Thái Bình mồ hôi rơi - tuyệt tác nét đẹp lao động trên biển Vô cực

17/08/2022 0 2253

Biển Thụy Xuân hệt như một bức tranh trải dài vô tận, kết nối bờ biển và chân trời hòa làm một. Được ưu ái sở hữu cái tên thứ hai “biển vô cực”, tuy đẹp lung linh nhưng lại được ít người biết đến. Nếu bạn có dịp du lịch Thái Bình, dậy sớm cùng người dân ra biển ngắm nhìn khung cảnh màu bình minh ngả dần từ tím đến vàng rợp trước mắt sau đó ấn máy lưu lại những khoảnh khắc này với biển chắc chắn sẽ là trải nghiệm rất tuyệt vời đấy!

Muốn săn ảnh vô cực nên đi vào thời điểm nào?

Không ít khách du lịch nhìn những bức ảnh về biển vô cực đang rất nổi dạo gần đây liền rất tò mò và muốn đặt chân đến để trải nghiệm ngay lập tức, nhưng để săn được những tấm ảnh để đời này thì không phải bạn đi lúc nào cũng sẽ có được mà còn trông vào một phần may mắn nữa đấy. 

Biển vô cực Thái Bình

Biển vô cực trong ánh bình minh ( Ảnh: sưu tầm )

Nhưng để tăng độ may mắn thì thời điểm mà bạn có thể ghé Thụy Xuân là vào khoảng tháng 4 đến tháng 8. Thời gian này Thái Bình rất ít khi có mưa, bầu trời quang đãng dù là ngắm bình minh hay hoàng hôn trên biển đều sẽ săn được những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Nhưng để thận trọng hơn bạn nên xem thời tiết dự báo trước vài ngày để có một chuyến đi thật trọn vẹn.

Ngày và đêm trên biển vô cực Thái Bình

Biển Thụy Xuân nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 38km, cung đường di chuyển đến biển cũng rất dễ dàng. Những phượt thủ có thể tham khảo định vị trên bản đồ là có thể đến được đây.

Đường đi đến biển Thụy Xuân - Thái Bình

Đường đi đến biển vô cực khoảng 38km từ Thái Bình ( Ảnh: sưu tầm )

Để đón bình minh đẹp nhất trên biển bạn chắc chắn phải dậy từ rất sớm và phải xuất phát  trong khoảng 3h30 - 4h để theo chân người dân ra biển. Vào trời hè, ráng mây sẽ xuất hiện ngập trời nhưng quá trình săn ảnh đẹp bạn cần lội ra địa điểm thuận lợi có thể mất đến 30 phút và căn con nước rút sao cho nước dưới cổ chân. Nhưng bạn yên tâm, chắc chắn khung cảnh sau đó sẽ làm bạn choáng ngợp vì quá tuyệt. 

Đón bình minh trên biển Thái Bình

Khung cảnh tuyệt tác trên biển vô cực ( Ảnh: sưu tầm )

Khi lội được ra nơi có thể vừa đón bình minh vô cực thì cũng là nơi bạn có thể nhìn ngắm nét đẹp lao động của người dân ở đây. Khoảng thời gian này sẽ có từ chục đến trăm người dân trải dọc ven biển làm nghề bắt ốc móng tay, cào ngao, cào tôm. Thỉnh thoảng vẫn sẽ có trẻ em theo cha mẹ mưu sinh, bãi biển này không những đẹp mà còn là nơi tạo nên một khoản thu nhập nhỏ cho nhiều hộ dân.

Cảnh người dân mưu sinh trên biển

Người dân Thái Bình mưu sinh trên biển ( Ảnh: sưu tầm )

Vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc mỗi lúc mỗi khác trong từng bức ảnh của những người đã từng ghé thăm vùng biển này. Bức thì bầu trời vàng kim óng ánh trên nền nước trong vắt như tấm gương, bức thì xanh vàng tím hoàng lẫn vào nhau tạo nên một hiệu ứng long lanh bất tận. Không chỉ bình minh nơi đây đẹp mà cả hoàng hôn cũng thế, sắc đỏ cam mang lại một vẻ đẹp ấm áp và bình yên đến lạ thường. 

Biển vô cực với khung cảnh tuyệt đẹp

Toàn cảnh bình minh buổi sớm ( Ảnh: sưu tầm )

Tour du lịch miền Bắc được quan tâm >>> Hà Nội | Sapa | Lào Cai | Bái Đính | Hạ Long

Trải nghiệm sinh hoạt và mưu sinh cùng người dân

Thụy Xuân tuy rất đẹp nhưng chỉ mới được nhắc đến nhiều dạo gần đây, và chưa thật sự được khai thác du lịch và dịch vụ nên để tìm khách sạn lưu trú ở gần đây rất ít. Thường nếu bạn là du khách không chú trọng lưu trú sang trọng hay không thì có thể thuê nhà nghỉ bình dân hoặc may mắn hơn có thể xin lưu trú tại nhà dân để cùng họ trải nghiệm. Người dân vùng đất này tần tảo nên cũng rất mến khách, có thể cùng họ ăn uống, trò chuyện và thử cảm giác mưu sinh trên biển cùng họ. 

Ngắm nhìn biển Thụy Xuân mệnh danh biển vô cực

Trải nghiệm du lịch đáng nhớ tại Thái Bình ( Ảnh: sưu tầm )

Chủ yếu người dân nơi đây sẽ bắt ốc móng tay để bán nên khi đi cùng họ chắc chắn bạn sẽ học thêm được những mẹo có thể dễ dàng bắt ốc hơn đấy. Bởi vì ốc móng tay nằm sâu trong cát, ít có dấu hiệu bên ngoài để nhận biết đâu là ổ của chúng nên nếu bạn muốn tự trải nghiệm bắt ốc thì chắc chắn rất khó. 

Bắt óc móng tay trên biển Thụy Xuân

Cận cảnh vẻ đẹp lao động người dân Thái Bình ( Ảnh: sưu tầm )

Rất nhiều phượt thủ đến đây đã phải thốt lên rằng “mọi thứ thật xứng đáng”. Được tận hưởng bầu không khí rất yên bình khi ngồi dưới bầu trời vô cực nhâm nhi tách cà phê và mở một vài bản nhạc yêu thích. Đón nhận sự chào đón nhiệt tình, thân thiên và chân chất của người dân Thái Bình. Hải sản ở đây cũng rất tươi ngon và giá thành bình ổn không quá đắt đỏ hay cố ý chặt chém khách du lịch, có thể mua tươi sống ngay tại nơi người dân đánh bắt.

Hoàng hôn trên biển vô cực Thái Bình

Hoàng hôn trên biển vô cực ( Ảnh: sưu tầm )

Dạo một vòng biển vô vực Thái Bình qua lời kể của Đất Việt Tour bạn có thấy xao xuyến về vùng đất này chưa ? Chắc chắn với những người ưa xê dịch thì không nên bỏ lỡ điểm đến thú vị này. Lịch trình du lịch trong nước của bạn sắp tới thế nào, nếu chưa có điểm đến nào mới mẻ sao không thử note ngay địa điểm này vào danh sách du hí của mình. Và nếu có những trải nghiệm gì hấp dẫn đừng ngại bình luận chia sẻ ngay bên dưới bài viết này để các phượt thủ khác cùng biết nhé! 

Đất Việt Tour

Tham khảo thêm >>> Top những tour miền Bắc cực hấp dẫn 

Bình luận bài viết này
Tìm đường