Tận hưởng vẻ đẹp thanh bình tại Muang Ngoi Neua, Lào

11/04/2024 0 72

Đến với “đất nước triệu voi”, Lào mang trong mình vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ và những văn hoá truyền thống lâu đời. Du lịch Lào cũng đang ngày càng thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm với những điểm đến vô cùng thú vị, hấp dẫn. Trong đó, thị trấn Muang Ngoi Neua mang vẻ đẹp thanh bình là điểm đến đã níu chân nhiều du khách khi khám phá Lào. Hãy cùng Đất Việt Tour tận hưởng vẻ đẹp thanh bình tại Muang Ngoi Neua bạn nhé!

Giới thiệu về Muang Ngoi Neua

Muang Ngoi Neua, một thị trấn nhỏ nằm dọc theo sông Nam Ou thơ mộng, là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích sự thanh bình và yên tĩnh. Nơi đây được ví như một ốc đảo ẩn mình giữa núi non hùng vĩ, mang đến cho du khách trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với những khu du lịch sôi động khác ở Lào.

Muang Ngoi Neua

Muang Ngoi Neua (Ảnh sưu tầm)

Đến Muang Ngoi Neua bằng cách nào?

Từ Viêng Chăn, du khách có thể đi xe buýt hoặc xe khách đến Muang Ngoi Neua với thời gian di chuyển khoảng 5-6 tiếng. Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn đi thuyền kayak hoặc thuê thuyền riêng để trải nghiệm hành trình khám phá sông Nam Ou thơ mộng.

Di chuyển đến Muang Ngoi Neua

Di chuyển đến Muang Ngoi Neua (Ảnh sưu tầm)

Khám phá vẻ đẹp Muang Ngoi Neua

Muang Ngoi Neua vẫn giữ được nét đẹp bình dị của làng quê Lào. Du khách có thể đi dạo trên những con đường làng, ngắm nhìn những ngôi nhà sàn truyền thống, và trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân địa phương.

Dù du lịch đang dần len lỏi vào cuộc sống của người dân, Muang Ngoi Neua vẫn giữ nguyên vẹn nét bình dị, mộc mạc vốn có. Nơi đây, điện chỉ được sử dụng luân phiên, lác đác bên bờ sông là những ánh đèn le lói. Buổi sáng, tiếng gà gáy vang vọng khắp làng, tiếng cười giòn tan của lũ trẻ vang vọng đâu đây. Tất cả tạo nên một khung cảnh thân thuộc, gợi nhớ về tuổi thơ ấu của mỗi người.

Nét đẹp thanh bình của thị trấn Muang Ngoi Neua

Nét đẹp thanh bình của thị trấn Muang Ngoi Neua (Ảnh sưu tầm)

Tại ngôi làng dòng sông Nam Ou thơ mộng chảy qua thị trấn, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Dòng sông hòa cùng cảnh núi non hùng vĩ với những ngọn núi bao quanh thị trấn tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ.

Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Muang Ngoi Neua

Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Muang Ngoi Neua (Ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm: Cẩm Nang Du Lịch Luông Pha Bang Cho Người Mới Đến Lào

Các hoạt động trải nghiệm tại Muang Ngoi Neua

Tham quan hang động

Muang Ngoi Neua sở hữu nhiều hang động đẹp như Tham Pha Fa, Tham Phu Kham, Tham Xieng Khouang. Mỗi hang động mang một vẻ đẹp riêng biệt với những nhũ đá, măng đá lấp lánh. Du khách có thể tham gia các tour du lịch hang động để khám phá vẻ đẹp huyền bí của thiên nhiên.

Tham quan hang động

Tham quan hang động (Ảnh sưu tầm)

Chèo thuyền kayak

Du khách có thể thuê thuyền kayak để tự do khám phá sông Nam Ou thơ mộng. Vừa chèo thuyền, vừa ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ là trải nghiệm không thể bỏ qua. Du khách có thể chèo thuyền đến những bản làng ven sông để tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương.

Chèo thuyền kayak

Chèo thuyền kayak (Ảnh sưu tầm)

Leo núi

Núi Pha Thao nằm gần Muang Ngoi Neua là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích leo núi và trekking. Chinh phục đỉnh núi Pha Thao, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Muang Ngoi Neua và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ xung quanh. Du khách nên leo núi cùng hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn.

Leo núi

Leo núi (Ảnh sưu tầm)

Tham gia lớp học nấu ăn

Du khách có thể tham gia lớp học nấu ăn để học cách chế biến các món ăn truyền thống của Lào. Đây là cơ hội để du khách tìm hiểu về văn hóa ẩm thực độc đáo của Lào. Du khách có thể tự tay nấu những món ăn ngon và thưởng thức cùng với người dân địa phương.

Tham gia nấu ăn cùng người dân địa phương

Tham gia nấu ăn cùng người dân địa phương (Ảnh sưu tầm)

Thư giãn tại spa

Du khách có thể tận hưởng dịch vụ massage thư giãn tại các spa trong thị trấn. Massage giúp du khách giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày dài khám phá Muang Ngoi Neua. Du khách có thể lựa chọn các loại massage khác nhau như massage Thái, massage Lào, massage đá nóng.

Thư giãn tại spa ở Muang Ngoi Neau

Thư giãn tại spa ở Muang Ngoi Neau (Ảnh sưu tầm)

Ẩm thực tại Muang Ngoi Neua

Laap

Đây là món salad thịt băm được trộn với các loại thảo mộc và gia vị với nguyên liệu thịt bò, heo hoặc gà băm nhuyễn, sả, húng quế, ngò gai, ớt, nước mắm, chanh, gạo rang. Hương vị thơm ngon, cay nồng, đậm đà mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, thú vị cho du khách.

Món ăn Laap

Món ăn Laap (Ảnh sưu tầm)

Tam Mak Houng

Tam Mak Houng là món gỏi đu đủ xanh được trộn với tôm khô, ớt và nước mắm.

Cách chế biến là bào đu đủ xanh, cà chua sau đó trộn đu đủ, cà chua với ớt, chanh, nước mắm, tôm khô. Có thể ăn kèm với rau sống, xôi hoặc bánh mì. Đây là món ăn truyền thống của Lào mang hương vị chua cay, giòn giòn, thanh mát.

Tam Mak Houng

Tam Mak Houng (Ảnh sưu tầm)

Khao Piak Sen

Khi đến du lịch làng Muang Ngoi Neua nhất định phải thử Khao Piak Sen - món mì gạo nấu với nước súp gà và rau. Sau khi nấu nước súp gà, người ta cho mì gạo vào nấu chín và thêm cùng rau cải, hành lá, ớt và chanh.

Khao Piak Sen

Khao Piak Sen (Ảnh sưu tầm)

Muang Ngoi Neua là điểm đến lý tưởng cho những du khách mong muốn sự thanh bình và yên tĩnh. Và đây sẽ là điểm đến tiếp theo cho chuyến du lịch Lào của bạn. Còn chần chừ gì nữa, liên hệ ngay cho Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn các tour du lịch hấp dẫn nhé!

Đất Việt Tour 

Không thể bỏ lỡ các tour du lịch Lào hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường