Thiên Đường Chợ Cá Sydney Thu Hút Khách Du Lịch Úc

22/02/2024 0 131

Chợ cá Sydney là một trong những chợ cá lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới. Nằm tại vịnh Blackwattle ở Pyrmont, Sydney, Úc, chợ là một điểm đến nổi tiếng đối với cả người dân địa phương và du khách. Để biết thêm. ở chợ này có gì hấp dẫn khi du lịch Úc mà du khách không thể bỏ qua, hãy theo chân Đất Việt Tour cùng tìm hiểu ngay nhé!

Giới thiệu vài nét về chợ cá Sydney 

Nơi này còn được gọi là Sydney Fish Market (SFM), là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích hải sản tươi ngon và muốn đắm mình trong bầu không khí nhộn nhịp của một khu chợ truyền thống. Nằm bên vịnh Blackwattle thơ mộng, SFM là một trong những chợ cá lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

  • Địa chỉ: Pyrmont Bay, Sydney, New South Wales 2009, Úc

Chợ cá Sydney tấp nập người ra vào

Chợ cá Sydney tấp nập người ra vào (ảnh sưu tầm)

Di chuyển đến chợ cá Sydney như thế nào?

Từ Việt Nam cách duy nhất để du lịch Sydney là đi bằng máy bay. Bạn có thể tham khảo hãng của Jetstar và hãng Scoot, tuỳ vào bạn chọn bay thẳng hay dừng tại 1 điểm, giá vé dao động từ 4.990.000 - 6.649.000 VNĐ/ chuyến, tuỳ hãng. 

Phía bên ngoài của chợ cá

Phía bên ngoài của chợ cá (ảnh sưu tầm)

Để đến chợ hoặc những nơi bạn muốn, bạn có thể chọn Light Rail - mạng lưới đường sắt nhẹ Sydney, đây là hệ thống đường sắt xe điện phục vụ trong thành phố Sydney, Australia. Chỉ cần bắt Light Rail, từ ga gần bạn nhất tới chợ cá, khi xuống ga, đi bộ 5-10 phút là bạn đã đến điểm này một cách dễ dàng. 

Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện công cộng là xe bus để đến nơi này, các tuyến số 389, 501, là các trạm gần chợ.

Giờ mở cửa của chợ 

Chợ mở cửa hàng ngày từ thứ 2 cho đến chủ nhật và riêng 3 ngày cuối tuần (thứ 6 - Chủ Nhật) chợ mở cửa 7h00 - 17h00. Còn các ngày trong tuần, giờ mở cửa của các cửa hàng bán đồ ăn ở bên trong là 7h00 - 16h00 mỗi ngày. Dịp Giáng Sinh chợ cá Sydney sẽ đóng cửa vì đây là một lễ hội lớn của đất nước. 

Các cửa hàng bên trong chợ cá

Các cửa hàng bên trong chợ cá (ảnh sưu tầm)

Các gian hàng bên ngoài chợ hoạt động bình thường và sớm hơn bên trong, từ 5h30. Nếu bạn có nhu cầu, hay muốn tham quan mua sắm vào buổi tối, có thể đến Fisherman’s Wharf Restaurant để mua, vì khu vực này phục vụ khách tới 23h đêm mỗi ngày.

Thời điểm thích hợp để bạn ghé qua nơi đây, Đất Việt Tour đề xuất là buổi sáng, vì sau đó là buổi trưa, bạn cũng thuận tiện cho việc ăn uống, lựa chọn ẩm thực đa dạng ở đây.

Du lịch Úc đến chợ cá Sydney có gì thú vị? 

Dạo quanh tham quan chợ 

Sydney Market là chợ đã có từ lâu đời, nơi đây không chỉ bán cá mà còn là khu vực cung cấp một lượng hải sản hằng ngày trong thị trường Úc và phân phối trên toàn thế giới với số lượng khủng. Đây cũng là một điểm du lịch khá hấp dẫn đối với khách du lịch khi đến Úc.

Chợ cá Sydney

Chợ cá Sydney (ảnh sưu tầm)

Chợ cá là nơi tuyệt vời để tìm hải sản tươi ngon. Đây cũng là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa địa phương và tìm hiểu về ngành đánh bắt cá của Úc.

Một số hoạt động phổ biến mà du khách có thể làm tại chợ cá:

  • Mua hải sản tươi sống từ các quầy hàng

  • Thưởng thức bữa ăn tại một trong nhiều nhà hàng hoặc quán cà phê của chợ

  • Tham gia một tour du lịch có hướng dẫn của chợ

  • Xem cuộc đấu giá cá hàng ngày

  • Tìm hiểu về ngành đánh bắt cá của Úc

>>>Tin tức liên quan du lịch Úc: Quảng Trường Federation - Khám Phá Kiến Trúc Độc Đáo Nhất Nước Úc

Hải sản ở chợ tươi ngon, đa dạng

SFM là nơi tập trung hơn 100 quầy hàng bày bán đa dạng các loại hải sản tươi sống từ khắp nơi trên thế giới, chợ cũng có một số quán cà phê và nhà hàng để phục vụ các món hải sản. Từ những loại cá phổ biến như cá hồi, cá ngừ, cá thu đến những loại hải sản cao cấp như tôm hùm, bào ngư, cua tuyết, tất cả đều có thể được tìm thấy tại đây. Du khách có thể thoải mái lựa chọn nguyên liệu tươi ngon để chế biến theo sở thích hoặc mua về làm quà cho người thân.

Quầy hải sản

Quầy hải sản ở chợ (ảnh sưu tầm)

Bạn cũng có thể trải nghiệm, thưởng thức các món ăn tại chỗ, món hàu Sydney Rock là món ăn vô cùng ngon mà bạn nên thử, giá dao động 370.000 - 640.000 VNĐ/ KG, tuỳ vào độ lớn nhỏ của hàu.

Thưởng thức ẩm thực độc đáo

Bên cạnh việc mua bán hải sản tươi sống, chợ cá còn sở hữu khu vực nhà hàng và quán cà phê đa dạng, phục vụ các món ăn hải sản được chế biến tinh tế bởi những đầu bếp tài ba.  có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của các món ăn như sushi, sashimi, lẩu hải sản, cá nướng, mực chiên,... trong không gian ấm cúng và ngắm nhìn khung cảnh vịnh Blackwattle thơ mộng. Đất Việt Tour gợi ý bạn một vài nhà hàng:

Doyles on the Beach

Doyles on the Beach, Sydney Fish Market

Doyles on the Beach, Sydney Fish Market (ảnh sưu tầm)

  • Loại hình: Nhà hàng hải sản khá cao cấp

  • Món ăn nổi tiếng: Cá tuyết nướng, tôm hùm nướng, hàu Kilpatrick

  • Giá cả: khoảng 800.000 - 1.500.000 VND

  • Địa chỉ: 161-163 Pyrmont Bridge Road, Pyrmont NSW 2009, Úc

Nick's Seafood Restaurant

Nick's Seafood Restaurant, Sydney Fish Market

Nick's Seafood Restaurant, Sydney Fish Market (ảnh sưu tầm)

  • Loại hình: Nhà hàng hải sản bình dân

  • Món ăn nổi tiếng: Cá bream nướng, mực chiên giòn, salad hải sản

  • Giá cả: khoảng 400.000 - 800.000 VND

  • Địa chỉ: 19-21 Bank Street, Pyrmont NSW 2009, Úc

The Fish Market Cafe

Fish Market Cafe, Sydney Fish Market

Fish Market Cafe, Sydney Fish Market (ảnh sưu tầm)

  • Loại hình: Quán cà phê

  • Món ăn nổi tiếng: Bánh mì kẹp cá, salad cá ngón tay, bánh scone

  • Giá cả: dưới 400.000 VND

  • Địa chỉ: Pier 6, Sydney Fish Market, Pyrmont NSW 2009, Úc

Ngoài ra, còn rất nhiều nhà hàng khác ở Chợ cá Sydney phục vụ các món hải sản đa dạng với nhiều mức giá khác nhau

Trải nghiệm văn hóa địa phương

Tham quan nơi đây là cơ hội tuyệt vời để du khách trải nghiệm văn hóa địa phương và tìm hiểu về ngành đánh bắt cá của Úc. Bạn có thể tham gia các tour du lịch có hướng dẫn để khám phá khu chợ, tìm hiểu về quy trình đánh bắt và chế biến hải sản, cũng như tham gia cuộc đấu giá cá đầy sôi động diễn ra mỗi ngày.

Ở đây, bạn cũng có thể tham gia các lớp học nấu ăn địa phương, giá dao động khoảng 95 – 175 USD/ người (2.300.000 - 4.300.000 VNĐ), tùy theo các lớp học nấu ăn những món của nước Tây Ban Nha, Ý, các nước Châu Á…

Hãy đến và khám phá thiên đường hải sản tại Chợ cá Sydney! Nơi bạn có thể trải nghiệm ẩm thực độc đáo, tìm hiểu về văn hóa địa phương và lưu giữ những kỷ niệm khó quên khi du lịch Úc. Nếu muốn biết thêm thông tin về chuyến đi, liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Đất Việt Tour

Khám phá tour Úc mới nhất: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường