Tháp nghiêng Pisa và những điều bạn chưa từng biết

13/11/2019 0 4079

Tháp nghiêng Pisa không chỉ là một điểm tham quan nổi tiếng ở Italy mà chúng còn trở thành nơi đáng đến mỗi khi du lịch Châu Âu. Tháp nghiêng Pisa ấn tượng bởi chính cái tên của nó. Tại sao một tòa tháp nghiêng như vậy mà vẫn sừng sững được trải qua bao năm tháng? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá tháp nghiêng Pisa và những điều thú vị nhé!

Tháp nghiêng Pisa và những điều bạn chưa từng biết - ảnh 1

Một ngôi tháp cực kỳ đặc biệt này đã trở thành một biểu tượng của nước Ý. Tháp nghiêng Pisa nằm trong quần thể Campo dei Miracoli ở Pisa, Italy. Quần thể này nổi bật với bốn công trình kiến trúc quan trọng là:

  • Thánh đường Doumo
  • Phòng rửa tội
  • Nghĩa trang Camposanto
  • Tháp chuông Campanile hay còn gọi là tháp nghiêng Pisa

Tháp nghiêng Pisa và những điều bạn chưa từng biết - ảnh 2

Tháp nghiêng Pisa được coi là công trình kiến trúc nổi bật nhất nước Ý. Nơi đây cũng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Ai ai cũng tò mò cũng muốn một lần được tận mắt nhìn thấy tòa tháp nghiêng Pisa nổi tiếng này.

Và để giúp bạn hiểu hơn về chúng, Đất Việt Tour sẽ bật mí những điều thú vị xung quanh tháp nghiêng Pisa nhé!

Tháp nghiêng Pisa nằm ở đâu?

Nếu bạn nghĩ tháp nghiêng Pisa nằm tại thành phố Rome thì hoàn toàn sai lầm. Tháp nghiêng Pisa nằm tại thành phố Pisa, miền trung nước Ý và cách thành phố Rome khoảng 2 tiếng 47 phút di chuyển. Vì vậy, khi du lịch châu Âu, đặc biệt là du lịch Ý thì bạn không nên bỏ qua thành phố Pisa nhé!

Tuổi đời của tháp nghiêng Pisa là bao nhiêu?

Tháp nghiêng Pisa được bắt đầu xây dựng vào năm 1173. Tính đến năm 2019 thì tháp nghiên Pisa đã có độ tuổi là 846 năm rồi đó!

Vì sao tháp Pisa lại nghiêng như vậy?

Chắc hẳn du khách nào tới đây cũng thắc mắc không hiểu vì sao tòa tháp này lại có thể nghiêng như vậy đúng không? Có hai nguyên nhân chính dẫn đến việc tháp Pisa nghiêng là:

Tháp nghiêng Pisa và những điều bạn chưa từng biết - ảnh 3

  • Đặc điểm của nền đất thành phố Pisa khá mềm. Pisa đã được coi là vùng đất lầy lội vào những năm 600 trước công nguyên vì chúng hoàn toàn được cấu tạo từ cát, đất sét và bùn.
  • Nguyên nhân thứ hai chính là việc nền móng của tòa tháp này không đủ cứng và sâu để có thể đỡ được toàn bộ trọng lượng của tháp Pisa.

Và tất nhiên, sự “nghiêng” này đã trở thành điểm nhấn, điểm nổi bật của tòa tháp Pisa.

Tháp Pisa nghiêng bao nhiều độ?

Tính đến thời điểm hiện tại thì tháp Pisa đã nghiêng 3.9 độ theo chiều thẳng đứng

Tháp nghiêng Pisa là một công trình lỗi hay vốn dĩ nó được thiết kế như vậy?

Một điều cực kỳ thú vị về tháp Pisa Ý là chúng đã bị thiết kế lỗi. Mặc dù chưa thể biết chính xác được người đã thiết kế tòa tháp này nhưng bằng những nghiên cứu, đánh giá thì tòa tháp đã mắc lỗi nào đó để dẫn tới sự “nghiêng” này.

Tháp nghiêng Pisa và những điều bạn chưa từng biết - ảnh 4

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Nhờ sai lầm trong việc tính toán đó mà hiện nay, người dân Ý nói riêng và người dân châu Âu nói chung đã vô cùng tự hào khi sở hữu tòa tháp nghiêng nổi tiếng này.

Tháp nghiêng Pisa có bao nhiêu tầng và bao nhiều bậc thang?

Tháp nghiêng Pisa tổng cộng có 8 tầng lầu và 294 bậc thang. Và trung bình bạn sẽ mất khoảng 30 phút hoặc ít hơn để đi từ tầng thấp nhất đến tầng cao nhất.

Tháp nghiêng Pisa liệu có đổ được không?

Tháp nghiêng Pisa và những điều bạn chưa từng biết - ảnh 5

Bạn chắc chắn sẽ thắc mắc rằng liệu tháp nghiêng Pisa có đổ được đúng không? Mặc dù sau nhiều lần động đất và trải qua bao nhiêu năm, tháp nghiêng Pisa vẫn sừng sững được như vậy là nhờ chính phủ Ý cùng các chuyên gia đã nỗ lực tu sửa, gia cố, bảo vệ từ phần mềm.

Có được tham quan tháp nghiêng Pisa không?

Khi du lịch châu Âu, đặc biệt là du lịch Ý bạn vẫn sẽ có cơ hội được tham quan bên trong tháp nghiêng Pisa. Tuy nhiên thời gian tham quan và số lượng vé tham quan cũng được giới hạn. Vì vậy, nếu bạn có ý định khám phá tháp nghiêng Pisa thì bạn nên lên kế hoạch đặt vé từ sớm nhé.

Thu Hiền

Xem thêm: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường