Thưởng thức những món ăn đặc sản Sapa ngon “quên lối về”

16/01/2020 0 2354

Sapa là một thị trấn vùng cao nhỏ sở hữu một vẻ đẹp đầy hoang sơ và bí ẩn. Không chỉ thu hút khách du lịch trong nước, Sapa còn đầy quyến rũ với những vị khách quốc tế. Du lịch Sapa bạn không chỉ được tham quan các điểm du lịch nổi tiếng mà còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản Sapa ngon nức mũi sau!

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái cho vô vàn các điểm du lịch đẹp, nổi tiếng. Từ những bãi biển đầy thơ mộng, chốn phố thị sầm uất tới những ngọn núi hùng vĩ. Tất cả đã giúp bức tranh du lịch Việt Nam trở nên sinh động, đa dạng hơn rất nhiều.

Nếu là người yêu thích thiên nhiên, yêu những vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của chốn thôn quê thì hãy thử du lịch Sapa một lần trong đời nhé. Sapa như một cô thôn nữ với đầy vẻ đẹp bí ẩn đang chờ bạn khám phá đó.

Đến Sapa bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống, nét văn hóa của đồng bào dân tộc nơi đây, được tham quan những điểm du lịch nổi tiếng, được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất trên thế giới. Nhưng hơn hết, du lịch Sapa bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản Sapa vô cùng ngon, mang đậm nét đặc trưng của núi rừng nữa đó. Và không để bạn chờ lâu, Đất Việt Tour sẽ bật mí cho bạn những món ăn đặc sản Sapa ngon quên đường về sau nhé!

  • Cá Hồi, cá Tầm Sapa

Nhắc tới cá hồi chắc chắn bạn sẽ nghĩ những chú cá tươi rói được nhập từ nước ngoài về với mức giá khá chát đúng không? Nhưng khi du lịch Sapa bạn sẽ được thưởng thức đặc sản Sapa cá hồi được chế biến đủ món.

những món ăn đặc sản Sapa ngon “quên lối về” - cá Hồi

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ăn cá hồi Tây với mức giá Việt Nam? Những chú cá hồi với những thớ thịt săn chắc, màu hồng tươi, vô cùng mềm và béo ngậy chắc chắn sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn đó.

Ngoài cá hồi thì bạn cũng nên thưởng thức món cá tầm tuyệt ngon khi du lịch Sapa nhé. Đặc biệt là trong tiết trời se se lạnh mà được ăn một nồi lẩu cá tầm thì sẽ thật tuyệt đó!

Xem thêm: Du lịch Sapa mùa nào đẹp? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá bạn nhé!

  • Cá suối nướng

Chắc chắn rồi, khi du lịch Sapa thì bạn đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản Sapa nhé, nhất là những món ăn núi rừng. Và cá suối nướng là một trong số đó. Đây được coi là món ăn đặc sản Sapa cực ngon và sẽ khiến bạn vô cùng thích thú đó.

những món ăn đặc sản Sapa ngon “quên lối về” - cá suối nướng

Những chú cá suối được đánh bắt tự nhiên nên thịt rất tươi và ngọt, thơm, đặc biệt là không hề có vị tanh. Một số loại cá suối thường được chế biến nướng là cá mương, cá hoa, cá bống... Cá sẽ được tẩm ướp sau đó được nướng hoặc chiên giòn.

  • Thịt gà đen

những món ăn đặc sản Sapa ngon “quên lối về” - thịt gà đen

Những chú gà trắng, vàng đã quá quen thuộc chốn thành thị rồi đúng không? Vậy khi du lịch Sapa bạn nhớ thưởng thức món thịt gà đen nhé. Đây là một món ăn đặc sản Sapa xuất hiện trong rất nhiều nhà hàng tại đây. Những chú gà đen sẽ được rán, xào, hấp, luộc hoặc nướng mật ong. Mật ong đều được người dân bản đi rừng đem về nên có vị rất thơm ngon.

  • Rau cải mèo

những món ăn đặc sản Sapa ngon “quên lối về” - rau cải mèo

Bên cạnh những món thịt thì rau cũng được coi là đặc sản Sapa đó. Đặc biệt là món rau cải mèo. Đây được coi là thức ăn chính của người dân tộc Sapa. Cải mèo được trồng nhiều tại các khu vườn của người dân tộc Mông. Rau cải mèo sẽ được chế biến thành nhiều món như xào, luộc, nấu hoặc dùng để ăn lẩu.

  • Các loại hoa quả theo mùa

Khi đi tour du lịch Sapa bạn nhớ thưởng thức những loại hoa quả theo mùa nhé. Những loại quả ở đây có vị cực ngon và hoàn toàn sạch đó. Cụ thể, mỗi mùa sẽ có những loại quả đặc trưng như:

  • Mùa thu: táo mèo, mắc cọp

  • Mùa hè: mận, đào

  • Mùa xuân, đông: mầm đá...

những món ăn đặc sản Sapa ngon “quên lối về” - hoa quả theo mùa

Ngoài ra, bạn cũng nên thử các món măng chua Sapa, măng vầu, nấm hương, tương ớt Mường Khương, hạt dẻ rừng Sapa, rượu Sapa...

  • Thịt trâu gác bếp

Có một món ăn đặc sản Sapa mà khiến bất cứ du khách nào cũng thích chính là món thịt trâu gác bếp. Thịt có màu đỏ tự nhiên được ướp mắc khén, hạt dổi và được treo trên gác bếp. Mùi thơm của khói hòa quyện vào mùi thịt sẽ tạo thành hương vị đặc trưng vô cùng hấp dẫn đó.

những món ăn đặc sản Sapa ngon “quên lối về” - thịt trâu gác bếp

Ngoài ra, khi du lịch Sapa bạn cũng có thể thưởng thức vô vàn các món ăn đặc sản nơi đây nữa đó. Hãy mách Đất Việt Tour để cùng thưởng thức bạn nhé!

Thu Hiền

Bình luận bài viết này
Tìm đường