Thung lũng Bản Xôi: Điểm dã ngoại hấp dẫn gần Hà Nội 

29/08/2024 0 57

Du lịch miền Bắc không chỉ có các điểm đến quen thuộc như Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Sapa,... mà còn có Ba Vì - một địa điểm du lịch gần Hà Nội đang được sự quan tâm của rất nhiều du khách hiện nay. Và một trong những địa điểm nghỉ dưỡng được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây chính là thung lũng Bản Xôi, nơi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng với rất nhiều các hoạt động vui chơi trải nghiệm thú vị phù hợp cho cả gia đình và các đoàn tổ chức teambuilding. Vậy thì hôm nay cùng Đất Việt Tour khám phá địa điểm này có gì hot đến vậy. 

Đôi nét về Thung lũng Bản Xôi

  • Địa chỉ: nằm tại Làng Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Thủ đô Hà Nội.

  • Giá vé tham khảo: 30.000VNĐ/người 

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 50km về hướng Tây Nam, thung lũng Bản Xôi được bao bọc bởi những ngọn núi hùng vĩ, hồ nước trong xanh nên thơ và bầu không khí mát mẻ và dễ chịu. Vì thế đây chính là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, muốn thoát khỏi không khí ồn ào của thành phố để tìm về sự yên bình và gần gũi với thiên nhiên.

Thung lũng Bản Xôi - Điểm hẹn lý tưởng cho dịp cuối tuần

Thung lũng Bản Xôi - Điểm hẹn lý tưởng cho dịp cuối tuần (Ảnh: Sưu tầm) 

Thung lũng Bản Xôi đang được quy hoạch đầu tư phát triển thành khu nghỉ dưỡng, dã ngoại. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng nhiều dịch vụ tiện ích và các hoạt động ngoài trời như cắm trại, team building, dã ngoại và các hoạt động thể thao. Ngoài ra, nơi đây cũng có các nhà sàn truyền thống, cho phép du khách trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương. Thung lũng Bản Xôi chính là địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho bạn vào các dịp cuối tuần hay nghỉ dưỡng. 

Du lịch thung lũng Bản Xôi vào thời điểm nào đẹp nhất? 

Bạn có thể đến với thung lũng Bản Xôi bất kỳ vào thời gian nào trong năm, mỗi màu ở đây đều mang một vẻ đẹp độc đáo cho bạn trải nghiệm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng để đến Thung Lũng Bản Xôi là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết mát mẻ, không quá nóng bức như mùa hè và cũng không quá lạnh như mùa đông. 

Bạn có thể du lịch thung lũng Bản Xôi vào bất kỳ thời gian nào trong năm

Bạn có thể du lịch thung lũng Bản Xôi vào bất kỳ thời gian nào trong năm (Ảnh: Sưu tầm)  

Mùa thu tại Bản Xôi cảnh sắc thiên nhiên trở nên đẹp nhất, với những cánh rừng bao quanh thung lũng dần chuyển màu vàng rực rỡ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, mùa thu cũng là thời điểm ít mưa, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời như cắm trại, dã ngoại và khám phá cảnh quan. Những ai yêu thích chụp ảnh sẽ dễ dàng bắt gặp những khung cảnh lãng mạn, thơ mộng trong ánh nắng nhẹ nhàng của mùa thu.

Những trải nghiệm thú vị tại thung lũng Bản Xôi

Tham gia cắm trại và dã ngoại

Một trải nghiệm được yêu thích khi đến với thung lũng Bản Xôi là trải nghiệm cắm trại và tổ chức một buổi dã ngoại ngoài trời. Với không gian rộng lớn, thung lũng bao quanh bởi những dãy núi xanh mát và hồ nước trong lành, là nơi lý tưởng để dựng lều, đốt lửa trại và tận hưởng không khí trong lành của núi rừng. 

Tổ chức cắm trại tại thung lũng Bản Xôi

Tổ chức cắm trại tại thung lũng Bản Xôi (Ảnh: Sưu tầm) 

Buổi tối, bạn có thể quây quần bên đống lửa, tổ chức tiệc BBQ, hát hò và ngắm sao trời, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình và bạn bè. Vào ban ngày, thung lũng cũng là nơi tuyệt vời để dã ngoại, tổ chức các trò chơi ngoài trời, hoặc đơn giản là nằm dài trên cỏ xanh, thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp bình yên của thiên nhiên. 

>>> Gợi ý dành cho bạn: [Gợi ý] Chùm tour bay miền Bắc trọn gói, giá hot

Trải nghiệm các trò chơi teambuilding và các hoạt động vui chơi khác 

Với không gian rộng lớn, thung lũng Bản Xôi chính là địa điểm lý tưởng để bạn tổ chức các hoạt động teambuilding thoải mái tham gia các trò chơi, giải trí cho các thành viên trong gia đình hoặc đội nhóm, công ty. Ngoài ra, còn có các trò chơi ngoài trời khác như đi bộ đường dài, chèo thuyền hay khám phá thiên nhiên xung quanh cũng là cơ hội để giải tỏa căng thẳng và nạp lại năng lượng sau những ngày làm việc căng thẳng.

Cùng gia đình, bạn bè tham gia các hoạt động teambuilding

Cùng gia đình, bạn bè tham gia các hoạt động teambuilding (Ảnh: Sưu tầm) 

Thỏa sức check-in cùng background siêu đẹp

Không chỉ là một địa điểm dã ngoại lý tưởng, thung lũng Bản Xôi còn là nơi cho bạn thỏa sức check-in với những background siêu đẹp, nơi mà mỗi góc nhìn đều là một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo. Những cánh rừng xanh mát, những dãy núi trùng điệp và hồ nước trong xanh tạo nên khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng. Bên cạnh đó, những ngôi nhà sàn truyền thống, những con đường nhỏ uốn lượn qua rừng cây hay những bãi cỏ xanh mướt đều là những điểm check-in tuyệt vời cho bạn. 

Background siêu đẹp tại thung lũng Bản Xôi

Background siêu đẹp tại thung lũng Bản Xôi (Ảnh: Sưu tầm) 

Ăn gì khi du lịch thung lũng Bản Xôi

Đến với Bản Xôi, bạn sẽ có cơ hội để thưởng thức những món ăn đặc sản đậm đà hương vị núi rừng. Trong khu du lịch sẽ có nhà hàng để phục vụ các món ăn cho du khách, những món ăn sản của địa phương mà bạn có thể thử như gà đồi nướng, lợn mán quay, cơm lam,...hay rau rừng xào tỏi, xôi nếp nương cũng là những món ăn dân dã nhưng đầy hấp dẫn.

Thưởng thức các món ăn đặc sản tại Bản Xôi

Thưởng thức các món ăn đặc sản tại Bản Xôi (Ảnh: Sưu tầm) 

Một vài lưu ý cần biết khi đến thung lũng Bản Xôi 

  • Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân: Nếu bạn có ý định cắm trại qua đêm, hãy mang theo lều trại, túi ngủ, đèn pin, và các vật dụng cần thiết khác. Ngoài ra, đừng quên mang theo áo ấm vì thời tiết về đêm ở thung lũng có thể lạnh.

  • Hãy lựa chọn những bộ trang phục nhẹ nhàng, thoải mái nhất để thuận tiện trong việc di chuyển cũng như vui chơi tại đây. 

  • Bạn nên xem kỹ thời tiết trước khi du lịch tại Bản Xôi

  • Chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước uống: Mặc dù tại thung lũng có các quán ăn và nhà hàng, nhưng nếu bạn tham gia dã ngoại hoặc đi bộ đường dài, hãy mang theo một số đồ ăn nhẹ và nước uống để đảm bảo sức khỏe và năng lượng suốt hành trình.

Thung lũng Bản Xôi sẽ là địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng để bạn nghỉ dưỡng cuối tuần, bạn sẽ được tận hưởng không gian yên bình, bầu không khí trong lành và tham gia các hoạt động ngoài trời bổ ích. Hy vọng những thông tin mà Đất Việt Tour chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn trong chuyến du lịch sắp tới. Để biết thêm nhiều thông tin du lịch khác cũng như các tour du lịch trong nước và nước ngoài với chi phí ưu đãi, vui lòng liên hệ qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để tư vấn chi tiết nhất. 

Đất Việt Tour

Tham khảo ngay tour du lịch miền Bắc chỉ với hơn 8 triệu đồng: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường