Tham quan du lịch những làng dân tộc bình yên tại Đà Lạt

22/08/2022 0 3607

Đến với du lịch Đà Lạt, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá vẻ đẹp văn hóa của những người vùng cao nơi đây. Không chỉ thu hút bởi cảnh vật nên thơ, đến với những làng dân tộc bình yên tại Đà Lạt bạn có có những trải nghiệm thú vị và vô cùng đáng nhớ. Theo chân Đất Việt tour tìm đến những ngôi làng thú vị tại Đà Lạt nhé.

Bản làng người K’Ho

Cung đường đến với bản làng người K'Ho

Cung đường đến với bản làng người K'Ho (ảnh sưu tầm)

Những đỉnh đèo, cửa vào xã tạo nên một thung lũng được bao bọc từ những cánh rừng già miên man. Đến với nơi đây, bản làng người K’Ho sẽ chào đón bạn từ khu rừng già đó. Những người dân thân thiện tại làng K’ho thành thạo nhiều thứ tiếng như H’Mông, Chơ Ru, Chăm và cả tiếng Kinh nữa, nên bạn đừng lo lắng về vấn đề giao tiếp khi đến thăm quan buôn làng thú vị này.

Những nghề thủ công tại buôn làng K’Ho dường như chưa ngày nào bị phai mờ, họ trồng trọt,làm nương rẫy, dệt thổ cẩm tạo nên nét đậm văn hóa của người K’Ho khi đến du lịch Tây Nguyên. Bạn sẽ được hóa thân thành người dân của buôn làng để làm việc cũng như sinh sống tại đây. Cùng với việc dệt thổ cẩm và làm cà phê tạo nên thương hiệu thì đến với làng K’Ho bạn sẽ được trải nghiệm làm rượu truyền thống.

Phong tục của người K'Ho trong dịp lễ hội

Phong tục của người K'Ho trong dịp lễ hội (ảnh sưu tầm)

Ở buôn làng này, khách du lịch đến và ví nơi đây như Cao Nguyên không ngủ. Bởi lẽ, những hoạt động đón tiếp khách du lịch tại làng K’Ho luôn nhộn nhịp và tươi vui khi bà con nơi đây dùng không gian văn hóa cồng chiêng - di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận làm du lịch. Ngày nay, có hơn 10 nhóm phục vụ cồng chiêng cho khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm.

Hòa mình cùng buôn làng bình yên tại Đà Lạt với tour >>> Cần Thơ | Đà Lạt | Thác Datanla | Puppy Farm (3N3Đ) 

Xã Lát - nơi lưu giữ nét đẹp Tây Nguyên

Ngắm nhìn vẻ đẹp loài hoa làm nên tên tuổi Xã Lát

Ngắm nhìn vẻ đẹp loài hoa làm nên tên tuổi Xã Lát (ảnh sưu tầm)

Các tour du lịch sẽ thêm phần cuốn hút khi đến với Xã Lát - nơi lưu giữ nét đẹp truyền thống của Tây Nguyên. Những ngôi nhà nhỏ được lợp bằng những tấm lá đan lại kết hợp với sàn gỗ chắc chắn đi cùng với tuổi thọ lâu đời sẽ là điểm ấn tượng đầu tiên khi bạn đến thăm quan nơi đây. Khách du lịch cùng giao lưu với người dân địa phương khi vừa có thể lao động chung vừa sinh hoạt chung với người dân địa phương.

Khi đến du lịch tại Xã Lát, Đà Lạt bạn sẽ được tham quan khu vực dệt thổ cẩm của người đồng bào đan và dệt. Những hoa văn trên sản phẩm dệt thổ cẩm vô cùng ấn tượng và hài hòa khi được cầm ở trên tay, không những thế bạn cũng sẽ được trải nghiệm làm một sản phẩm thủ công để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại đây.

Người tại Xã Lát luôn giữ truyền thống dệt thổ cẩm

Người tại Xã Lát luôn giữ truyền thống dệt thổ cẩm (ảnh sưu tầm)

Khách du lịch khi đến Xã Lát sẽ được tận mắt xem những vũ điệu cồng chiêng và nhảy múa cùng người dân tại đây quanh ánh lửa hồng. Bên cạnh đó, thực khách còn được uống rượu trong vò, thưởng thức những món ăn đặc trưng của người dân Tây Nguyên. Ở Xã Lát có 8 đội nhóm cồng chiêng khác nhau nhằm giao lưu văn nghệ của 3 buôn bao gồm Đangya, Đưng, BNeur.

Xem thêm >>> 4 Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Thú Vị Dành Cho Bạn

Làng Cù Lần

Quang cảnh tại Làng du lịch Cù Lần

Quang cảnh tại Làng du lịch Cù Lần (ảnh sưu tầm)

Du lịch làng Cù Lần đã không còn xa lạ đối với những du khách yêu vẻ đẹp tại thành phố ngàn hoa này. Cách trung tâm thành phố chỉ hơn 20km, đi theo cung đường chỉ dẫn được ôm bởi những cánh rừng thông đại ngàn. Đến với Làng Cù Lần giống như bước chân vào thế thới cổ tích vậy. Những câu chuyện được lưu truyền gắn liền với lịch sử hình thành của ngôi làng đầy thú vị này.

Trong làng Cù Lần có những dịch vụ du lịch như hóa trang, câu cá, xem triển lãm tranh, săn lợn, chợ Chồm Hổm, cưỡi ngựa và nhiều trải nghiệm khác đang chờ bạn khám phá. Những kiến trúc tại làng Cù Lần được xây dựng theo kiến trúc đặc trưng của văn hóa Tây Nguyên để những vị khách khi đến đây thăm quan có cách nhìn bao quát và tìm hiểu văn hóa dễ dàng hơn.

Hoạt động hóa thân tại làng Cù Lần

Những hoạt động vui chơi tại làng Cù Lần (ảnh sưu tầm)

Giống như bao ngôi làng khác tại Đà Lạt, Làng Cù Lần cũng có những đặc sản ở Tây Nguyên như rượu cần, thịt gác bếp, những sản phẩm dệt thổ cẩm sẽ khiến bạn bị cuốn hút đến lạ thường. Bên cạnh đó, bạn còn được tham quan và trải nghiệm nét đẹp của văn hóa Cồng Chiêng khi đến du lịch tại Làng Cù Lần.

Trên đây là 3 ngôi làng văn hóa dân tộc vẫn đậm nét dân tộc Tây Nguyên mà Đất Việt tour chia sẻ cho các bạn. Để có những chuyến du lịch Đà Lạt giá rẻ hoặc du lịch Tây Nguyên tối ưu chi phí các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết tại website datviettour.com.vn hoặc hotline: 1800 6700 để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Chúc các bạn sẽ có một mùa du lịch vui vẻ và đầy ý nghĩa khi khi đến với Đất Việt tour.

Đất Việt tour

Khám phá vẻ đẹp Tây Nguyên cùng tour >>> Đà Lạt | Vườn Thượng Uyển Bay | Kokoro Coffee | Puppy Farm

Bình luận bài viết này
Tìm đường