Tiết lộ kinh nghiệm du lịch mùa thu Sapa

29/07/2022 0 21229

Những tín đồ đam mê du lịch, thích sống ảo thì du lịch Sapa chính là điểm đến không thể bỏ qua. Vào mùa thu Sapa như khoác lên mình một màu áo mới, những cánh đồng lúa chín rực rỡ, khung cảnh đất trời hoà vào nhau trở nên lãng mạn vô cùng. Bạn muốn ghé thăm Sapa vào mùa thu nhưng chưa biết đi đâu, ăn gì? Đừng lo, Đất Việt Tour sẽ giải đáp thắc mắc của bạn ngay bây giờ.

Mùa thu Sapa

Mùa thu Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Sapa bằng phương tiện gì?

Bạn muốn đến thăm Sapa nhưng chưa biết di chuyển như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ dưới đây nhé.

Tàu hoả 

Hiện nay có rất nhiều tuyến tàu hoả phục vụ nhu cầu của du khách di chuyển từ Hà Nội đến Sapa. Bạn có thể lựa chọn tàu hoả vì rất an toàn và tiện lợi. Giá vé tàu Hà Nội lên Sapa khoảng 200.000đ - 800.000đ tuỳ vào toa mà bạn chọn.

Đến Sapa bằng tàu hoả

Đến Sapa bằng tàu hoả (Ảnh: Sưu tầm)

Xe khách 

Sẽ không mất nhiều thời gian để bạn đón chuyến xe khách từ Hà Nội đi đến Sapa. Hiện nay có rất nhiều các hãng xe uy tín, bạn có thể lựa chọn: Duy Long, Đại Phát,... Giá vé dao động khoảng 200.000Đ – 400.000Đ/lượt. 

Đến Sapa bằng xe khách

Đến Sapa bằng xe khách (Ảnh: Sưu tầm)

Phương tiện đi lại ở Sapa

Chắc chắn những phương tiện dưới đây sẽ đồng hành cùng bạn khám phá mọi ngóc ngách tại Sapa.

Xe máy

Xe máy là phương tiện lý tưởng cho những ai thích khám phá, ngao du Sapa. Ở những khách sạn sẽ có dịch vụ cho thuê xe máy khoảng 100.000đ - 200.000đ/ngày. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi di chuyển bằng xe máy vì sẽ có những đoạn đường khá dốc và quanh co.

Taxi 

Nếu bạn ngại việc phải tự di chuyển thì có thể tham khảo những hãng taxi tại Sapa như Taxi Mai Linh, Taxi Fansipan,...

Giờ đây đã có tour du lịch >>> Hà Nội | Mộc Châu | Sơn La | Điện Biên | Lai Châu | Sapa (4N3Đ)

Ở đâu khi đến Sapa

Một nơi lưu trú sang - xịn - mịn không thể nào thiếu trong chuyến hành trình chinh phục và nghỉ dưỡng tại Sapa.

Victoria Sapa Resort & Spa

Victoria được xây dựng theo phong cách của vùng núi Tây Bắc, có không gian ấm cúng. Tuy mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng, đứng tại Resort bạn có thể nhìn ngắm hồ Sapa và các địa điểm đẹp xung quanh. Hãy thử ghé đến Victoria Sapa Resort & Spa chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Địa chỉ: Tại đường Sapa, thị trấn Sapa.

Giá phòng tham khảo: 2.600.000 - 4.100.000/phòng/đêm.

Victoria Sapa Resort & Spa

Victoria Sapa Resort & Spa (Ảnh: Sưu tầm)

Sapa Jade Hill Resort & Spa

Jade Hill sở hữu khu nhà bungalow và biệt thự sang trọng “view đỉnh”,  được thiết kế yên tĩnh, phục vụ du khách một cách tốt nhất. Lưu trú tại đây bạn có thể cảm nhận được sự bình yên và không khí của núi rừng Tây Bắc. Jade Hill đầy đủ tiện nghi giúp cho chuyến đi của bạn thêm ý nghĩa.

Địa chỉ: tọa lạc tại thôn Lý, xã Lao Chải -Sapa.

Giá phòng tham khảo: 2.800.000 - 8.000.000đ/phòng/đêm. 

Sapa Jade Hill Resort & Spa

Sapa Jade Hill Resort & Spa (Ảnh: Sưu tầm)

Silk Path Grand Resort Spa 

Đây là một trong những khách sạn 5 sao được đánh giá tốt nhất. Nơi đây có cách trang trí phòng độc đáo và cổ điển mang phong cách Châu Âu và miền núi Tây Bắc. Ngoài ra còn có nhà hàng, quầy bar và hồ bơi để bạn có thể thư giãn.

Địa chỉ: Đồi Quan 3, tổ 10, thị trấn Sapa.

Giá phòng tham khảo: 2.900.000 - 10.000.000đ/phòng/đêm.

Silk Path Grand Resort Spa

Silk Path Grand Resort Spa (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch mùa thu Sapa có gì đẹp?

Mùa thu ở Sapa còn được ví như hình ảnh người con gái xinh đẹp, dịu dàng hớp hồn biết bao trái tim của du khách gần xa. 

Cánh đồng lúa chín

Vào mùa Sapa khoảng tháng 9 - 10 cũng là mùa lúa chín vàng rực rỡ trong sương sớm. Khung cảnh những cánh đồng lúa chín được bao bọc bởi những dãy núi trùng điệp, quả là một bức tranh mà ai cũng muốn nhìn ngắm và cất giữ. 

Cánh đồng lúa chín Sapa

Cánh đồng lúa chín Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Đến tham quan vào thời điểm này bạn sẽ thấy được hình ảnh những người nông dân gặt lúa, một trong những hình ảnh lao động ý nghĩa. Tuy công việc vất vả nhưng mọi người đều cười nói vui vẻ với nhau khiến bạn quên đi những khó khăn của cuộc sống chật vật ngoài kia. Hãy chọn ngay một chuyến du lịch mùa thu để bản thân được nghỉ ngơi nhé.

Buổi sương sớm

Có thể bạn thường thức dậy muộn nhưng đến với Sapa bạn nhất định phải dậy sớm nhé. Hãy thử thức dậy vào lúc mặt trời chưa mọc, cảm nhận một ngày mới bắt đầu thật ý nghĩa. Khi những đám mây, những giọt sương sớm còn bao trùm lên thị trấn Sapa tạo nên cảm giác bình yên. 

Buổi sương sớm Sapa

Buổi sương sớm Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Những tiếng chim hót, tiếng còi xe,... tạo nên những âm thanh quen thuộc của cuộc sống hàng ngày. Bạn bắt đầu ra khỏi phòng đi dạo và ăn sáng, ngồi nhâm nhi tách cafe tận hưởng cuộc sống.  

Lễ mừng cơm mới

Đây là nét đặc trưng của vùng cao đã có từ lâu và được gìn giữ đến tận ngày nay. Lễ này có ý nghĩa như một buổi tổng kết một năm lao động vất vả của người dân. Cũng là thời gian gia đình, anh em, bạn bè chung vui cùng nhau. Lễ mừng cơm mới cũng cầu mong mưa thuận gió hoà, vụ mùa bội thu.

Lễ mừng cơm mới Sapa

Lễ mừng cơm mới Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Ăn gì khi đến Sapa vào mùa thu?

Bạn đã nghe câu “có thực mới vực được đạo” chưa? Nếu bạn có tour du lịch Sapa mà chưa thưởng thức những món ăn này thì chuyến đi của bạn chưa thật sự trọn vẹn.

Thịt lợn bản cắp nách

Đây là giống lợn của người dân tộc Mông, họ nuôi theo hình thức thả rông, vì vậy lợn rất ít mỡ, nhiều nạc. Sau khi sơ chế họ sẽ tẩm ướp gia vị rồi bắt đầu chế biến, món ăn này rất được lòng những du khách ghé thăm Sapa.

Thịt lợn bản cắp nách Sapa

Thịt lợn bản cắp nách Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Thắng cố - Rượu ngô

Đây là món đặc sản của người Mông, là một nồi canh cho tất cả các bộ phận của con ngựa vào nấu cùng. Sau khi nêm nếm gia vị sẽ cho các loại rau vào ăn cùng. Vào mùa thu Sapa, ngồi thưởng thức thắng cố và nhâm nhi vài chén rượu ngô đúng là trải nghiệm không thể chê. 

Thắng cố - Rượu ngô Sapa

Thắng cố - Rượu ngô Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Đừng bỏ lỡ tour du lịch Sapa mùa thu giá rẻ >>> Hà Nội | Sapa | Phanxipan (3N2Đ)

Nào! Còn chần chờ gì nữa, hãy lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Sapa sắp tới để tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ. Những chia sẻ của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp chuyến đi của bạn tuyệt vời hơn nữa. Bạn muốn có một chuyến đi trọn vẹn, chi phí rẻ? Hãy nhanh tay liên hệ Công ty du lịch Đất Việt Tour  qua hotline 1800 6700 để có ngay một tour “hấp dẫn” nhé!

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường