Sống ảo bung lụa với 5 đồi cát tại Miền Trung 

18/06/2023 0 422

Mỗi khi hè về du lịch Miền Trung với các bãi biển trong xanh lại thu hút du khách hơn bao giờ hết. Hơn thế, các tỉnh miền Trung còn thu hút du khách bởi những đồi cát cho bạn tha hồ bung lụa với những tấm ảnh check-in để đời. Top 5 đồi cát này sẽ cho bạn thêm sự lựa chọn về du lịch Miền Trung trong mùa hè này. 

1. Đồi cát Quang Phú Quảng Bình 

Địa chỉ: xã Quang Phú, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. 

Đồi cát Quang Phú Quảng Bình 

Đồi cát Quang Phú Quảng Bình. Ảnh sưu tầm

Bạn nghĩ rằng đồi cát là “đặc sản” của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, vậy thì bạn sai rồi nhé. Đồi cát Quang Phú là đại diện cho các “tiểu sa mạc” đến từ khu vực Bắc Trung bộ, nơi cho bạn ghi dấu với những tấm ảnh sống ảo chill tới chiều nếu có dịp du lịch Quảng Bình.

Tại đây, bạn vẫn có thể chơi trượt ván trên cát và đừng quên ghé tham quan bãi biển Nhật Lệ chỉ cách đó khoảng 5km.

2. Đồi Cát Phương Mai Quy Nhơn

Địa chỉ: Thuộc bán đảo Phương Mai, gần Kỳ Co Eo Gió

Đồi Cát Phương Mai Quy Nhơn

Đồi Cát Phương Mai Quy Nhơn. Ảnh sưu tầm

Đồi cát Phương Mai Quy Nhơn còn khá hoang sơ và chưa có dịch vụ cho thuê ván trượt cát tại điểm đến này. Vì vậy bạn nên tìm điểm cho thuê ván trượt trước khi ghé đồi cát.

Mặt khác, nhờ việc còn hoang sơ ấy mà bạn dễ dàng sắm cho mình những tấm ảnh không sợ đông đúc. Đặc biệt, đôi cát khá gần các địa điểm như: Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô, cánh đồng điện gió, làng chài Nhơn Lý,... Bạn có thể dành 1 ngày để tham quan dọc các điểm đến này khi du lịch Miền Trung tại Quy Nhơn.

3. Đồi cát Nam Cương Ninh Thuận 

Địa chỉ: thôn Tuấn Tú, xã An Hải, Ninh Phước, Ninh Thuận

Đồi cát Nam Cương Ninh Thuận

Đồi cát Nam Cương Ninh Thuận. Ảnh sưu tầm

Đồi Cát Nam Cương là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại tỉnh Ninh Thuận. Với diện tích khoảng 700ha, nơi đây là một khối cát trải dài và được bao bọc bởi làng Tuấn Tú của người dân tộc Chăm.

Đồi Cát Nam Cương nổi tiếng với cảnh quan đặc biệt của một sa mạc cát trắng mịn màng và đồng thời là một điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích chụp ảnh sống ảo. 

Ngoài ra du khách sẽ có cơ hội bắt gặp hoạt động sinh hoạt hàng ngày của người Chăm như chăn cừu, chăn dê và trồng trọt.

4. Đồi cát Trắng Phan Thiết

Địa chỉ: 01 Hòn Rơm, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận

Đồi cát Trắng Phan Thiết

Đồi cát Trắng Phan Thiết. Ảnh sưu tầm

Đồi cát Trắng hay Bàu Trắng là đồi cát nổi tiếng nhất khi nhắc đến du lịch miền Trung. Đây cũng là đồi cát khai thác nhiều loại hình du lịch nhất. 

Đến Bàu Trắng bạn có thể tham gia các hoạt động như: 

  • Thuê xe jeep tham quan đồi cát và check-in, tiện thể chụp ảnh cùng xe jeep thì trông khá là cool ngầu đó nha

  • Bạn cũng có thể thuê trang phục và chụp ảnh với lạc đà. Lưu ý việc này sẽ hơi phụ thuộc vào sức khỏe của những chú lạc đà vào thời điểm đó.

  • Trượt cát cũng là bộ môn thể thao trên cát được du khách thích thú khi đến đây

  • Ngoài ra, tại khu vực này còn có hàng quán cho bạn nghỉ chân sau khi tham quan, đừng quên thưởng cho mình một quả dừa ba nhát mát lạn xóa tan cái nắng ngày hè nhé. 

5. Đồi cát Hồng Phan Thiết

Địa chỉ: khu phố 5, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận

Đồi cát Hồng Phan Thiết

Đồi cát Hồng Phan Thiết. Ảnh sưu tầm

Đồi cát Hồng Mũi Né là một điểm đến nổi tiếng tiếp theo khi du lịch Phan Thiết sống ảo tại đồi cát.

Một hoạt động ưa thích của du khách tại Đồi cát Hồng là trượt cát. Du khách có thể thuê một tấm ván trượt cát và thả mình trên những dãy cát từ trên cao trông thú vị. 

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thưởng thức dừa ba nhát hay tàu hủ, bánh tai vạc từ tại Đồi cát Hồng.

Với vẻ đẹp hoang sơ và các hoạt động thú vị, các đồi cát tại miền Trung luôn mang đến cho du khách những tấm ảnh có 102. Không những vậy, du lịch miền Trung còn ấn tượng bởi những bãi biển hoang sơ, trong xanh cùng với hải sản tươi ngon của vùng. Mùa hè đã đến, đã đến lúc chúng ta tận hưởng gió biển thay cho gió điều hòa. Cùng Đất Việt Tour du lịch Miền Trung ngay hôm nay.

Đất Việt Tour 

Du lịch miền Trung không khó đã có Đất Việt Tour:

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường