Tam Tháp Đại Lý - Khám phá kiệt tác kiến trúc Vân Nam

17/06/2024 0 277

Nếu bạn muốn du lịch Trung Quốc nhưng chưa biết địa điểm khám phá thì Tam Tháp Đại Lý là một địa điểm đáng nằm trong danh sách tham quan của bạn, Tam Tháp Đại Lý là biểu trưng của kiến trúc Vân Nam xinh đẹp, cổ xưa và huyền bí mà bạn không thể bỏ qua. Đất Việt Tour sẽ giới thiệu rõ nét về địa điểm du lịch Vân Nam này để du khách có thể tham khảo và lựa chọn cho mình chuyến đi phù hợp nhất!

Tam Tháp Đại Lý - Kiến trúc kiệt tác của Vân Nam 

  • Địa điểm: nằm gần thị trấn Đại Lý cũ, cách thị trấn Đại Lý cũ khoảng 1,5 km, thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

  • Giá vé: 40 tệ (khoảng 143.000VNĐ)

Nơi đây nổi tiếng với ba ngôi tháp độc đáo, được xây dựng từ thế kỷ 9 và 10, mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa của vương quốc Đại Lý. Tam Tháp Đại Lý là một di sản văn hóa quan trọng của tỉnh Vân Nam, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2003.

Tam Tháp Đại Lý thu hút du khách du lịch Vân Nam bởi vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm và bầu không khí thanh tịnh. Du khách đến đây có thể tham quan kiến trúc độc đáo của các tháp, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của vương quốc Đại Lý, cũng như tham gia các hoạt động Phật giáo. Địa điểm du lịch Vân Nam này có vai trò lưu giữ những giá trị truyền thống quý báu của đất nước Trung Quốc.

Tam Tháp Đại Lý

Tam Tháp Đại Lý (ảnh sưu tầm)

Dấu ấn đặc biệt của Tam Tháp Đại Lý 

Vị trí đẹp

Tam Tháp Đại Lý nằm ở một vị trí vô cùng đặc biệt, Tháp nằm ngay bên bờ hồ Nhĩ Hải thơ mộng, trữ tình và lại được bao quanh bởi dãy núi Thương Sơn hùng vĩ tạo nên khung cảnh khá nên thơ và tráng lệ. khung cảnh thanh tịnh và yên bình của Tháp kết hợp với nét lãng mạn của thiên nhiên ban tặng chắc chắn sẽ khiến các bạn du lịch Vân Nam và tham quan Tam Tháp Đại Lý vô cùng ngỡ ngàng đến ấn tượng.

Vị trí đẹp của Tam Tháp Đại Lý

Vị trí đẹp của Tam Tháp Đại Lý (ảnh sưu tầm)

Kiệt tác kiến trúc độc đáo

Kiến trúc Tam Tháp Đại Lý rất đặc biệt bao gồm ba ngôi tháp mang một phong cách kiến trúc riêng biệt bao gồm: Tháp Thiên Long (Chùa Sùng Khánh), Tháp Phước Thọ và Tháp Phước Tuệ. Kiến trúc này chịu ảnh hưởng của sự kết hợp kiến trúc Phật giáo Đại Thừa và kiến trúc của dân tộc Bai, vật liệu xây dựng nên Tháp là gạch nung và đá được trang trí vô cùng tinh xảo.

Tháp Thiên Long là tháp chính cao nhất, được xây dựng vào năm 859 dưới thời vua A-la-thảo của vương quốc Nam Chiếu. Tháp có 16 tầng, cao 61,7 mét, là biểu tượng cho sự uy nghi và tráng lệ của vương quốc Đại Lý.

Tháp Thiên Long

Tháp Thiên Long (ảnh sưu tầm)

Tháp Phước Thọ và Tháp Phước Tuệ được xây dựng vào thế kỷ 10 dưới thời vua Đoàn Thị Lộc của vương quốc Đại Lý. Hai tháp này thấp hơn tháp Thiên Long, tuy nhiên hai tháp này sở hữu kiến trúc độc đáo và mang nhiều giá trị lịch sử, văn hóa.

Ngắm nhìn Tháp ở đằng xa, bạn có thể thấy ba ngọn tháp rất giống ba thanh kiếm vút thẳng lên bầu trời. Khi tham quan tháp, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi Tam Tháp Đại Lý chỉ được xây bằng gạch nung, phủ bùn trắng nhưng lại mang phong cách thanh lịch và rất đỗi trang nghiêm.

Tháp được xây dựng bằng gạch nung Tháp được xây dựng bằng gạch nung (ảnh sưu tầm)

>>>xem thêm: Du lịch Đại Lý - Cổ trấn đẹp nhất Vân Nam

Nên đi Tam Tháp Đại Lý vào thời gian nào?

Tam Tháp Đại Lý có thể được du lịch quanh năm, tuy nhiên dưới đây là một vài gợi ý về thời gian đẹp để các bạn tham khảo và lựa chọn cho mình thời điểm thích hợp nhất để du lịch Vân Nam, đến với Đại Lý và tham quan khu Tam Tháp Đại Lý:

Thời điểm diễn ra nhiều lễ hội ở Đại Lý nhất là vào khoảng tháng 3 hằng năm. Nếu lên kế hoạch cho chuyến du lịch vào tháng này thì bạn sẽ có dịp tìm hiểu về phong tục đặc sắc cũng như cuộc sống của người dân ở vùng Đại Lý này. Từ khoảng tháng 3 đến tháng 5, đây cũng là một trong những khoảng thời gian lý tưởng để bạn tham quan phong cảnh và tham gia nhiều hoạt động thú vị vì nhiệt độ lúc này khá dễ chịu.

Tam Tháp Đại Lý vào mùa đẹp nhất

Tam Tháp Đại Lý vào mùa đẹp nhất (ảnh sưu tầm)

Vào độ tháng 6 đến tháng 11, Đại Lý lúc này vào mùa mưa nên mặt trời cũng không gay gắt và ấm áp, thời tiết cũng khá lạnh, nhưng bạn vẫn sẽ có thể tham quan Tam Tháp Đại Lý vào thời điểm này vì Tháp mang một nét đẹp khá ấn tượng.

Du lịch Trung Quốc là một trải nghiệm thú vị và không thể thiếu khi bạn có dịp ghé thăm Vân Nam thì không thể bỏ lỡ Tam Tháp Đại Lý - một kiệt tác kiến trúc độc đáo, 

Với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và kiến trúc độc đáo, Tam Tháp Đại Lý sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên về vẻ đẹp gây thương nhớ của địa điểm du lịch Vân Nam này. Hãy cùng Đất Việt Tour hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 18006700 để lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn để đến với vùng đất này ngay nhé!

Đất Việt Tour 

Tham khảo tour: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường