[Sổ tay] Du lịch Takayama Nhật Bản từ A - Z mới nhất

10/09/2024 0 49

Du lịch Nhật Bản Takayama, một thành phố nhỏ nhưng đẹp như tranh vẽ, có sự yên bình và tĩnh lặng quyến rũ. Đây là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn khám phá những địa điểm thú vị. Du khách có thể ghé thăm những ngôi đền cổ, khám phá các bảo tàng về văn hóa và lịch sử, thưởng thức ẩm thực truyền thống tại đây. 

Takayama ở đâu ?

Cách Tokyo 300km, với diện tích khoảng 2.177 km2 và dân số khoảng 90.000 người. Takayama nằm ở vùng núi của tỉnh Gifu, miền bắc Nhật Bản. Lối kiến ​​trúc cổ kính, những con phố đá cổ kính và các lễ hội truyền thống, Takayama là một trong những thành phố truyền thống đẹp nhất.

Năm 1995, nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và kể từ đó nơi đây đã thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến tham quan và khám phá vẻ đẹp của ngôi làng truyền thống này.

Vẻ đẹp ngôi làng Takayama

Vẻ đẹp ngôi làng Takayama (ảnh sưu tầm)

Cách di chuyển đến thành phố Takayama

Dù đi từ bất kỳ hướng nào bạn cũng cần đến Nagoya. Từ đây bạn mới có thể đến Takayama bằng hai phương tiện chính với tàu điện mang đến cảnh đẹp và xe bus tiết kiệm chi phí.

  • Tàu điện

    • Thời gian di chuyển: ~ 2 giờ 20 phút.

    • Giá vé: khoảng 5.510 yên (~ 949.000 VND)

Hành trình không yêu cầu bất kỳ sự chuyển đổi nào từ Ga Nagoya đến Ga Takayama trên Tuyến JR Tokkyu Hida.

  • Xe bus

    • Thời gian di chuyển: ~ 2 giờ 45 phút

    • Giá vé:  khoảng 3.000 yên (~ 517.000 VND)

Từ Ga Nagoya đến Trung tâm xe bus Takayama. Có nhiều công ty xe buýt như Xe buýt JR Tokai, Xe buýt Meitetsu, Xe buýt Nohi…

Phương tiện di chuyển đến Takayama

Phương tiện di chuyển đến Takayama (ảnh sưu tầm)

Gợi ý lưu trú khi du lịch Takayama Nhật Bản

1. Country Hotel Takayama

Điểm đánh giá: 8.4/10

Tiện ích: Wi-Fi miễn phí, cách Hida Folk Village không xa, dịch vụ mát-xa và nhà hàng trong khuôn viên, gần các điểm tham quan

  • Giá: ~1.197.000 VND/đêm
  • Địa chỉ: 6-38, Hanasato-cho, Takayama, Takayama, Nhật Bản

2. KOMOREBI HOSTEL - Your Cozy Place

Điểm đánh giá: 8.7/10

Tiện ích: Vị trí trung tâm, gần các điểm tham quan và lựa chọn ẩm thực phong phú

  • Giá: ~ 943.000 VND/đêm
  • Địa chỉ: 5-52 Nagamachi, Takayama, Takayama, Nhật Bản

3. Hotel Wing International Hida Takayama

Điểm đánh giá: 8.7/10

Tiện ích: Wifi miễn phí, gần các điểm thu hút địa phương, tắm suối nước nóng

  • Giá: ~1.789.000 /đêm
  • Địa chỉ: 2-51 Hatsuda Machi, Takayama, Takayama, Nhật Bản

Điểm dừng chân khi đến du lịch Nhật Bản

Điểm dừng chân khi đến du lịch Nhật Bản (ảnh sưu tầm) 

>>> Xem thêm: Nhật Bản mùa đông có gì? Những trải nghiệm du lịch đáng nhớ

Điểm du lịch Takayama Nhật Bản đầy hấp dẫn 

Shirakawa-go

Shirakawa-go, Di sản thế giới được UNESCO công nhận, nằm dưới chân núi Hakusan ở tỉnh Gifu. Nơi đây có kiến ​​trúc Gassho Zukuri độc đáo. Khi đến thăm Shirakawa-go, bạn có thể ngắm toàn cảnh từ đỉnh núi hoặc khám phá những ngôi nhà cổ lịch sử, một số trong đó đã hơn 400 năm tuổi. Bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống địa phương, xem các công cụ nông nghiệp truyền thống hoặc thư giãn trong suối nước nóng.

Đền Hida Kokubunji

  • Giá vé:

    • Người lớn: 300 yên ( ~ 52.000 VND)

    • Trẻ em: 250 yên (~ 43.000 VND)

  • Thời gian mở cửa: 9 - 16h

Đền Hida Kokubunji, là một điểm tham quan du lịch Takayama Nhật Bản đặc biệt phổ biến. Được xây dựng trong thời kỳ Nara và trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, ngôi đền vẫn giữ được vẻ đẹp và giá trị văn hóa to lớn. Khu vực xung quanh đền là nơi gặp gỡ của các nhà máy bia và cửa hàng bán đặc sản Hida-Takayama. Du khách có thể thưởng thức các món ngon địa phương, ghé thăm các nhà máy bia truyền thống hoặc thử món thịt bò nướng xiên đặc sản của Hida.

Cầu Nakabashi 

Nakabashi là cây cầu đỏ nổi tiếng bắc qua sông Miyagawa ở Takayama, Gifu, là biểu tượng đẹp và độc đáo của thành phố Takayama, Nhật Bản. Với cấu trúc tuyệt đẹp, cây cầu nằm giữa dòng sông và được bao quanh bởi những hàng cây liễu và hoa anh đào, tạo nên cảnh quan hài hòa giữa màu xanh của thiên nhiên và màu đỏ tươi của cây cầu, thu hút sự chú ý của du khách.

Khu phố cổ Kami Sannomachi 

Đây là một điểm du lịch đáng khám phá, nổi tiếng với các ngôi nhà mái ngói gần nhau từ thời kỳ Edo đến thời Meiji. Với kiến trúc truyền thống được bảo tồn cẩn thận, khu phố là nơi tập trung các quán rượu truyền thống treo quả cầu "Sake bayashi" và các cửa hàng lâu đời thường trang trí bằng tấm màn Noren, tạo nên bức tranh độc đáo và quyến rũ.

Làng cổ Hida - Bảo tàng ngoài trời 

  • Giá vé: 

    • Người lớn 700 yên (~ 120.000 VND)

    • Trẻ em: 200 yên (~ 35.000 VND)

  • Thời gian mở cửa: 8:30 -19:30

Làng cổ Hida ở Takayama được ví như một "bảo tàng ngoài trời", tái hiện ngôi làng với khoảng 30 ngôi nhà xây dựng theo phong cách vùng núi cao. Mỗi tối, ánh sáng ấm áp từ đèn dầu treo trên hiên của các ngôi nhà làm sáng bừng cảnh quê hương, tạo nên một cảm giác ấm áp và thân thuộc. Bên trong những căn nhà, cầu thang tối om, cửa sổ giấy dưới mái và mái hiên thấp giữ cho không gian ấm áp và thoải mái, phù hợp với khí hậu lạnh giá của vùng núi.

Điểm du lịch Takayama Nhật Bản đầy quyến rũ

Điểm du lịch Takayama Nhật Bản đầy quyến rũ (ảnh sưu tầm)

Ăn gì khi đến Takayama?  

  • Bò Hida

Một loại thịt bò nổi tiếng tại Takayama với hương vị tươi ngon và sự mềm mại đặc trưng. Lớp mỡ bao quanh miếng thịt giữ cho thịt luôn ẩm mượt, mềm và ngon, tạo cảm giác tan chảy ngay trong miệng khi thưởng thức

  • Miso-nikomi udon

Đến Takayama Nhật Bản nếu bỏ qua Mì Udon quả là một thiếu sót lớn. Với Hatcho-miso làm nước dùng và đậu nành lên men để tạo ra loại sốt miso đỏ thơm ngon. Được dùng chung với thịt gà, nấm shiitake và aburaage (đậu phụ chiên giòn).

  • Takayama Ramen

Một món ăn đặc trưng không thể bỏ qua khi đến tỉnh Gifu, Nhật Bản. Nước dùng shoyu kết hợp với các loại topping như hành tây thái lát, thịt xá xíu, măng ngâm, và mì xoăn. Dọc theo phố "Sanmachi" và tại các cửa hàng gần nhà ga, du khách có thể dễ dàng tìm thấy nhiều cửa hàng để thưởng thức món ăn ngon này.

  • Sake

Du lịch Takayama Nhật Bản là điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thích rượu sake. Nơi có hơn 40 nhà máy bia lớn, thành phố này vẫn giữ được nét quyến rũ của mình với một số nhà máy bia sake truyền thống. Các cửa hàng rượu sake dễ dàng được nhận ra bởi những quả cầu tuyết treo trước cửa và những thùng rượu sake truyền thống. 

Thưởng thức ẩm thực nổi tiếng tại Takayama Nhật Bản

Thưởng thức ẩm thực nổi tiếng tại Takayama Nhật Bản (ảnh sưu tầm) 

Takayama hứa hẹn mang đến trải nghiệm du lịch đáng nhớ với sự kết hợp hoàn hảo giữa lịch sử, văn hóa và thiên nhiên độc đáo của Nhật Bản. Bạn còn chờ gì nữa mà không du lịch ngay Nhật Bản. Tổng đài liên hệ miễn phí 1800 6700 gọi ngay để Đất Việt Tour tư vấn và hỗ trợ bạn đặt tour sớm nhất.   

Đất Việt Tour

Săn tour du lịch Nhật Bản siêu hot

Bình luận bài viết này
Tìm đường