Thỏa sức khám phá những điều thú vị khi du lịch Vĩnh Hy

25/04/2017 0 1494

Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ thuộc tỉnh Ninh Thuận cách Thành phố Phan Rang chừng 42 km theo hướng Đông Bắc. Vịnh biển này vẫn còn mang nhiều nét hoang sơ và ít bị khai phá bởi ngành du lịch nên sở hữu một quần thể thiên nhiên tuyệt đẹp với bãi biển có màu xanh ngọc bích, cát trắng bao quanh, sóng lăn tăn xô bờ. Chính vì những lý do đó mà du lịch Vĩnh Hy luôn là lựa chọn số một cho những ngày hè oi bức của các bạn trẻ đam mê khám phá.

Vi vu chụp ảnh Vĩnh Hy trong buổi nắng sớm

Khi trời vừa hừng sáng, đừng bỏ lỡ cảnh bình minh nắng lên soi sáng mọi cảnh vật tuyệt đẹp của vịnh Vĩnh Hy. Rong ruổi trên con đường Nước Ngọt uốn lượn quanh bờ biển, bạn sẽ được nhìn ngắm ánh bình minh đỏ rực như phủ lên trên mặt đường một màu sắc đầy mê hoặc. Khoảnh khắc đón tia nắng đầu tiên trong ngày trên vịnh Vĩnh Hy là thời điểm để bạn và gia đình có thể lưu giữ cho mình những bức ảnh đẹp và đầy nghệ thuật.

Bạn cũng đừng ngần ngại thỏa sức sáng tạo khi đi dọc trên những bãi cát trắng trải dài vô tận, ngắm các ngọn núi đá vôi với nhiều hình thù kỳ dị hay khung cảnh bìa rừng thay đổi màu lá theo mùa.

Lặn biển và tận mắt nhìn ngắm thế giới biển cả

 

Không những mang một vẻ đẹp nên thơ và lôi cuốn bởi những cảnh sắc thiên nhiên xung quanh, mà vịnh Vĩnh Hy còn thu hút du khách đến đây bởi một thế giới dưới nước rộng lớn và đầy màu sắc. Sở hữu một quần thể san hô đa dạng và phong phú về chủng loại, chỉ cần bạn biết bơi hay trang bị cho mình một bộ kính lặn cùng ống thở là đã có thể thỏa sức khám phá và tận tay cảm nhận những tảng san hô “sống”.

Nếu bạn không biết bơi thì cũng đừng quá lo lắng nhé! Ở đây còn có một hệ thống thuyền du lịch với mặt đáy làm bằng mặt kính trong suốt giúp bạn ngồi trên thuyền nhưng vẫn có thể hòa mình vào thế giới biển xanh, nhìn thấy san hô và từng đàn cá tung tăng bơi lội ngay phía dưới chân mình. Một cảm giác du lịch Vĩnh Hy đầy mới lạ.

Tận hưởng không gian yên bình của biển và núi Chúa

Vịnh Vĩnh Hy có rất nhiều bãi tắm đẹp tuy có hơi đông đúc vào lúc sáng sớm nhưng khi buổi chiều dần buông thì khung cảnh biển trở nên tĩnh lặng và lãng mạn hơn bao giờ hết. Những bãi tắm với làn nước trong và sạch, nối tiếp nhau như một dải lụa xanh biếc trải dài vô tận. Có thể kể đến các bãi biển: Chà Là, bãi suối Nước Ngọt, bãi Rạng, bãi Hời, bãi Đá Lớn,…

Bên cạnh đó, Núi Chúa cũng là một nơi giúp bạn thỏa mãn sở thích khám phá mạo hiểm và tìm kiếm sự thanh tịnh trong tâm hồn. Muốn đến vườn quốc gia núi Chúa, bạn phải đi qua một cây cầu treo dài và thách đố sự dũng cảm của bạn. Vừa đi thong thả vừa tận hưởng bầu không khí trong lành thoáng mát, ngâm mình trong làn nước suối mát lạnh Lồ Ô len lỏi từ đỉnh núi. Tất cả những điều này mang lại trong tâm hồn du khách những cảm giác đầy mới lạ và thoải mái.

Trải nghiệm ẩm thực & cuộc sống làng chài

 

Ai đi du lịch cũng đều muốn khám phá hết những nét đẹp của nơi mình đến và trải nghiệm một ngày được trở thành người dân của làng chài ven biển Vĩnh Hy. Người dân ở đây vô cùng thân thiện, mến khách và sẵn sàng cùng bạn đi thả lưới đánh bắt tôm, câu cá quanh vịnh. Ngoài ra bạn cũng có thể mua trực tiếp những loại hải sản tươi ngon này để chế biến ngay trên tàu hoặc mua về làm quà biếu tặng.

 

Đặc sản ở Vĩnh Hy thì vô cùng phong phú và đặc biệt nhất là ốc và cầu gai. Ốc ở đây tươi, to và chắc thịt gồm có: ốc móng tay, ốc vú nàng, ốc hương,… có giá trung bình khoảng 150.000 - 400.000 đồng/kg tùy loại. Hương vị của các món hải sản này rất phong phú và đa dạng trong cách chế biến từ hấp xả, xào, nướng,… tất cả đều nồng ấm hương vị của biển cả.

Du lịch Vĩnh Hy là cách để bạn giải tỏa mọi căng thẳng và tìm đến với thế giới biển xanh đầy thơ mộng. Cùng Đất Việt Tour vi vu tận hưởng cái nắng hè và bãi biển tuyệt đẹp của một vùng vịnh sơn nước hữu tình, bạn sẽ có những kỷ niệm thật đáng nhớ!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường