Sôi động sắc màu lễ hội tháng 3 trên thế giới

10/05/2017 0 1445

Trong những chuyến du lịch tháng 3, du khách không chỉ thỏa sức khám phá những thắng cảnh yêu thích mà còn có cơ hội hòa cùng dòng người đông đúc tham gia nhiều lễ hội sôi động diễn ra ở khắp nơi trên thế giới.

Đặt ngay một tour du lịch trọn gói tại công ty du lịch Đất Việt để cùng khám phá thế giới qua những lễ hội tháng 3 sôi động nhất.

Lễ hội Hoa mai Quốc tế Gwangyang, Hàn Quốc

Những ngày đầu tháng 3 đất nước Hàn Quốc ấm dần lên. Những cơn gió lạnh bắt đầu được thay thế bởi những tia nắng ấm áp. Cũng vào thời điểm này, xứ sở Kim Chi có hàng loạt các sự kiện lớn nhỏ mừng xuân được tổ chức ở khắp nơi trên thế giới. Trong số đó, lễ hội Hoa mai Quốc tế Gwangyang - lễ hội hoa mùa xuân nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách du lịch Hàn Quốc tham dự.

le-hoi-thang-3-han-quoc-3

Trong thời gian diễn ra lễ hội, ngôi làng Seomjin tựa như thiên đường cổ tích với những bông hoa mai nở bung rực rỡ trên núi Baegunsan.

Lễ hội Hoa mai Quốc tế Gwangyang kéo dài từ ngày 14/3 đến hết ngày 22/3/2015 tại làng Seomjin, thành phố Gwangyang, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc.

Lễ hội Gurye Sansuyu, Hàn Quốc

Lễ hội Gurye Sansuyu diễn ra từ ngày 21-29/3/2015 tại khu vực suối nước nóng núi Jirisan, tỉnh Jeollanam là một trong số những lễ hội hút khách nhất ở Hàn Quốc.

le-hoi-thang-3-han-quoc-6

Du lịch Hàn Quốc, tham dự lễ hội này du khách sẽ được tham dự những chương trình thực tế thú vị như: Làm rượu quả thù du, nếm thử makgeolli từ quả thù du,...

Bên cạnh đó, còn có những chương trình biểu diễn đặc sắc như: Pungmulnori, âm nhạc truyền thống, bắn pháo hoa, …diễn ra trong suốt thời gian lễ hội.

le-hoi-thang-3-han-quoc-7

Lễ hội Holi, Ấn Độ

Holi là một lễ hội tôn giáo của những người theo đạo Hindu. Lễ hội này được tổ chức vào tháng 3 hàng năm tại Ấn Độ, Nepal và những khu vực có nhiều người gốc Ấn sinh sống.

Đây cơ hội để mọi người gặp gỡ nhau, vui chơi, tha thứ cho nhau, tôn vinh cái thiện và chào đón sự trở lại của mùa xuân sau những ngày đông lạnh lẽo.

le-hoi-thang-3-an-do-4

Nếu có cơ hội đến Ấn Độ đúng dịp diễn ra lễ hội Holi du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá văn hóa đặc sắc và thưởng thức những món ngon truyền thống địa nhé.

Lễ hội Novruz Bayram, Ba Tư

Novruz Bayram là một lễ hội mùa xuân của người Ba Tư được tổ chức vào khoảng từ 19- 22/3 hàng năm.

Đến đây vào dịp diễn ra lễ hội Novruz Bayram du khách sẽ được chứng kiến nghi lễ nhảy qua những đống lửa để tẩy rửa tội lỗi của người dân địa phương.

le-hoi-thang-3-batu-2

Đặc biệt, cũng trong lễ hội này, trẻ em sẽ được thực hiện nghi thức tương tự như trong lễ hội Halloween là: Gõ cửa các nhà hàng xóm, để lại một chiếc mũ sau đó trốn đi. Những người hàng xóm sẽ để lại một ít bánh kẹo vào bên trong mũ.

Lễ thánh Patrick, Ireland

Patrick là lễ hội truyền thống của người dân Ireland. Ngày lễ này được tổ chức vào Chủ nhật gần ngày 17/3 nhất nhằm tưởng nhớ tới vị thánh Saint Patrick.

Trong lễ hội, toàn bộ người dân Ireland xuống đường vui chơi, thư giãn. Tùy địa phương mà ngày thánh này có thể tổ chức theo những mức độ hoành tráng khác nhau.

le-hoi-thang-3-Ireland-2

Lễ hội Đêm Của Những Phù Thủy, Mexico

Lễ hội có tên là Noche de Brujas – Night of the Witches, có nghĩa là “Đêm của những mụ phù thủy” là lễ hội diễn ra vào ngày thứ 5 đầu tiên trong tháng 3 ở Mexico.

Đến với lễ hội này, du khách sẽ ấn tượng trước những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đường phố sạch sẽ và đậm chất huyền bí lạ kì.

Lễ hội Las Fallas, Tây Ban Nha

Lễ hội Las Fallas diễn ra từ 15 -19/3 hàng năm ở Valencia, Tây Ban Nha. Người Tây Ban Nha thường chuẩn bị cho lễ hội này từ ngay những ngày đầu tháng 3.

Du lịch Tây Ban Nha vào đúng dịp diễn ra lễ hội du khách sẽ được chứng kiến những cuộc diễu hành với quy mô lớn, những màn bắn pháo hoa hoành tráng, nhiều trận đấu bò tót, các bữa tiệc lớn và phần trình diễn vô cùng sôi động của nhiều ban nhạc “sống”.

le-hoi-thang-3-tay-ban-nha-2

Đặc biệt, du khách tham dự còn có cơ hội được thưởng thức nhiều loại thực phẩm xa xỉ, những món ăn đặc sản địa phương với sự tham gia của rất nhiều nhà hàng danh tiếng của Tây Ban Nha.

Lễ hội Harvest of Hope, Mỹ

Harvest of Hope là lễ hội âm nhạc thường niên kéo dài trong 3 ngày vào diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 3 tại St Augustine, Florida, Mỹ.

Tham dự lễ hội trong chuyến du lịch Mỹ, du khách sẽ không thể nào quên những tiết mục biểu diễn ấn tượng của những ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng của Mỹ và thế giới biểu trong những ngày diễn ra lễ hội này.

Mục đích của lễ hội này là giúp nâng cao nhận thức về Harvest of Hope Foundation – một tổ chức từ thiện giúp hỗ trợ sự phát triển giáo dục Mỹ.

Lễ hội diều quốc tế, Thái Lan

Du lịch Thái Lan vào tháng 3 hàng năm du khách sẽ có cơ hội tham sự lễ hội diều quốc tế Thái Lan rất sôi động. Lễ hội này được tổ chức với mục đích bảo tồn truyền thống thả diều lâu đời của người dân Thái.

le-hoi-thang-3-thailan

Những chiếc diều có hình thù lạ mắt như hình một con mực, một con gấu khổng lồ, bay lơ lửng trên bầu trời thu hút không ít sự tò mò và phấn khích của du khách phương xa.

Bạn muốn kết hợp chiêm ngưỡng những thắng cảnh và khám phá văn hóa các địa phương trên thế giới ? Hãy đặt ngay một tour du lịch tháng 3 đến những địa danh du lịch yêu thích. Chắc chắn bạn sẽ có một kì nghỉ khó quên khi được tham dự những lễ hội sôi động này.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường