Thử ngay food tour du lịch Hàn Quốc mùa hè năm nay

14/04/2023 0 672

Hàn Quốc chính là một trong những đất nước có nền ẩm thực đặc sắc nhất. Đặc biệt là ẩm thực mùa hè ở nơi đây luôn khiến các tín đồ mê ăn phải xuýt xoa vì vừa hấp dẫn lại cực kỳ đa dạng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết du lịch Hàn Quốc mùa hè ăn gì thì ngay trong bài viết dưới đây, Đất Việt Tour sẽ gợi ý các món ngon mà bạn chớ nên bỏ qua khi đến xứ Hàn. 

Naengmyeon - Mì lạnh

Mùa hè thời tiết nóng bức thì việc lựa chọn món ăn vừa giải nhiệt vừa bổ dưỡng là vô cùng hợp lý. Naengmyeon - món mì lạnh hấp dẫn này được người dân địa phương cực kỳ yêu thích và dùng thường xuyên trong những ngày nóng. 

Naengmyeon được chế biến từ các nguyên liệu đơn giản. Các loại mì từ kiều mạch, sắn dây, khoai tây hoặc khoai lang sẽ được nấu chín sau đó cho vào phần nước dùng đã nêm nếm gia vị và làm lạnh.

Khi ăn sẽ dùng kèm với các topping đa dạng như trứng gà, thịt, rau sống, lê, dưa leo thái nhỏ. Hương vị thanh mát của Naengmyeon chắc chắn sẽ giúp bạn xua tan đi cái nóng của mùa hè. 

Naengmyeon

Naengmyeon (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa chỉ để thưởng thức Naengmyeon: 

  • Woolaeoak: 62-29 Changgyeonggung-ro, Jugyo-dong, Jung-gu, Seoul.

  • Jinmi Pyongyang Naengmyeon: South Korea, Seoul, Gangnam-gu, Nonhyeon 2(i)-dong, 학동로 305-3.

Chogyeguksu

Chogyeguksu sẽ là lựa chọn hoàn hảo tiếp theo khi bạn đang phân vân không biết nên ăn gì trong chuyến hành trình khám phá xứ Hàn vào mùa hè. Mì Chogyeguksu là mì ăn cùng thịt gà ướp lạnh và nước dùng, kết hợp với các gia vị khác như mù tạt, giấm, trên cùng sẽ có thêm thịt gà xé sợi. Ăn Chogyeguksu không chỉ mang lại cảm giác mát mẻ mà nó còn lôi cuốn bạn bởi hương vị vô cùng hấp dẫn. 

Chogyeguksu

Chogyeguksu (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ để thưởng thức Chogyeguksu:

  • Choryang Milmyeon: 225 Jungang-daero, Choryang-dong, Dong-gu, Busan

Kongguksu

Lại thêm một món mì nữa chắc chắn sẽ là lựa chọn khiến bạn mê mẩn. Kongguksu có nguyên liệu chính là mì làm từ đậu nành, nước dùng cũng được nấu từ đậu nành nguyên chất và không bỏ bã đậu nên giữ được hương vị trọn vẹn. Để mì thêm đậm đà, người ta thường sẽ bỏ thêm chút muối, hạt điều, hạnh nhân, đậu phụ và sữa tươi. 

Kongguksu

Kongguksu (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa chỉ để thưởng thức Kongguksu:

  • Hwangsaengga Kalguksu: 78, Bukchon-ro 5-gil, Jongno-gu, Seoul 03053.

  • Eulji Myun Oak: 177-1 Yipjung-dong, Jung-gu, Seoul.

Gà Yangnyeom 

Đây là một trong những món gà sốt cay rất nổi tiếng của Hàn Quốc mà bạn nhất định phải thử. Gà được ướp cùng sốt Gochujang cay nồng đặc trưng kết hợp cùng tỏi đường và các gia vị khác tạo nên hương vị rất hấp dẫn. 

Gà Yangnyeom

Gà Yangnyeom (Ảnh: Sưu tầm)

Trong các bữa tiệc, người Hàn Quốc thường thích ăn món gà Yangnyeom và nhâm nhi một vài lon bia - hình ảnh này dần trở thành một văn hóa ẩm thực đặc trưng và được xuất hiện trên nhiều phim ảnh. Người ta thường gọi các bữa nhậu có bia và gà là Chimaek. Tại Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các địa chỉ bán món gà sốt cay nổi tiếng này, đặc biệt là các quán nhậu đường phố.  

Địa chỉ để thưởng thức gà Yangnyeom:

  • Chợ Gwangjang: 6-1 Yeji-dong, Jongno-gu, Seoul

Nurungji Baeksuk

Gà được xem là món ăn ưa chuộng số 1 của người Hàn, không chỉ riêng mùa hè mà quanh năm suốt tháng người dân nơi đây đều rất thích ăn gà. 

