Suối Cheonggyecheon – thanh xuyên khê dòng suối thơ mộng giữa lòng Seoul

11/11/2019 0 3027

Hàn Quốc không chỉ hấp dẫn du khách bởi những nét đẹp văn hóa truyền thống mà nơi đây còn hấp dẫn du khách đi du lịch Hàn Quốc bởi những cảnh sắc thơ mộng và lãng mạn.

Nằm giữa lòng thủ đô Seoul dòng suối nhân tạo Cheonggyecheon được tạo hóa ưu ái ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp vẽ nên một bức tranh non nước hữu tình đốn tim biết bao du khách đi tour Hàn Quốc.

Suối Cheonggyecheon – thanh xuyên khê dòng suối thơ mộng giữa lòng Seoul

Tìm hiểu về địa danh du lịch suối Cheonggyecheon

Dòng suối Cheonggyecheon hay là suối Thanh Khế là dòng suối có chiều dài gần 6km chảy từ hướng Tây sang Đông của Seoul. Con suối này đã có từ rất xưa.

Dòng suối Cheonggyecheon hay là suối Thanh Khế là dòng suối có chiều dài gần 6km chảy từ hướng Tây sang Đông của Seoul

Vào thời đại Joseon chính là thời đại con suối này được cải tạo chính thức nhằm mục đích làm hệ thống thoát nước, cấp nước cho kinh thành và nó đã tồn tại suốt cho đến ngày nay để trở thành một trong những địa danh du lịch thú vị bậc nhất hiện nay.

Tuy nhiên con suối Cheonggyecheon cũng có những khoảng thời gian gần như bị lãng quên

Tuy nhiên con suối Cheonggyecheon cũng có những khoảng thời gian gần như bị lãng quên khi thực dân Nhật xâm chiếm và vùi lấp nó dưới những lớp bê tông để làm đường mà mãi tận đến năm 2003 mới được chính quyền phục hồi lại với chi phí gần 1 tỉ đô la.

Con suối Cheonggyecheon hiện giờ là một nơi thu hút rất nhiều khách du lịch nhờ vẻ đẹp lãng mạn

Con suối Cheonggyecheon hiện giờ là một nơi thu hút rất nhiều khách du lịch nhờ vẻ đẹp lãng mạn, tiếng nước chảy róc rách cùng với sự trong lành của dòng nước mang đến một cảm giác vô cùng mát mẻ.

Những địa danh nổi tiếng xung quanh suối Cheonggyecheon

Cheonggye Plaza

Địa danh nổi tiếng xung quanh suối Cheonggyecheon - Cheonggye Plaza

Là một trong những nơi đẹp nhất, nơi khởi nguồn cho dòng chảy của suối Cheonggyecheon với lượng nước chảy mạnh mẽ. Cảnh sắc ở đây được xây dựng theo hướng cổ điển. Nơi đây đẹp nhất vào ban đêm khi các ngọn tháp đều được bố trí đen lazer phát sáng vào ban đêm đem lại cho khách du lịch Hàn Quốc một cảm giác tuyệt vời nhất.

Cầu Gwangtong

Địa danh nổi tiếng xung quanh suối Cheonggyecheon - Cầu Gwangtong

Nằm ở thượng nguồn suối Cheonggyecheon và là nơi để băng qua giữa các bờ thượng nguồn với nhau. Đây là một cây cầu được rất nhiều du khách yêu thích vì đứng trên cầu, gần như ngắm được vẻ đẹp trọn vẹn của suối Cheonggyecheon.

Bức tranh gốm

Địa danh nổi tiếng xung quanh suối Cheonggyecheon - Bức tranh gốm

Đến thăm dòng suối Cheonggyecheon du khách đừng quên đến tham quan bức tranh tường ốp để hiểu hơn về những phong tục hoàng gia. Bức tranh được ghép bởi 4.960 mảnh gốm miêu tả cuộc diễu hành của vua Jeongjo hộ tống thái hậu Hyegyeonggung Hong đến Hwaseong.

Địa danh nổi tiếng xung quanh suối Cheonggyecheon - Bức tranh gốm 2

Bức tranh cao 2,4m và dài hơn 200m kéo dài từ bên trái cầu Gwang tới cầu Samil, bức tranh miêu tả cuộc diễu hành của 1.770 người. Chiêm ngưỡng bức tranh này, du khách sẽ hiểu hơn về những trang phục truyền thống cũng như phong tục của hoàng gia dưới triều đại Joseon.

Ogansumun

Địa danh nổi tiếng xung quanh suối Cheonggyecheon - Ogansumun

Trước đây từng là hệ thống thoát nước từ nội thành ra ngoại thành, sau khi suối Cheonggyecheon được khôi phục lại, Ogansumun cũng được dựng lại với kiến trúc vòng cung biểu tượng cho 5 cống thủy lợi cũ.

Khi màn đêm buông xuống dòng suối trở nên lung linh, huyền ảo với hệ thống đèn chiếu sáng, mỗi vòng cung được chiếu một sắc đèn khác nhau khiến cảnh sắc nơi đây trở nên mờ ảo nhưng cũng không kém phần lãng mạn.

Địa danh nổi tiếng xung quanh suối Cheonggyecheon - Ogansumun 2

Trải qua dòng chảy của thời gian suối Thanh Xuyên Khê đã trở thành một phần không thể thiếu đối với người dân Seoul, nó đã cùng người dân nơi đây trải qua biết bao thăng trầm trong quá khứ.

Đặt chân đến nơi đây du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc thanh bình và không gian văn hóa truyền thống đặc sắc. Hãy đăng kí tour Hàn Quốc giá rẻ từ Hà Nội để khám phá trọn vẹn cảnh sắc nơi đây nhé!

Thuỳ Dương

>>> Tham khảo thêm Cẩm nang du lịch Hàn Quốc 

Bình luận bài viết này
Tìm đường