Tham quan Động Phong Nha mất bao lâu, kinh nghiệm tham quan & giá vé  

25/09/2024 0 8

Những trải nghiệm du lịch thường để lại những ấn tượng sâu sắc cho mỗi hành trình. Và để viết thêm những trải nghiệm mới mẻ trong hành trình chinh phục các điểm đến thì hãy cùng Đất Việt Tour du lịch Quảng Bình để được một lần khám phá động Phong Nha. Nơi đây được xem là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với thiên nhiên non nước hữu tình, vậy thì còn chần chờ gì nữa du lịch Phong Nha ngay. 

“Thiên Nam đệ nhất động” gọi tên Động Phong Nha

Nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, động Phong Nha được xem là một trong những hang động đẹp nhất của tỉnh Quảng Bình, là điểm đến nổi tiếng thu hút cả du khách trong nước và nước ngoài.  

Động Phong Nha với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ

Động Phong Nha với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ (Ảnh: Sưu tầm) 

Động Phong Nha có chiều dài lên tới gần 8km, cửa động 20-25m, cao 10m, sâu 83m, gồm 12 hang chính và có rất nhiều các nhánh hang phụ nối liền nhau. Đến với tour du lịch Phong Nha bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, non nước hữu tình và đặc biệt là các thạch nhũ trong động vô cùng đẹp mắt cùng với đó là không mát mẻ, dễ chịu. Chính thế, nơi đây được đặt cho tên gọi là "Nam thiên đệ nhất động".  

“Bỏ túi” kinh nghiệm tham quan động Phong Nha 

Di chuyển đến động Phong Nha

Di chuyển đến Quảng Bình: Tùy vào vị trí xuất phát của bạn mà bạn có thể lựa chọn các phương tiện như: 

  • Máy bay: Các hãng hàng không như Vietnam Airlines hay VietJet Air đều có chuyến bay đến sân bay Đồng Hới.

  • Tàu hỏa: Các chuyến tàu Bắc - Nam đều có điểm dừng ở ga Đồng Hới. Bạn có thể chọn tàu SE3, SE7 (chuyến tàu đêm) để tiết kiệm thời gian di chuyển.

  • Xe khách: Từ Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, TP. Hồ Chí Minh cho nhiều chuyến xe khách cho bạn lựa chọn để đến Đồng Hới hoặc Phong Nha. Bạn có thể chọn các hãng xe uy tín như Hoàng Long, Hưng Thành, hoặc Phong Nha Explorer.

Đi thuyền để tham quan động Phong Nha

Đi thuyền để tham quan động Phong Nha (Ảnh: Sưu tầm) 

Di chuyển đến Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: bằng các phương tiện sau:

  • Taxi hoặc xe dịch vụ: Đây là cách di chuyển nhanh và thuận tiện nhất. Giá thuê taxi khoảng 400.000 - 500.000 VNĐ/lượt.

  • Xe máy: Nếu bạn muốn tự do khám phá, có thể thuê xe máy tại Đồng Hới với giá khoảng 120.000 - 150.000 VNĐ/ngày. 

  • Xe buýt: Tuyến xe buýt từ Đồng Hới đến Phong Nha hoạt động từ 5h30 đến 17h30, với giá vé khoảng 35.000 VNĐ/người.

Di chuyển vào Động Phong Nha

Sau khi đến bến thuyền Phong Nha, bạn sẽ mua vé tham quan và vé thuyền để đi tham quan động thuyền chạy dọc theo sông Son, mất khoảng 30 phút để vào đến cửa động.

Đến tham quan động Phong Nha có mất phí không? 

Để tham quan động phong Nha bạn phải mua vé và giá vé tham quan động Phong Nha như sau: 

  • Người lớn: 150.000VNĐ/vé

  • Trẻ em (dưới 1,3m): Miễn phí 

  • Đối thuyền tham quan động Phong Nha: 550.000 VNĐ/ thuyền (Bao gồm tối đa 12 khách, kể cả trẻ em và được trang bị sẵn áo phao) 

Du lịch Phong Nha - Kỳ quan đệ nhất động

Du lịch Phong Nha - Kỳ quan đệ nhất động (Ảnh: Sưu tầm) 

Đây chỉ là giá vé tham quan động Phong Nha nói riêng, nếu bạn có nhu cầu khám phá thêm các địa điểm khác thì có thể chọn các tour du lịch Phong Nha tham quan 2 địa điểm, các tour qua đêm hoặc tour nhiều ngày. 

Du lịch Phong Nha vào thời gian nào đẹp

Theo như kinh nghiệm tham quan động Phong Nha của nhiều du khách thì thời điểm lý tưởng để du lịch đến đây là từ tháng 3 đến tháng 8 hằng năm. Lúc này thời tiết nắng ấm, ít mưa giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển và tham quan. Bên cạnh đó, ánh nắng tự nhiên giúp quá trình tham quan động được rõ ràng hơn, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của các khối thạch nhũ và măng đá với hình thù kỳ vĩ.  

Du lịch Phong Nha tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm đẹp nhất trong năm

Du lịch Phong Nha tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm đẹp nhất trong năm (Ảnh: Sưu tầm) 

Trải nghiệm một ngày khám phá động Phong Nha 

Thời gian tham quan động Phong Nha mất bao lâu và có những trải nghiệm nào thú vị tại đây.

Xuôi dòng sông Son chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ 

Bắt đầu hành trình tour du lịch Phong Nha, bạn sẽ di chuyển bằng thuyền dọc dòng sông Son để đến với động. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút, đưa bạn băng qua những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với dòng sông trong xanh uốn lượn quanh những dãy núi đá vôi hùng vĩ. Ngồi trên thuyền, bạn sẽ cảm nhận được không gian yên bình và thơ mộng, chiêm ngưỡng cảnh sắc núi non hoang sơ hai bên bờ. 

Ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp khi đến động Phong Nha

Ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp khi đến động Phong Nha (Ảnh: Sưu tầm)

Mãn nhãn với hệ thống hang động kỳ vĩ 

Được biết đến là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với hệ thống hang động kỳ vĩ, bao gồm cả động nước và động khô - Động Phong Nha là điểm du lịch Quảng Bình mà nhất định bạn phải ghé đến một lần. Đầu tiên bạn sẽ được đi thuyền ngắm nhìn những tuyệt tác mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây. Hệ thống thạch nhũ tuyệt đẹp với nhiều hình dáng kỳ lạ, lung linh khi ánh đèn chiếu vào. Điển hình như hình sư tử, hình kỳ lân, hình cung điện hay hình tượng phật,.. nào là hình sư tử, hình kỳ lân, hình vô chầu, hình cung điện hay hình tượng phật,... 

Mê mẩn vẻ đẹp bên trong của động Phong Nha

Mê mẩn vẻ đẹp bên trong của động Phong Nha (Ảnh: Sưu tầm) 

Tiếp tục hành trình khám phá bạn sẽ lần lượt ghé đến nhiều khu vực như Hang Bi Ký, Hang Cô Tiên và Hang Cung Đình, đây là hệ thống 3 hang động tiêu biểu ở động Phong Nha. Mỗi hang lại mang một vẻ đẹp riêng, hang Cô Tiên có những khối nhũ đá trải dài như mái tóc mượt mà của nàng tiên hay hang Cung Đình thì có những nhũ đá được tạo hình giống như chiếc ngai vàng của ngọc hoàng,... 

Khám phá động Phong Nha chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ và hấp dẫn trong hành trình du lịch Quảng Bình của bạn đấy. Đừng quên theo dõi Đất Việt Tour để được cập nhật những thông tin du lịch mới nhất và liên hệ ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được đội ngũ nhân viên Đất Việt Tour tư vấn và hỗ trợ đặt tour du lịch. 

Đất Việt Tour

Tham khảo ngay tour du lịch Phong Nha mới nhất:  Tour Đà Nẵng | Hội An | Quảng Bình | Huế (4N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường