Tham quan và mua sắm tại các địa điểm hot hit ở Singapore

19/10/2022 0 1003

Chắc hẳn chúng ta đã không còn xa lạ gì với Singapore đất nước nhỏ bé nhưng phi thường. Đặc biệt là khi đảo quốc nổi tiếng này đang mở cửa đón du khách quay trở lại. Du lịch Singapore là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất trên thế giới. Bạn muốn đi Singapore mà chưa biết đi đâu? Hãy để Đất Việt Tour dắt bạn đi một vòng tham quan và mua sắm tại các địa điểm hot hit ở Singapore nhé!

Bạn biết gì về Singapore?

Singapore là quốc gia nhỏ bé nhất trong 11 quốc gia Đông Nam Á. Để phát triển kinh tế, Singapore phải nhập nguyên liệu từ các quốc gia khác do không có tài nguyên thiên nhiên. Nhưng đây lại là quốc gia trẻ phát triển bậc nhất thế giới về kinh tế, văn hoá - xã hội, y tế giáo dục. Cơ sở hạ tầng cũng được chú trọng đầu: Mô trường xanh - sạch - đẹp.

Nơi đây là sự giao thoa của nhiều nền văn hoá trên thế giới với 4 cộng đồng dân cư lớn : người Hoa, Ấn Độ, Malaysia và người lai Á - Âu. Ẩm thực đặc sắc, có rất nhiều trung tâm thương mại lớn phục vụ nhu cầu mua sắm, phương tiện giao thông di chuyển rất thuận tiện và rẻ.

Khí hậu Singapore trong năm

Là một quốc gia Đông Nam Á mang đầy đủ những đặc trưng của khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, nhưng Singapore lại không chia thời tiết ra thành 4 mùa rõ rệt. Thời tiết và nền nhiệt ở đây khá ổn định ít có sự thay đổi do nằm gần xích đạo.

  • Tháng 2 - tháng 5: Thời gian này sẽ có rất nhiều lễ hội lớn trong năm diễn ra tại đây. Có thể kể đến như: Tết Nguyên Đán tháng ăn chơi ở nước này. Ngay sau đó, người Hindu sẽ tổ chức lễ hội Thaipusam với những nghi lễ khá rùng rợn như đeo trang sức trĩu nặng và xỏ các móc sắt qua người. Bên cạnh đó người dân Singapore còn có các hoạt động đua thuyền, lễ hội ẩm thực để chuẩn bị đón tết Đoan Ngọ.

  • Thời điểm vàng để ghé thăm mua sắm ở Singapore là khoảng từ tháng 6 - tháng 8: Rất nhiều ưu đãi và khuyến mại khủng đến từ các thương hiệu lớn đồng loạt được tung ra. Nếu đam mê shopping thì bạn không nên bỏ qua dịp này nhé.

  • Khoảng thời gian cuối năm là lúc hàng loạt các lễ hội lớn sẽ diễn ra ( tháng 11 - tháng 2): Đây cũng là thời điểm đẹp nhất để bạn đi du lịch Singapore. Nếu bạn bỏ lỡ dịp mua sắm trước thì tháng 11 có 1 ngày sale lớn trên toàn thế giới đó là Black Friday. Lễ hội giáng sinh, đại nhạc hội Zoukout nổi tiếng nước này cũng sẽ được tổ chức hoặc lễ hội đếm ngược đón chào năm mới khá thú vị và sôi động.

Các địa điểm hot hit ở Singapore

1.Toà nhà Quốc hội - Parliament House

Toà nhà Quốc hội

Ảnh Toà nhà Quốc hội ( Nguồn: Sưu tầm)

Đây là toà nhà Quốc hội cũ của Singapore được cải tạo và trưng dụng thành nơi triển lãm, trưng bày nghệ thuật và biểu diễn các buổi hoà nhạc. Toà nhà được thiết kế phần mái vòm, được sơn màu trắng chủ đạo rất sang trọng, trang nhã và có nhiều cửa sổ nên không khí rất quang đãng và thoáng mát. Trên tầng 2 có trưng bày các hình ảnh về Singapore, cảm giác như du khách đang tham quan 1 Singapore thu nhỏ vậy.

2.Công viên sư tử biển (Merlion Park) - biểu tượng của đất nước Singapore

Merlion Park

Ảnh công viên sư tử biển ( Nguồn: Sưu tầm)

Merlion Park là biểu tượng của “ đảo quốc sư tử” mà khi đi du lịch Singapore du khách không thể bỏ qua. Bức tượng sư tử biển Merlion được thợ điêu khắc Lim Nang Seng tạc có phần đầu sư tử và phần thân là mình cá. Có 2 bức tượng ở công viên , trong đó bức tượng gốc cao 8,6m và bức tượng nhỏ đặt cách đó 28m cao khảng 2m. Du khách khi tới đây có thể chụp ảnh cùng bức tượng, mua những món quà nhỏ ở các của hàng bán quà lưu niệm gần đó. Bên cạnh đó, khi đứng dưới chân bức tượng gốc, du khách còn nhìn ra được toàn cảnh vịnh Marina nổi tiếng của Singapore.

Tour hot hốt liền tay >>> Singapore: CV Khủng Long | River Safari| Gardens By The Bay

3.Nhà hát Victoria - Nhà hát cổ kính nhất Singapore

nhà hát Victoria

Ảnh nhà hát Victoria (Nguồn: Sưu tầm)

Nhà hát kịch cổ điển này được thiết kế theo trường phái kiến trúc phục hưng thế kỉ XIX để tưởng niệm nữ hoàng Victoria của đế quốc Anh. Nhà hát Victoria được xây dựng ở trung tâm thành và là công trình có bề dày lịch sử lâu đời. Nhà hát đã chứng kiến bao thăng trầm của Singapore từ một thuộc địa của Anh trở thành một quốc gia trẻ phát triển nhanh, vượt bậc như ngày hôm nay. Nơi đây được chọn để tổ chức các sự kiện văn hoá quan trọng, các hoạt động giải trí nghệ thuật. 

4.Nhà hát Esplanade - biểu tượng độc đáo của Singapore

nhà hát Esplanade

Ảnh nhà hát Esplanade (Nguồn: Sưu tầm)

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp thế giới - nhà hát Esplanade được thiết kế rất độc đáo, thu hút người khác từ cái nhìn đầu tiên với 2 mái vòm và những miếng chống nắng hình tam giác bằng nhôm. Người dân địa phương còn gọi nơi này với 1 cái tên rất thân thuộc “ nhà hát trái sầu riêng” có 1 không hai trên thế giới. Nhà hát có rất nhiều buổi biểu diễn hoà nhạc, các buổi workshop liên quan đến nghệ thuật với nhiều thể loại và các nền văn hoá khác nhau mà du khách không nên bỏ lỡ.

Tour hot giờ chót >>>  Singapore | Malaysia                          

5.Gardens by the Bay - Vườn kỳ quan nhân tạo của Singapore

Gardens by the Bay

Ảnh Gardens by the Bay (Nguồn: Sưu tầm)

Đây là điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch của Singapore. Khu vườn là nơi sinh sống của hàng nghìn loài cây, hoa mang lại vẻ đẹp và cung cấp năng lượng cho thành phố. “Thành phố trong vườn” là món quà dành tặng cho những vị khách muốn được hoà mình vào thiên nhiên và là kiệt tác của Singapore. Gardens by the Bay được chia làm 3 khu vực gồm:

  • Bay East Garden ( Vườn vịnh phía Bắc): Đây là một khu trung tâm giáo dục lấy bối cảnh là hồ sen và những cánh đồng lúa

  • Bay Central Garden (Vườn vịnh trung tâm): du khách đi dạo trên con đường trải dài 3km và có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khu vườn

  • Bay South Garden (Vườn vịnh phía Nam): với 18 siêu cây bằng thép khổng lồ nằm giữa Flower Dome và Cloud Forest - 2 khu bảo tồn thực vật 

6.Đảo Sentosa - Thiên đường mùa hè ở Singapore

đảo Sentosa

Ảnh đảo Sentosa (Nguồn: Sưu tầm)

Một trong bốn đảo lớn và nổi tiếng nhất Singapore về những hoạt động giải trí ngoài trời. Đảo Sentosa được mệnh danh là “ Thiên đường mùa hè”. Điều gì đã thu hút du khách tới vậy? Cùng điểm qua một số địa điểm siêu hot khi tới đảo Sentosa:

  • Universal Studio Singapore: “Món chính” trong menu vui chơi tại đảo được chia là 7 khu vực. Sau khi vui chơi, du khách còn có thể mua sắm những món đồ chơi lưu niệm nhỏ rất xinh và dễ thương.

  • S.E.A Aquarium: Thuỷ cung lớn nhất thế giới, có hơn 100.000 loài sinh vật biển và 20.000 loài san hô khác nhau. Du khách như được lặn sâu dưới đáy biển và thoả thích ngắm các loài động vật khác nhau.

  • Nhạc nước “Wing of Time”: Manc biểu diễn kết hợp cả âm nhạc, ánh sáng hiệu ứng đèn led, pháo hoa để kể chuyện rất thu hút và hoành tráng,...

Còn rất nhiều địa điểm khác nữa, nếu có thời gian du khách hãy dành hẳn 1 buổi trên đảo để trải nghiệm những khu vui chơi thú vị và không kém phần hấp dẫn

Khám phá thêm >>> Singapore: Du Thuyền Cao Cấp 5 Sao Genting Dream                          

7.Jurasic Mile – Công viên khủng long

công viên khủng long

Ảnh công viên khủng long (Nguồn: Sưu tầm)

Công viên khủng long Jurasic Mile được đặt ở sân bay Changi giúp bạn không cảm thấy nhàm chán khi chờ giờ bay. Với 20 mô hình khủng long được làm phỏng theo kích thước thật dọc con đường dài khoảng 1km. Những chú khủng long ở đây được chế tác sinh động và phong phú, thoả mãn lòng hiếu kỳ của chúng ta về loài động vật đã từng xuất hiện trên trái đất hàng triệu năm về trước này.

Ngoài ra, ở sân bay Changi còn có rất nhiều khu mua sắm để du khách có thể giết thời gian trong lúc chờ tới chuyến bay của mình.

Nổi tiếng là đất nước du lịch, cho dù bạn mới đến lần đầu hay đã đến nhiều lần đều khiến bạn bất ngờ bởi sự phát triển ở nơi đây. Hy vọng với bài viết, bạn đã có “tracklist” để đi tham quan và mua sắm tại các địa điểm hot hit ở Singapore. Hoặc nếu bạn không tự tin  với khả năng du lịch tự túc của mình, đừng ngại ngần hãy gọi ngay số hotline 1800 6700 để được nhân viên Đất Việt tour  tư vấn miễn phí tour Du lịch Singapore  

Đất Việt Tour                           

Gợi ý bài viết liên quan:

Bình luận bài viết này
Tìm đường