Nurungji baeksuk

Nurungji baeksuk (Ảnh: Sưu tầm)

Nurungji baeksuk là một món canh cực kỳ bổ dưỡng, được chế biến từ gà hầm nguyên con với phần nước dùng đậm đà kết hợp cùng các nguyên liệu khác. Đặc biệt sau khi dùng canh gà, người ta sẽ cho thêm cơm cháy vào và thưởng thức như một món cháo gà hấp dẫn. Nurungji baeksuk vừa dễ ăn lại rất tốt cho sức khỏe thì quả là một lựa chọn đáng để thử đúng không nào?

Một số địa chỉ để thưởng thức Nurungji baeksuk:

  • Seongbuk-dong Nurungji Baeksuk: 9 Seongbuk-ro 31-gil, Seongbuk-gu, Seoul.

  • Baekje Samgyetang: 30-1 Mybeongdong-gil, Myeongdong 2 (i) -ga, Jung-gu, Seoul.

>>>Gợi ý cho bạn: Những con phố ẩm thực nổi tiếng nên ghé khi du lịch Hàn Quốc

Bulgogi 

Nhắc đến xứ Hàn mà không nhắc đến các món đồ nướng thì quả là một thiếu sót. Bulgogi đã quá nổi tiếng là món thịt bò nướng với phần nguyên liệu khá đơn giản, gồm những miếng thịt bò mỏng đã được ướp nước sốt đặc biệt và nướng, ăn kèm với kim chi, củ cải muối, rau diếp và một số loại khác. 

Bulgogi

Bulgogi (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ để thưởng thức Bulgogi:

  • Daegil Gochu Bulgogi: 360-5 Jangjeon-dong, Geumjeong-gu Busan

Samgyeopsal 

Ngoài ra, người Hàn còn có món thịt ba chỉ nướng Samgyeopsal vô cùng hấp dẫn. Khác với Bulgogi, họ thường chỉ ướp thịt với một chút muối để đảm bảo độ tươi ngon của món ăn, sau đó nướng đến khi đạt được độ chín vừa ý và thưởng thức. Để gia tăng khẩu vị, người Hàn thường dùng thịt nướng với các loại nước mát lạnh vào mùa hè. 

Samgyeopsal

Samgyeopsal (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa chỉ để thưởng thức Samgyeopsal:

  • Gae Hwa Oak: 661-18 Sinsa-dong, Gangnam-gu, Seoul.

  • Anga: 494-1 Jaedong Sunhwan-ro, Jung-dong, Haeundae Busan, 612-010.

JangEo Gui 

Giống với người Nhật, người Hàn cũng thường sử dụng thịt lươn nướng trong các bữa ăn mùa hè bởi nó được biết đến là món cực kỳ bổ dưỡng và có tính hàn giúp điều hòa thân nhiệt.

Khi chế biến, lươn sẽ được thái theo chiều dài của thân thành những lát mỏng, sau đó đem ngâm với nước tương, đường, dầu mè trong một khoảng thời gian nhất định mới đem nướng. Món ăn sẽ trở nên thơm ngon hơn khi dùng chung với cơm trắng nóng hổi. 

JangEo Gui

JangEo Gui (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa chỉ để thưởng thức JangEo Gui:

  • Go Ok: 12-8 Namcheon-dong, Suyeong-gu Busan.

  • Chợ Jagalchi: 52 Jagalchi Haean-ro, Jung-gu, Busan.

Seolleongtang 

Trong chuyến food tour này, không thể không nhắc đến Seolleongtang - món ăn có lịch sử lâu đời và là món không thể thiếu trên bàn ăn của các gia đình ở Hàn Quốc.

Được chế biến từ thịt và xương bò hầm kỹ trong nhiều giờ đồng hồ cho đến khi nước dùng có màu trắng sữa đặc trưng, Seolleongtang là món ăn mang lại nhiều chất dinh dưỡng, vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng. Món súp bò hầm này luôn được phục vụ cùng với cơm trắng hoặc mì sợi và ăn kèm với kim chi làm từ củ cải có vị cay đặc trưng của Hàn Quốc. 

Seolleongtang

Seolleongtang (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa chỉ để thưởng thức món ăn Hàn Quốc - Seolleongtang:

  • Imun Seolleongtang: 38-13 Ujeongguk-ro, Gyeonji-dong, Jongno-gu, Seoul

  • Sinseon Seolnongtang: 56 Myeongdong-gil, Myeongdong 2(i)-ga, Jung-gu, Seoul

Trên đây là danh sách các món ăn mùa hè mà bạn nhất định phải thử khi có dịp đến với xứ Hàn. Đa số du khách thường chọn Hàn Quốc là điểm đến giải nhiệt mùa hè bởi nơi đây sở hữu nhiều bãi biển trong xanh hay những hòn đảo đẹp đến xiêu lòng. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tham khảo ngay các tour du lịch Hàn Quốc tại website Đất Việt Tour hoặc liên hệ đến hotline 1800 6700 để được hỗ trợ đặt vé nhanh nhất.

Đất Việt Tour

Càn quét ẩm thực tại xứ sở kim chi cùng các tour Hàn giá rẻ: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường