Sổ tay du lịch Phnom Penh - Thủ đô Campuchia từ A- Z

16/09/2024 0 77

Nằm ngay bên cạnh Việt Nam, du lịch Campuchia với chi phí tiết kiệm cùng những trải nghiệm hấp dẫn đã thu hút đông đảo du khách đến với đất nước này để khám phá. Và thủ đô Phnom Penh chính là địa điểm du lịch được nhiều tín đồ lựa chọn, bởi thành phố này sẽ cho bạn một trải nghiệm khó quên về văn hóa, lịch sử cũng như tham quan các danh thắng cảnh nổi tiếng. Hãy cùng Đất Việt Tour bỏ túi ngay sổ tay du lịch hữu ích về điểm đến thú vị này trong bài viết dưới đây. 

Một vài cần biết về thủ đô của Campuchia - Phnom Penh

Được mệnh danh là "“Paris của phương Đông”, Phnom Penh là thành phố lớn nhất, đông dân nhất và cũng đồng thời là thủ đô của Campuchia. Đây là thành phố sôi động, náo nhiệt mang đậm đà bản sắc văn hóa Khmer và đồng thời đây cũng là địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách đến trải nghiệm lịch sử và tìm hiểu văn hóa nơi đây. 

Du lịch Phnom Penh Campuchia - Cảm nhận sự hiện đại và nét cổ kính

Du lịch Phnom Penh Campuchia - Cảm nhận sự hiện đại và nét cổ kính (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Phnom Penh bạn sẽ cảm nhận được sự hòa trộn đa dạng giữa sự xưa cũ và hiện đại. Bên cạnh vẻ đẹp cổ kính thì, Phnom Penh còn là một thành phố hiện đại với các trung tâm thương mại, mua sắm hoành tràng và các quán bar, nhà hàng cao cấp. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ cần ở thành phố này từ các món ăn đường phố hấp dẫn cho đến các món ẩm thực sang trọng, đẳng cấp. 

Một số kinh nghiệm du lịch Phnom Penh cần "bỏ túi"

Di chuyển đến Phnom Penh

Để di chuyển đến thủ đô Phnom Penh của Campuchia thì bạn có thể lựa chọn các phương tiện như sau: 

  • Máy bay: Là phương tiện di chuyển nhanh nhất, bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Cambodia Angkor Air, VietJet Air,... đều có các chuyến bay từ Tp. HCM hay Hà Nội đến Phnom Penh với tổng thời gian là 1 giờ và chi phí cho vé khứ hồi dao động từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng (tùy vào thời điểm và hãng bay) 

  • Xe buýt: Di chuyển bằng cách này bạn mất khoảng 6 -7 giờ di chuyển, các hãng như Kumho Samco, Mekong Express,... Giá vé dao động khoảng 200.000đ đến 500.000đ cho 1 chiều. 

Du lịch Phnom Penh bằng máy bay

Du lịch Phnom Penh bằng máy bay (Ảnh: Sưu tầm) 

Sau khi đến với thủ đô Phnom Penh, bạn có thể thuê xe đạp, xe máy, xe tuk tuk hoặc thuê taxi, grab… trước khi thuê các phương tiện tại đây bạn nên hỏi giá trước nhé. 

Du lịch Phnom Penh vào thời gian nào lý tưởng nhất?

Cũng giống với Việt Nam, Campuchia cũng được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Do đó thời điểm lý tưởng để du lịch Campuchia nói chung hay đến Phnom Penh nói riêng là từ tháng 11 đến tháng 5 hằng năm. Thời điểm này nhìn chung mát mẻ, thời tiết khô ráo thuận tiện cho bạn di chuyển cũng như tham gia vào các hoạt động vui chơi, tham quan ngoài trời. 

Du lịch Phnom Penh Campuchia vào thời điểm lý tưởng nhất

Du lịch Phnom Penh Campuchia vào thời điểm lý tưởng nhất (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm các lễ hội đặc sắc của Campuchia thì có thể lựa chọn tour du lịch Phnom Penh vào các dịp như Lễ hội Chol Chnam Thmay - Tết cổ truyền, Lễ hội té nước Bom Chaul Chnam (13 - 15/4 hàng năm) hay Lễ hội chèo thuyền (24 -26/11 hàng năm). 

Lưu trú tại Phnom Penh

Theo như kinh nghiệm du lịch Phnom Penh, việc lựa chọn một nơi lưu trú lý tưởng là vô cùng quan trọng, để thuận tiện cho việc di chuyển cũng như tham quan nhiều nơi, bạn có thể đặt phòng tại các khu vực gần trung tâm thành phố, khu vực Riverside hoặc Sisowath Quay, khu vực sân vận động Olympic. 
Nhiều lựa chọn lưu trú khi du lịch Phnom Penh Campuchia

Nhiều lựa chọn lưu trú khi du lịch Phnom Penh Campuchia (Ảnh: Sưu tầm) 

Gợi ý một số khách sạn/homestay tại Phnom Penh: 

Raffles Hotel Le Royal

  • Địa chỉ: 92 Rukhak Vithei Daun Penh, Sangkat Wat Phnom, Phnom Penh.

  • Giá tham khảo: Khoảng từ 5.000.000đ/đêm.

The Pavilion

  • Địa chỉ: 227 Street 19, Phnom Penh.

  • Giá tham khảo: Khoảng từ 2.000.000đ/đêm.

Mad Monkey Hostel Phnom Penh 

  • Địa chỉ: 26 Street 302, BKK1, Phnom Penh.

  • Giá tham khảo: Khoảng từ 1.000.000đ/đêm.

The Happy House Zone

  • Địa chỉ: 122 Street 19, Sangkat Chey Chum Nas, Phnom Penh.

  • Giá tham khảo: Khoảng từ 500.000đ/đêm.

RS Guesthouse

  • Địa chỉ: 33 Street 178, Daun Penh, Phnom Penh.

  • Giá tham khảo: Khoảng từ 200.000đ/đêm.

>>> Gợi ý dành cho bạn: Khám phá lễ hội Campuchia - Nét văn hóa độc đáo "xứ chùa tháp"

Top những điểm tham quan tại Phnom Penh bạn nên đến

Cung điện hoàng gia Campuchia

Một trong những điểm du lịch Phnom Penh mà bạn nhất định phải đến là Cung điện hoàng gia Campuchia. Đây là nơi sinh sống và nơi làm việc của vương quốc Campuchia. Quần thể hoàng cung này được chia thành 2 khu vực là: 

  • Khu chùa Phật Ngọc Lục Bảo: đây là nơi nhà vua tổ chức mừng thọ hay các nghi lễ Phật Giáo. Chùa này còn được biết đến tên gọi là Chùa Vàng, Chùa Bạc vì được đính hơn 2.000 viên kim cương và sàn được lót bằng 5.329 miếng gạch lót bằng bạc. 

  • Khu cung điện: Đây là nơi sinh sống và làm việc của nhà vua. 

Vẻ đẹp của Cung điện Hoàng Gia Campuchia

Vẻ đẹp của Cung điện Hoàng Gia Campuchia (Ảnh: Sưu tầm) 

Bảo tàng Quốc gia Campuchia

Bảo tàng Quốc gia Campuchia, là nơi lưu giữ và trưng bày những di sản văn hóa, nghệ thuật quan trọng. Tham quan bảo tàng bạn có thể chiêm ngưỡng hơn 14.000 hiện vật quý giá, bao gồm tượng đá, gốm sứ, đồ đồng và những tác phẩm nghệ thuật từ thời kỳ tiền Angkor đến thời đại Angkor hùng mạnh. Đặc biệt, bảo tàng có bộ sưu tập lớn về tượng Phật và các tác phẩm nghệ thuật liên quan đến văn hóa Hindu và Phật giáo, giúp du khách hiểu rõ hơn về lịch sử và tâm linh của Campuchia.

Khám phá văn hóa - lịch sử Campuchia tại Bảo tàng Quốc gia

Khám phá văn hóa - lịch sử Campuchia tại Bảo tàng Quốc gia (Ảnh: Sưu tầm) 

Chùa Wat Phnom

Địa điểm du lịch Phnom Penh tiếp theo sẽ là chùa Wat Phnom hay còn gọi là chùa Bà Pênh - ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Phnom Penh. Nơi đây lưu giữ thi thể của quốc vương Boliwat và hài cốt của vua Ponhea Yat, vì thế nó trở thành một nơi đặc biệt ý nghĩa đối với người dân ở đây. Với độ cao 27m, là nơi cao nhất tại thủ đô, đứng tại Wat Phnom bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của thủ đô đầy nhộn nhịp, cổ kính. 

Tham quan chùa Wat Phnom

Tham quan chùa Wat Phnom (Ảnh: Sưu tầm) 

Tượng Đài Độc Lập

Một bằng chứng cho thấy mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam và Campuchia chính là bức tượng đài độc lập được đặt tại giao lộ của hai con đường lớn nhất tại Phnom Penh là Sihanouk và Norodom. Tượng đài có hình dạng một bông hoa sen đang nở, tượng trưng cho sự hồi sinh và tự do của đất nước. Nơi đây diễn ra nhiều sự kiện và lễ hội quan trọng, đặc biệt là vào các dịp Quốc Khánh. Ban đêm, Tượng Đài Độc Lập được thắp sáng rực rỡ, tạo nên khung cảnh lộng lẫy, thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Check-in tượng đài Độc lập Phnom Penh

Check-in tượng đài Độc lập Phnom Penh (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý các món ăn ngon tại Phnom Penh 

Ẩm thực Campuchia đa dạng từ các món nước, các món mặn cho đến các món ăn vặt,... chắc chắn sẽ cho bạn những hương vị độc đáo và khó quên. Một số món ăn mà bạn có thể thử như: Nom banh chok Campuchia (bún gánh cà ri cá), Num Kachay, Num Sang Khya l’peou, Cà Ri Đỏ Khmer,...Hay bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn từ côn trùng như dế chiên giòn hay bọ cạp chiên tại chợ đêm Phnom Penh, mang đến trải nghiệm độc đáo và mới lạ.

 Du lịch Phnom Penh thưởng thức các món ăn đặc sắc

Du lịch Phnom Penh thưởng thức các món ăn đặc sắc (Ảnh: Sưu tầm) 

Với những thông tin hữu ích mà Đất Việt Tour đã giới thiệu trên đây, bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Phnom Penh chưa nào? Cùng Chúng tôi lên kế hoạch ngay bây giờ bằng cách gọi điện ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên tư vấn và lựa chọn ngay cho mình một tour du lịch ưng ý nhất. 

Đất Việt Tour

Tour du lịch Campuchia 3 ngày 3 đêm, chỉ từ 4.490.000đ: Siem Riep | Phnom Penh

Bình luận bài viết này
Tìm đường