Tết 2019 du lịch Campuchia trải nghiệm điều thú vị

08/11/2018 0 867

Vương quốc Campuchia giáp với Việt Nam ở phía đông, là láng giềng gần gũi thế nên khí hậu tại đây cũng không có gì khác biệt với Việt Nam. Vậy nên, bạn không cần quá bận tâm về vấn đề thời tiết khi du lịch Campuchia Tết 2019 này nhé!

Một số địa điểm du lịch thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Campuchia.

Cầu Rồng (Kampong Kdei)

Cầu Rồng được xem là cây cầu cổ nhất Đông Nam Á và xây dựng theo lối kiến trúc vòm với nhiều cột trụ bằng đá ong. Cây cầu này có kiến trúc khá giống với những cây cầu vòm làm bằng đá của người La Mã xây dựng ở Châu Âu. 

Để giữ gìn và bảo tồn cây cầu cổ xưa này, khi tiến hành xây dựng lại quốc lộ 6, ngăn không cho các xe tải hạng nặng qua cầu, các nhà chức trách đã cho xây dựng một con đường riêng.

Angkor Wat

Đền Angkor Wat là một trong các di tích quan trọng bậc nhất tại Campuchia, được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật và kiến trúc Khmer. Năm 1991, đền Angkor Wat được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới và là kỳ quan thế giới có thể sánh cùng với Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, đền Taj Malhan ở Ấn Độ, Kim Tự Tháp ở Ai Cập.

Angkor Wat là ngôi đền đẹp nhất và lớn nhất trong tất cả các ngôi đền ở Angkor. Tọa lạc trên một khu vực rộng lớn gần 200 ha, được bao quanh bởi một hồ chứa khổng lồ hình chữ, sự sắp xếp này phản ánh ý tưởng của các ngôi chùa Khmer truyền thống. Đền được xây dựng trong nửa đầu của thế kỷ 12, Angkor Wat là đỉnh cao của kiến trúc Khmer. Điểm dừng chân này nhất định không thể nào thiếu trong hành trình du lịch Campuchia Tết 2019 của bạn.

Angkor Thom

Đến thăm Angkor Wat thì không thể quên ghé Angkor Thom. Đến đây bạn sẽ ngạc nhiên với loạt các công trình cổ xưa, bao gồm cả đền Bayon và những khuôn mặt đá nổi tiếng. Đường vào cửa Angkor Thom rất ấn tượng: hai bên là các tượng thần ôm thân con rắn 7 đầu, dài khoảng vài trăm thước dọc hai bên cửa vào thành phố cổ này. Trung tâm thành phố Angkor Thom là đền Bayon với bốn cửa theo bốn hướng.

Cung điện của Hoàng gia

Cung điện Hoàng gia là công trình được xây dựng vào năm 1866 dưới thời kỳ vua Norodom Sihanouk, là nơi làm việc của Hoàng gia kể từ năm 1870. Cấu trúc của Hoàng cung chia thành nhiều khu vực như Điện Khánh Tiết, Điện Phochani, Chùa Bạc,… mỗi công trình đều đảm nhiệm vai trò và chức năng riêng biệt như phục vụ đời sống sinh hoạt của hoàng thất, quan khách nước ngoài, hay phục vụ các buổi thiết triều, các nghi thức ngoại giao và các nghi lễ cung đình quan trọng,…

Vườn hoa Hoàng cung là nơi tập hợp nhiều cây kiểng quý và đẹp mắt. Hoàng Cung thu hút khách tham quan cũng nhờ vào khu vực trồng hoa cảnh được chăm chút kỹ lưỡng. Ngay cửa ra vào có trồng rất nhiều cây Sala - một loại cây của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Khu vực phía trong trồng rất nhiều cây bò cạp vàng và cây si trên trăm tuổi to lớn. Đã đến Campuchi du lịch Tết 2019, bạn đừng quên ghé thăm nơi đây nhé!

Du lịch Campuchia Tết 2019 sẽ để lịa những kỷ niệm khó phai trong lòng khách du lịch, hứa hẹn sẽ khiến bạn quay lại thêm lần nữa. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc tổng đài 18006700 để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng nhất.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch Tết 2019: Siêm Riệp | Phnôm Pênh (4N3Đ)

Mỹ Dung

Bình luận bài viết này
Tìm đường