suốt thế kỷ 20, những năm chiến tranh cho đến nay. 

Sắc hoa phượng tím Jacaranda làm say lòng khách du lịch Úc - ảnh 2

Hoa phượng tím Jacaranda thường được trồng tại các công viên, dọc hai bên đường phố của Úc như Sydney, Melbourne. Hoa ở đây nhiều đến độ, cứ mỗi đợt gió lướt qua, sẽ có một trận mưa hoa rơi rụng khắp nẻo đường. 
Có dịp du lịch Úc vào khoảng thời gian hoa nở, bạn sẽ có cơ hội tận mắt ngắm nhìn, tận tay chạm vào những bông hoa phượng tím. Để rồi sau đó chẳng thể nào quên chút hương hoa đọng lại trong lòng. 

Sắc hoa phượng tím Jacaranda làm say lòng khách du lịch Úc - ảnh 3

Nếu như hàng hoa phượng vỹ ở Việt Nam báo hiệu một mùa hè rực rỡ thì mùa hoa phượng tím Jacaranda lại báo hiệu mùa xuân sang. Khắp nơi trên đất nước Úc rợp bóng hoa phượng tím.

Brisbane 

Sắc hoa phượng tím Jacaranda làm say lòng khách du lịch Úc - ảnh 4

Xa xa phía bắc Úc, thành phố Brisbane được mệnh danh là “thủ phủ” của hoa phượng tím Jacaranda. Cứ mỗi năm, khoảng tháng 10, những bông hoa chuông nhỏ rung rinh trong nắng, chốc chốc lại phủ lên vệ đường một lớp thảm hoa.
Đại học Queensland, New Farm Park, Woolloongabba và Botanic Gardens là những địa điểm “hot” để bạn dễ dàng “săn” hoa phượng tím Jacaranda. 

Sydney

Du lịch Sydney - thưởng thức hoa phượng tím Jacaranda tại Circular Quay quả là một lựa chọn sáng suốt trong hành trình khám phá du lịch Úc của chính bạn đấy.

Sắc hoa phượng tím Jacaranda làm say lòng khách du lịch Úc - ảnh 5

Con đường lát sỏi dọc theo Công viên Thực vật học Hoàng gia tại Sydney, bạn sẽ được thấy một khung cảnh lãng mạn tràn ngập sắc tím hòa quyện cùng màu trắng của những cánh buồm xa xa. 
Dạo vòng quanh bến cảng trong một chiều gió mát phảng phất hương hoa phượng tím Jacaranda, cùng bạn bè người thân lưu giữ vài bức hình kỷ niệm sẽ là khoảnh khắc vô cùng khó quên.

Sắc hoa phượng tím Jacaranda làm say lòng khách du lịch Úc - ảnh 6

Hàng năm, lễ hội hoa phượng tím Jacaranda với hơn 2000 cây được diễn ra tại Grafton vào cuối tháng 10. Đây cũng chính là hoạt động văn hóa thú vị thu hút hàng ngàn người, trong đó có khách du lịch khắp nơi đổ về đây “săn” hoa.
Dù cách thành phố Sydney hơn 6 tiếng lái xe, nhưng cũng không thể ngăn dòng người từ bốn phương đến thưởng hoa. Bởi lẽ, trong lòng du khách gần xa nàng phượng tím Jacaranda sở hữu vẻ đẹp chẳng thể chối từ. 

Sắc hoa phượng tím Jacaranda làm say lòng khách du lịch Úc - ảnh 7

Phượng tím còn có mặt ở khắp nơi từ bên trong thành phố Sydney đến những vùng ngoại ô như Paddington, Lavender Bay, Camden, Kirribilli…

Adelaide

Sắc hoa phượng tím Jacaranda làm say lòng khách du lịch Úc - ảnh 8

Không thể không kể đến Adelaide khi bạn muốn du lịch Úc thưởng thức hoa phượng tím Jacaranda. Đến đây, đừng quên check-in tại vùng phía nam Botanic Gardens như Millswood, Goodwood, và Unley nhé!

Melbourne

Hoa phượng tím Jacaranda tại Melbourne nở khá muộn vào khoảng tháng 12, nhưng không vì vậy mà loài hoa này kém đặc sắc hơn những nơi khác. 
Đến mùa, khu vực Botanic Gardens và Đại học Melbourne sẽ nhuộm khắp lối một màu tim tím nên thơ.

Sắc hoa phượng tím Jacaranda làm say lòng khách du lịch Úc - ảnh 9 
Mùa phượng tím Jacaranda luôn làm lay động trái tim của bao người. Hãy cùng Đất Việt Tour để tận mắt nhìn ngắm “biểu tượng sắc đẹp” của đất nước xinh đẹp này! 

Quỳnh Trần

Đừng bỏ lỡ >>> Tour Du Lịch: Melbourne - Sydney (6N5Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường